+Aa-
    Zalo

    Xôn xao thông tin chồng đòi 42 triệu đồng khi chia tay vợ: Chủ tịch xã nói gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan vụ chồng đòi tổng 42 triệu đồng tiền ăn, tiền mẹ chồng cho.... khi chia tay vợ ở Thái Bình, Chủ tịch xã Quốc Tuấn nói gì?

    Liên quan vụ chồng đòi tổng 42 triệu đồng tiền ăn, tiền mẹ chồng cho... khi chia tay vợ ở Thái Bình, Chủ tịch xã Quốc Tuấn tiết lộ, vợ chồng anh H. và chị H. đều đã từng có gia đình, sau khi chia tay người cũ thì đến với nhau. Trước khi về chung một nhà, anh H. có cho chị H. vay tiền để làm thủ tục ly dị chồng cũ.

    Những ngày qua, trên mạng xã hội xôn xao về vụ người chồng đòi tiền ăn của vợ sau khi ly hôn. Được biết cô vợ tên là P.T.TH (31 tuổi, quê huyện Kiến Xương, Thái Bình) và chồng là anh Đ.N.H (32 tuổi, quê tại Kiến Xương, Thái Bình).

    Theo đó, người vợ làm giáo viên còn người chồng là công nhân. Mặc dù mới cưới nhau được 14 tháng, nhưng cặp đôi này không hạnh phúc dẫn đến ly hôn.

    Điều đặc biệt, sau khi ly hôn, người chồng bắt vợ phải trả lại hơn 42 triệu đồng bao gồm: Tiền ăn hàng tháng (14 tháng) là 12 triệu đồng; tiền đi khám chữa bệnh đề phục vụ sinh sản và tiền đóng học của chị H. là 7 triệu đồng; tiền đóng học phí của chị H. lần 2 là 5 triệu đồng; tiền mừng cưới của anh H. là 13,3 triệu đồng và 1 chỉ vàng mẹ chồng tặng cho chị H. ngày cưới trị giá 5,6 triệu đồng. Thậm chí, người chồng còn giữ lại giấy tờ tùy thân của vợ đến bao giờ trả đủ tiền mới đưa.

    Mặc dù người vợ ngỏ ý trả trước một khoản tiền để lấy giấy tờ tùy thân nhưng người chồng không đồng ý.

    Cuối cùng, người vợ cũng trả đủ tiền cho chồng cũ và được giải thoát khỏi anh ta. Thế nhưng, mọi việc vẫn chưa dừng lại ở đó. Tới lúc vợ thu dọn đồ đạc, anh chồng còn dặn bố mẹ anh ta đứng trông vì lo sợ cô sẽ lấy gì của nhà anh. Chiếc xe điện cô mang về cho mẹ chồng, lúc đi dắt xe ra anh chồng còn bảo “xe này anh thay bình nên tháo nốt bình điện ra trả”. Do đó, người vợ đã phải dắt bộ xe rời khỏi căn nhà.

    Câu chuyện lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội khiến dư luận xôn xao, mọi người đều lên tiếng phê phán cách hành xử của người chồng.

    Biên bản bàn giao được cho là của chị H. viết lan truyền trên mạng xã hội

    Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV báo Người lao động, ông Vũ Văn Thắng, Chủ tịch UBND xã Quốc Tuấn, cho hay, cả anh H. và chị H. đều đã từng có gia đình, sau khi chia tay người cũ thì hai người đến với nhau, có làm đăng ký kết hôn.

    Về việc lập biên bản bào giao là chuyện riêng giữa anh H. và chị H., chính quyền địa phương không can thiệp mà chỉ thực hiện các bước theo quy trình ly hôn thì tổ chức hòa giải trước, nếu hòa giải không thành thì hai người sẽ đưa nhau ra tòa để làm thủ tục ly hôn" - ông Thắng nói.

    Cũng theo ông Thắng, thêm trước khi về chung một nhà, anh H. có cho chị H. vay 1 khoản tiền để làm thủ tục ly dị chồng.

    Trong khi đó, dưới góc độ pháp lý, trả lời báo chí, luật sư Diệp Năng Bình, Trưởng văn phòng Luật sư Tinh Thông Luật (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho rằng, nếu câu chuyện này là sự thật thì cách hành xử của anh chồng không chỉ thiếu tính nhân văn và còn không đúng quy định của pháp luật.

    Luật sư Bình phân tích, Khoản 3 Điều 2 Luật Hôn nhân và gia đình quy định nguyên tắc xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc; các thành viên gia đình có nghĩa vụ tôn trọng, quan tâm, chăm sóc, giúp đỡ nhau; không phân biệt đối xử giữa các con.

    "Đồng thời pháp luật cũng quy định vợ, chồng bình đẳng với nhau, có quyền, nghĩa vụ ngang nhau về mọi mặt trong gia đình, trong việc thực hiện các quyền, nghĩa vụ của công dân được quy định trong Hiến pháp, Luật này và các luật khác có liên quan. Vợ chồng có nghĩa vụ thương yêu, chung thủy, tôn trọng, quan tâm, chăm sóc, giúp đỡ nhau; cùng nhau chia sẻ, thực hiện các công việc trong gia đình. Chính vì vậy, người chồng đòi tiền vợ khi đưa vợ đi khám chữa bệnh là không đúng về thuần phong mỹ tục và quy định của pháp luật", luật sư Bình nêu quan điểm.

    Về việc người chồng giữ giấy tờ tùy thân của vợ, luật sư Bình cho biết, điều này có thể có dấu hiệu vi phạm pháp luật: “Những yêu cầu của người chồng đưa ra là không chính đáng, nếu xét thấy có dấu hiệu của việc uy hiếp, bắt buộc người vợ phải đưa tiền mới trả những giấy tờ tùy thân cho người vợ thì hoàn toàn có thể bị điều tra về tội Cưỡng đoạt tài sản được quy định tại điều 170 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017”.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xon-xao-thong-tin-chong-doi-42-trieu-dong-khi-chia-tay-vo-chu-tich-xa-noi-gi-a358124.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan