+Aa-
    Zalo

    Xôn xao video 3 trai bản "bắt vợ" ở Hòa Bình, cô gái nằm lăn xuống đất khóc lóc

    • DSPL
    ĐS&PL Trên mạng xã hội đang lan truyền đoạn video ghi lại cảnh một cô gái trẻ được cho là bị 3 trai bản bắt về làm vợ ở Hòa Bình, khiến dư luận xôn xao.

    Trên mạng xã hội đang lan truyền đoạn video ghi lại cảnh một cô gái trẻ được cho là bị 3 trai bản bắt về làm vợ ở Hòa Bình, khiến dư luận xôn xao.

    Theo nội dung đoạn video, 3 trai bản tranh nhau bắt một cô gái trẻ tuổi lên xe máy, nhưng người này không đồng ý và phản ứng quyết liệt, nằm lăn dưới đất khóc lóc.

    Một người phụ nữ lớn tuổi có mặt ở hiện trường lớn tiếng nói: "Em nó còn bé, cho em nó về đi... e này mới chỉ lớp 7- lớp 8 chứ mấy. Đợi em nó lớn tý rồi năm sau lấy....".

    Mãi sau, các chàng trai này mới chịu buông tha cho cô gái, nhưng lại "bắt" một cô gái khác. Tương tự, cô gái trước, nạn nhân lần này vẫn tiếp tục chống cự quyết liệt, khóc lóc. Thậm chí, có một cô khác còn cầm một khúc gỗ đánh vào tay các thanh niên bắt bạn mình.

    Theo chia sẻ, sự việc xảy ra vào ngày 6/1, tại thôn Thung Mận, xã Hang Kia, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình.

    Cô gái khóc lóc khi bị trai bản "bắt vợ". Ảnh: Lao động

    Chia sẻ với báo chí, ông Khà A Váu- Chủ tịch UBND xã Hang Kia cho biết, trên địa bàn có người đồng bào dân tộc H'mông sinh sống. Vào ngày 6/1 vừa qua, là ngày tết cổ truyền của người đồng bào dân tộc H'mông. Trước đây, đồng bào dân tộc H'mông có tục bắt vợ, nhưng những năm gần đây tục này gẫn như đã chấm dứt. Nếu còn chỉ là bắt theo hình thức, nghĩa là các đôi nam nữ có tình cảm với nhau rồi sau đó mới tiến hành tục bắt vợ.

    Ông Váu cũng khẳng định, nếu các thanh niên trong đoạn video bắt cô gái không quen biết về làm vợ như thế là vi phạm pháp luật, địa phương sẽ xác minh và có hướng xử lý.

    Trả lời báo Lao Động, luật sư La Văn Thái (Đoàn luật sư TP.Hà Nội) cho rằng: Bắt vợ là hủ tục vi phạm pháp luật, hành vi của các trai bản đã vi phạm theo Điều 5, Luật hôn nhân và gia đình 2014.

    "Hành vi này nhẹ thì bị xử phạt hành chính 300 - 500 ngàn đồng nặng thì thậm chí bị xử lý hình sự, phạt tù từ 3 tháng đến 3 năm", luật sư Thái khẳng định.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xon-xao-video-3-trai-ban-bat-vo-o-hoa-binh-co-gai-nam-lan-xuong-dat-khoc-loc-a258307.html
    Gia Lai: Lại nhức nhối nạn tảo hôn

    Gia Lai: Lại nhức nhối nạn tảo hôn

    Những câu chuyện dở khóc dở cười trong sinh hoạt và làm mẹ của cô dâu "nhí" ở xã Ia Phí, huyện Chư Pah (Gia Lai) khiến nhiều người không khỏi chạnh lòng.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Gia Lai: Lại nhức nhối nạn tảo hôn

    Gia Lai: Lại nhức nhối nạn tảo hôn

    Những câu chuyện dở khóc dở cười trong sinh hoạt và làm mẹ của cô dâu "nhí" ở xã Ia Phí, huyện Chư Pah (Gia Lai) khiến nhiều người không khỏi chạnh lòng.

     Dính vòng lao lý vì... tập tục

    Dính vòng lao lý vì... tập tục "bắt vợ"

    Chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật mà Đậu đã yêu một cháu gái mới 14 tuổi rồi đưa về làm vợ theo tục “bắt vợ” của người Mông mà không biết mình phạm tội.