Xôn xao việc chính phủ Anh cân nhắc điều chó cảnh sát đến quốc hội


Thứ 2, 06/12/2021 | 09:38


Cùng sự kiện

Chủ tịch Hạ viện Sir Lindsay Hoyle đang cân nhắc cho triển khai chó nghiệp vụ cảnh sát ở tòa nhà quốc hội sau các báo cáo liên quan tới cocaine và các loại ma túy.

Ngày 5/12, truyền thông Anh đưa tin, Chủ tịch Hạ viện Sir Lindsay Hoyle tuyên bố sẽ gọi cảnh sát sau khi dấu vết của cocaine và các loại ma túy khác được phát hiện ở nơi họp của các nhà lập pháp tại Điện Westminster.

Tin thế giới - Xôn xao việc chính phủ Anh cân nhắc điều chó cảnh sát đến quốc hội

Anh cân nhắc điều chó cảnh sát đến quốc hội. Ảnh minh hoạ

Vấn đề được cho là nghiêm trọng đến mức Ủy ban Hạ viện sẽ đưa ra thảo luận trong tuần này. “Hạ viện từ lâu đã có truyền thống dùng chó nghiệp vụ cảnh sát để phát hiện các chất nổ. Có lẽ chúng ta hiện cần mở rộng dùng chúng để phát hiện cả các loại ma túy", nghị sĩ Charles Walker, Chủ tịch Ủy ban quản trị Hạ viện bày tỏ.

Tháng 11, theo một báo cáo đệ trình Hạ viện Anh, mùi cần sa lan toả trong khoảng không giữa Điện Westminster và Tòa nhà Portcullis, nơi đặt văn phòng của các hạ nghị sĩ.

Trong số những điểm có dấu vết ma túy tại quốc hội có cả những phòng vệ sinh gần văn phòng làm việc của thủ tướng và bộ trưởng nội vụ.

Theo một số nguồn tin giấu tên trong Quốc hội Anh tiết lộ với Sunday Times, một số nghị sĩ đã dùng cocaine với bằng chứng được tìm thấy ở 11/12 địa điểm bị kiểm tra trong tòa nhà, kể cả những nơi chỉ những người có thẻ ra vào cơ quan lập pháp mới được tiếp cận và không bị lực lượng an ninh khám xét tư trang khi đến.

Các báo cáo được công bố vào thời điểm chính phủ Anh dự định công bố một chiến lược mới nhằm chống lại tội phạm ma túy, bao gồm cả những hình phạt mới đối với người sử dụng chất kích thích.

Trong số các biện pháp được đề xuất có việc tịch thu hộ chiếu và giấy phép lái xe của người vi phạm, áp dụng lệnh giới nghiêm vào ban đêm và cấm đi lại. Bên cạnh đó, chiến lược mới cũng đề xuất tăng cường tài trợ cho các dịch vụ điều trị và cai nghiện.

Thống kê năm 2020 của Tổng cục thống kê quốc gia Anh cho biết, có khoảng 3 triệu người sử dụng ma túy ở xứ sở sương mù. Năm ngoái, nước này ghi nhận 4.561 ca tử vong liên quan đến ma túy, tăng 3.8% so với một năm trước đó.

Mộc Miên (Theo Independent)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xon-xao-viec-chinh-phu-anh-can-nhac-dieu-cho-canh-sat-den-quoc-hoi-a521455.html