+Aa-
    Zalo

    Vụ 2 bé ở Bình Định nghi bị giáo viên mầm non bạo hành: Công an vào cuộc điều tra

    (ĐS&PL) - Theo thông tin từ gia đình phản ảnh, khi người thân phát hiện gan bàn chân bé gái có nhiều vết kim đâm, sưng tấy, mưng mủ, gặng hỏi thì bé nói, bị cô giáo lấy đầu bút đâm vào chân. Còn trường hợp bé trai, gia đình phát hiện nhiều vết bầm tím khắp người.

    Ngày 7/3, thông tin trên báo Lao động, UBND huyện Phù Mỹ và huyện Tuy Phước (tỉnh Bình Định) cho biết, cơ quan chức năng đang vào cuộc xác minh, làm rõ thông tin 2 cháu bé bị bạo hành tại các cơ sở mầm non tư thục trên địa bàn.

    Theo đó, lãnh đạo UBND huyện Phù Mỹ cho biết, đã nắm được sự việc bé 4 tuổi nghi bị bạo hành tại Trường Mầm non tư thục Su Su. "Trường mầm non này có giấy phép hoạt động. Về thông tin bé gái bị cô giáo bạo hành, Công an huyện đã vào cuộc điều tra làm rõ. Khi có kết quả sẽ thông tin cụ thể”, vị này cho hay.

    Liên quan đến vụ việc, ông Ngô Vĩnh Thái, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Phù Mỹ (tỉnh Bình Định) cho biết đơn vị sẽ cử người xác minh thông tin phản ánh một cháu bé bị bạo hành ở cơ sở mầm non trên địa bàn thị trấn Bình Dương (huyện Phù Mỹ). Đơn vị đã cử cán bộ của phòng phối hợp với UBND thị trấn Bình Dương rà soát, xác minh vụ việc, theo báo Pháp luật TP.HCM.

    xon xao thong tin be gai 4 tuoi nghi bi giao vien bao hanh nhu thoi trung co20
    Hình ảnh cháu bé nghi bị bạo hành được gia đình chia sẻ. Ảnh: PLO, VTC News.

    Theo VTC News, trước đó, trưa 6/3, tài khoản Facebook có tên T.T. chia sẻ sự việc bé gái N.N.K.H. (4 tuổi) bị giáo viên ở cơ sở mầm non tư thục tại thị trấn Bình Dương, huyện Phù Mỹ (Bình Định) có hành vi bạo hành. 

    Chia sẻ với VTC News, chị T.T (dì ruột bé H.) bức xúc cho biết, tối 5/3, gia đình phát hiện gan bàn chân bé H. có nhiều vết kim đâm, sưng tấy, mưng mủ, hỏi bé H. thì bé nói, bị cô giáo lấy đầu bút đâm vào chân.

    Chị Tr. (mẹ bé H.) cũng rất đau lòng chia sẻ thêm về vụ việc: "Gia đình liên hệ và làm việc với cô giáo H.Nh (chủ Cơ sở Mầm non Su Su), cô Nh. thừa nhận và xin lỗi gia đình. Cô Nh. giải thích, do cháu H. không chịu ngủ trưa nên cô Nh. đã dắt cháu vào nhà tắm, khuất camera và đã dùng đầu bút chì đâm vào chân cháu H. Hiện phía gia đình và cô Nh. vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Tôi chỉ mong các ngành chức năng vào cuộc làm rõ, để đòi lại công bằng cho con tôi".

    Về tình hình sức khoẻ của bé H., phía gia đình cho biết bé đang được kiểm tra, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bồng Sơn (Hoài Nhơn, Bình Định). 

    xon xao thong tin be gai 4 tuoi nghi bi giao vien bao hanh nhu thoi trung co3
    Một trường hợp trẻ mầm non khác nghi bị bạo hành trên địa bàn tỉnh Bình Định. Ảnh: VTC News.

    Cùng trên địa bàn tỉnh Bình Định cũng trong ngày 6/3, tài khoản Facebook có tên H.T. đăng bài chia sẻ việc phát hiện trên cơ thể con trai có nhiều vết bầm tím khi được gia đình đón về sau buổi gửi trẻ tại một cơ sở mầm non tư nhân tại thôn Công Chánh, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định.

    "Đề nghị Sở LĐ-TB&XH Tuy Phước phối hợp với Công an và các ban ngành liên quan xác minh thông tin, giải quyết dứt điểm vụ việc. Bảo vệ tính mạng, thân thể, nhân phẩm và danh dự cho con em... Mong chính quyền không thể để lơ là về vấn đề bạo lực  ở trẻ em như thế này được. Em xin chân thành cảm ơn”, phụ huynh H.T. kiến nghị

    Trước sự việc phản ánh này, ông Huỳnh Nam, Chủ tịch UBND huyện Tuy Phước cho biết: "Chúng tôi hiện đã cắt cử Phòng GD&ĐT huyện và các đơn vị có liên quan xuống làm việc trực tiếp tại Cơ sở mầm non Sao Sáng, theo báo cáo sơ bộ ban đầu của phòng GD&ĐT thì sự việc chưa hẳn như lời phụ huynh trẻ tố cáo. Chúng tôi sẽ làm rõ và thông tin".

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xon-xao-thong-tin-be-gai-4-tuoi-nghi-bi-giao-vien-bao-hanh-nhu-thoi-trung-co-a613354.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan