+Aa-
    Zalo

    Xôn xao việc học sinh cúi đầu chào thầy cô trong trời mưa rét căm căm: Hiệu trưởng nói gì?

    (ĐS&PL) - Hiệu trưởng Trường THCS Trần Mai Ninh cho biết, 2 học sinh đứng cổng chào thầy cô thuộc đội cờ đỏ của nhà trường nhằm ghi chép, nhắc nhở những học sinh đi cổng sau.

    Ngày 30/1, mạng xã hội Facebook xuất hiện clip ghi lại cảnh 2 học sinh cúi đầu chào thầy cô trong trời mưa giá rét trước cổng Trường THCS Trần Mai Ninh, TP.Thanh Hóa.

    Theo đó, khi xe ô tô đi ngang qua cổng trường thì lập tức hai học sinh cúi chào các thầy cô giáo vào trường giữa trời mưa giá rét.

    Đoạn clip ngay sau khi đăng tải đã nhận được sự quan tâm từ dư luận.

    xon xao viec hoc sinh cui dau chao thay co trong troi mua ret cam cam hieu truong noi gi dspl 3
    xon xao viec hoc sinh cui dau chao thay co trong troi mua ret cam cam hieu truong noi gi dspl 1
    Sự việc nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ dư luận. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Về việc học sinh cúi đầu chào khi có ôtô ra vào, theo bà Lan, nhà trường không bắt buộc. Học sinh cờ đỏ thấy khách, thầy cô các em đã cúi chào.

    “Khi các em chào, thầy cô cũng hạ kính chào lại. Đây là ý thức lễ phép của học sinh, nhà trường cũng không yêu cầu học sinh phải thế”, bà Lan lý giải.

    Cũng theo bà Lan, sau khi có ý kiến, nhà trường cũng nhận thấy việc phân công đội cờ đỏ đứng túc trực ở cổng sau và cúi chào như vậy có phần chưa hợp lí, dễ gây hiểu lầm.

    Trong chiều 30/1, nhà trường sẽ họp bàn phương án thay đổi, phân công Đoàn Thanh niên hoặc giáo viên trong trường trực ở cổng sau, thay vì giao cho đội cờ đỏ như lâu nay.

    Liên quan đến sự việc, báo Người lao động dẫn tin từ Phòng GD&ĐT TP.Thanh Hóa cho hay, đơn vị đã nắm bắt được thông tin và đang yêu cầu nhà trường báo cáo sự việc.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xon-xao-viec-hoc-sinh-cui-dau-chao-thay-co-trong-troi-mua-ret-cam-cam-hieu-truong-noi-gi-a609205.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Kỷ luật kế toán của một trường tiểu học

    Kỷ luật kế toán của một trường tiểu học "quên" nộp tiền bảo hiểm cho học sinh suốt 2 năm

    Lý giải cho việc quên nộp tiền bảo hiểm xã hội của 232 em, với tổng số tiền hơn 150 triệu đồng, ông Võ Đình Thắng - kế toán của Trường Tiểu học Thanh Hà (huyện Thanh Chương, Nghệ An) cho biết, do có sự cố gia đình nên chưa kịp thời nộp về Bảo hiểm xã hội huyện, vì vậy các em học sinh chưa được cấp thẻ BHYT theo như phản ánh.