+Aa-
    Zalo

    Xôn xao thông tin du khách mắc kẹt ở Tràng An đến nửa đêm: Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình lên tiếng

    ĐS&PL Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình cho biết, thông tin và hình ảnh thuyền chở du khách mắc kẹt ở khu du lịch Tràng An đến nửa đêm là không đúng sự thật.

    Tối 26/1, nhiều trang mạng xã hội lan truyền thông tin và hình ảnh với nội dung hàng chục thuyền chở du khách tham quan Khu du lịch sinh thái Tràng An (Ninh Bình) bị mắc kẹt. Các đò nối đuôi nhau để trở về bến thuyền đến lúc nửa đêm.

    Sau khi hình ảnh và thông tin được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách, nhất là những người đang có ý định du xuân đầu năm đến với vùng đất cố đô Hoa Lư.

    Sáng 27/1, trao đổi với PV Dân trí, ông Bùi Văn Mạnh - Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình cho biết, thông tin và hình ảnh thuyền chở du khách mắc kẹt ở khu du lịch Tràng An (Quần thể danh thắng Tràng An) đến nửa đêm là không đúng sự thật.

    "Ngay sau khi nắm bắt được thông tin, Sở đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ vào cuộc kiểm tra. Thông tin ghi nhận lại từ Ban quản lý khu du lịch, cũng như kiểm tra camera tại bến thuyền, đến hết giờ chiều 26/1, tất cả các thuyền chở khách tham quan Tràng An đã trở về bến an toàn", ông Mạnh nói.

    xon xao thong tin du khach mac ket o trang an den nua dem so du lich tinh ninh binh len tieng dspl 1
    Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: Giao Thông 

    Theo Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình, Sở đã giao Trung tâm Xúc tiến du lịch của Sở làm việc với quản lý các trang mạng đã đăng tải các hình ảnh, thông tin chưa chính xác gây ảnh hưởng đến du lịch Ninh Bình.

    Liên quan đến sự việc, Giao Thông cho hay, trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 (từ ngày 29 đến mùng 5 Tết), trên địa bàn tỉnh Ninh Bình ước đón 397.086 lượt khách, gấp 2,2 lần so với dịp Tết Nhâm dần 2022 (đón 179.412 lượt khách), trong đó có 29.500 lượt khách quốc tế. Doanh thu từ du lịch Tết ước đạt 550 tỷ đồng.

    Một số khu, điểm thu hút du khách tiêu biểu như: khu du lịch tâm linh núi chùa Bái Đính đón đến 162.340 du khách, khu du lịch Tràng An phố cổ Hoa Lư đều đón trên 60.000 lượt khách tham quan.

    Khu du lịch sinh thái Tràng An nằm trong quần thể Di sản thế giới Tràng An thuộc tỉnh Ninh Bình. Nơi đây được Chính phủ Việt Nam xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt quan trọng, còn UNESCO công nhận là Di sản thế giới kép từ năm 2014.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xon-xao-thong-tin-du-khach-mac-ket-o-trang-an-den-nua-dem-so-du-lich-tinh-ninh-binh-len-tieng-a564334.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan