+Aa-
    Zalo

    Xôn xao thông tin trường học thu tiền để học sinh nghỉ trưa: Hiệu trưởng lý giải gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Hiệu trưởng Trường THPT Marie Curie thừa nhận có việc thu phí nghỉ trưa của học sinh với mức 15.000 đồng/buổi, việc này đã được thực hiện trong nhiều năm và có sự đồng thuận từ phụ huynh.

    Những ngày gần đây, mạng xã hội xuất hiện thông tin Trường THPT Marie Curie, quận 3, TP.HCM thu phí nghỉ trưa tại lớp là 15.000 đồng/giờ, nếu học sinh nào không đóng thì ra khỏi lớp, ngồi hành lang ghế đã giữa trời nắng/ mưa hoặc sẽ về nhà rồi quay lại lớp khi đến đầu giờ học.

    Theo Tiền Phong, người đăng tải thông tin cũng đã đặt câu hỏi về tính minh bạch khi 1 lớp có 30 học sinh, 1 ngày thu 450.000 đồng/giờ cho tiền điện thì có hợp lý khi các phòng học không có máy lạnh…?

    Trao đổi trên Tri Thức Trực Tuyến, ông Nguyễn Đăng Khoa, Hiệu trưởng trường THPT Marie Curie, quận 3, TP.HCM, thừa nhận có việc thu phí nghỉ trưa của học sinh với mức 15.000 đồng/buổi và việc này đã được thực hiện trong nhiều năm và có sự đồng thuận từ phụ huynh.

    Vị hiệu trưởng khẳng định, việc thu 15.000 đồng/buổi không đắt. Số tiền này sẽ chi trả tiền điện, hỗ trợ thầy cô quản lý học sinh, trả cho nhân viên tạp vụ để vệ sinh phòng nghỉ, chiếu 1-2 buổi/tuần.

    Năm học 2022-2023, học sinh lớp 10 của trường học 2 buổi/ngày. Học sinh kết thúc buổi học sáng vào lúc 10h45, buổi chiều bắt đầu vào lớp từ 12h45. Đầu năm, nhà trường đã họp phụ huynh và nhận được đề xuất cho các em nghỉ trưa tại trường để tiếp tục học buổi chiều.

    Vì không phải là trường bán trú, do vậy, nhà trường chỉ tạo điều kiện tổ chức cho học sinh nghỉ trưa, việc ăn trưa sẽ do các em tự túc. Trong tổng số hơn 1.200 học sinh lớp 10, chỉ khoảng hơn 300 học sinh đăng ký nghỉ trưa với phòng máy lạnh. Em nào không đăng ký, nhà trường cũng không ép.

    xon xao thong tin truong hoc thu tien de hoc sinh nghi trua hieu truong ly giai gi dspl 1
    Trường THPT Marie Curie. Ảnh: Tiền Phong

    "Tùy theo số lượng học sinh đăng ký, nhà trường sẽ mua chiếu để học sinh sử dụng và phân công cán bộ quản lý các em. Chi phí là 15.000 đồng/buổi, thời gian từ 10h45 đến 12h45. Thông tin phòng học không sử dụng máy lạnh, chỉ dùng máy quạt cũng sai sự thật", ông Khoa cho hay.

    Vị này cho biết thêm đầu năm học, các em học sinh lớp 10 đăng ký nghỉ trưa tại trường rất đông. Về sau, do đã quen bạn bè hoặc có thể tự túc đi lại, các em lựa chọn ra về, nhà trường cũng tạo điều kiện.

    Hiệu trưởng trường THPT Marie Curie cũng khẳng định, nhà trường không thể mở cửa phòng học cho học sinh nghỉ tự do, không thu tiền vì rất nguy hiểm. Giờ nghỉ trưa, nhà trường cần phải đóng cửa các phòng học, không có giám thị quản lý.

    Theo Dân Trí, Trường THPT Marie Curie được thành lập năm 1918 và là một trong những trường lâu đời nhất của TP.HCM.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xon-xao-thong-tin-truong-hoc-thu-tien-de-hoc-sinh-nghi-trua-hieu-truong-ly-giai-gi-a553474.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan