+Aa-
    Zalo

    Xôn xao thông tin xây dựng phương án giảm học phí đại học: Bộ GD&ĐT lên tiếng

    ĐS&PL Bộ GD&ĐT cho biết, thông tin Thủ tướng đã họp và đồng ý giao việc xây dựng ngay phương án giảm học phí cho sinh viên các trường đại học là không chính xác.

    Trước thông tin đang lan truyền về việc chiều 30/8, Thủ tướng đã họp và đồng ý giao cho bộ GD&ĐT xây dựng ngay phương án giảm học phí cho sinh viên các trường đại học, ngày 31/8, trả lời trên Thanh Niên, lãnh đạo bộ GD&ĐT đều khẳng định, thông tin trên không chính xác.

    xon xao thong tin xay dung phuong an giam hoc phi dai hoc bo gd dt khang dinh khong dung dspl 1
    Thông tin về việc bộ GD&ĐT đang xây dựng phương án giảm học phí cho sinh viên đại học là không đúng. Ảnh minh họa

    Bộ trưởng bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cho biết, chiều 30/8, Thủ tướng không họp với bộ GD&ĐT, cũng như không có chỉ đạo nào với nội dung như trên.

    Ông Nguyễn Kim Sơn cho biết: “Năm học này các trường ĐH triển khai việc thu học phí theo Nghị định 81/2021/NĐ-CP, trong đó có các quy định về miễn giảm học phí”.

    Được biết, đại diện Văn phòng bộ GD&ĐT đã liên hệ với nguồn tin trích dẫn thông tin trên để thống nhất việc đính chính thông tin, vì phát biểu thiếu chính xác.

    Liên quan đến sự việc, Người Lao Động dẫn thông tin từ bộ GD&ĐT cho biết, theo Nghị định 81/2021/NĐ-CP, mức trần học phí đại học năm học 2021-2022 không tăng so với năm học 2019-2020.

    Căn cứ vào quy định trần học phí của Nghị định 81 tương ứng với từng năm học, thủ trưởng các cơ sở GD&ĐT chủ động quy định mức thu học phí cụ thể đối với các đơn vị, chương trình đào tạo thuộc thẩm quyền quản lý.

    Ngoài ra, Nghị định 81 quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập; giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo, mức trần học phí năm học 2021 - 2022 đối với các ngành đào tạo của trường đại học công lập chưa tự bảo đảm chi thường xuyên và chi đầu tư bằng với năm học 2020 - 2021.

    Trong đó, mức học phí cao nhất là khối ngành y dược và các khối ngành sức khoẻ khác với 1,43 triệu đồng/sinh viên.

    Đối với các trường đại học công lập tự bảo đảm chi thường xuyên và chi đầu tư, học phí ngành y dược và các khối ngành sức khoẻ khác cũng là cao nhất với 5,05 triệu đồng/sinh viên.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xon-xao-thong-tin-xay-dung-phuong-an-giam-hoc-phi-dai-hoc-bo-gddt-len-tieng-a511869.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan