+Aa-
    Zalo

    Xôn xao việc học sinh cúi đầu chào thầy cô trong trời mưa rét căm căm: Lãnh đạo Sở GD&ĐT nói gì?

    (ĐS&PL) - Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT Thanh Hóa, thời tiết lạnh giá nhà trường nên rút kinh nghiệm, không yêu cầu đội cờ đỏ hoạt động để đảm bảo sức khỏe cho học sinh.

    Theo báo Dân Trí, bà Bùi Thị Thanh, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa, cho biết đơn vị đã nắm được vấn đề báo chí phản ánh về việc 2 học sinh ở Trường THCS Trần Mai Ninh, TP.Thanh Hóa đứng ở cổng trường, cúi chào giáo viên.

    Theo bà Thanh, các nhà trường thường có mô hình cổng trường tự quản do đội cờ đỏ phụ trách, nhằm duy trì nề nếp, góp phần đảm bảo an toàn giao thông.

    Nhiệm vụ của đội cờ đỏ là đôn đốc các bạn học sinh không tụ tập, đứng nói chuyện gây ùn tắc giao thông đầu và cuối mỗi buổi học. Theo thông lệ, đội cờ đỏ ở các lớp phân công nhau trực ở cổng trường.

    "Tại Trường THCS Trần Mai Ninh cũng có đội cờ đỏ, các em thường trực ở cổng trường. Thời tiết bình thường thì hoạt động không sao, tuy nhiên những buổi thời tiết lạnh giá như thế này, nhà trường nên rút kinh nghiệm, không nên yêu cầu các em hoạt động, cần bảo các em nghỉ để không ảnh hưởng đến sức khỏe", bà Thanh nói.

    xon xao viec hoc sinh cui dau chao thay co trong troi mua ret cam cam lanh dao so gd dt noi gi
    Hình ảnh 2 em học sinh cúi chào khi một chiếc ôtô đi vào sân trường. Ảnh cắt từ clip

    Phó giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết, việc học sinh trong đội cờ đỏ thấy thầy cô giáo đi qua, các em cúi chào, không phải học sinh đứng ở cổng trường chỉ để chào thầy cô. Nhiệm vụ chính của đội cờ đỏ là nhắc nhở, đôn đốc các bạn học sinh không làm ảnh hưởng đến giao thông quanh khu vực cổng trường.

    "Học sinh đầu hoặc cuối buổi học đi qua cổng trường thường hay đứng lại nói chuyện, đợi nhau, làm ảnh hưởng đến giao thông nên các nhà trường tổ chức đội cờ đỏ để góp phần giải tỏa ùn tắc. Các em đứng đó, khi thấy thầy cô mình đi qua nên chào thôi.

    Cũng mong mọi người chia sẻ, không phải mục đích học sinh đứng ở cổng trường để chào thầy cô. Đối với những đơn vị trường học ở vị trí gần đường giao thông thường có đội cờ đỏ.

    Trường Trần Mai Ninh có cổng tiếp giáp với đường giao thông nên nhà trường tổ chức đội cờ đỏ để góp phần nâng cao ý thức của học sinh, giảm ùn tắc", bà Thanh chia sẻ.

    Về vấn đề nhiều người lo lắng đến an toàn giao thông khi thầy cô giáo đi ô tô, còn các học sinh đứng bên cổng trường, bà Thanh lý giải, trường hợp đi xe đạp, xe máy thì phải xuống dắt, tuy nhiên, đi ô tô thì không thể xuống xe và cũng không đậu ngoài đường được. Việc này, theo bà Thanh, các thầy cô giáo cần phải lưu ý thận trọng hơn.

    Trước đó, theo báo VietNamNet, mạng xã hội Facebook xuất hiện clip ghi lại cảnh 2 học sinh đứng trước cổng Trường THCS Trần Mai Ninh, TP.Thanh Hóa giữa trời rét cúi chào các thầy cô giáo vào trường.

    Sau khi đoạn clip đăng tải đã có hàng trăm lượt chia sẻ, bình luận.

    Trước sự việc trên, bà Trần Thị Phương Lan - Hiệu trưởng Trường THCS Trần Mai Ninh, cho biết, nhà trường có 2 cổng. Cổng trên đường Lê Quý Đôn được phân luồng cho học sinh ra vào, còn cổng trên đường Hàn Thuyên (nơi có 2 học sinh đứng) được phân luồng cho giáo viên.

    Theo bà Lan, hai học sinh đứng ở cổng sau là hoạt động của đội cờ đỏ nhà trường nhằm ghi chép, nhắc nhở những học sinh đi cổng sau.

    “Việc phân luồng giao thông của nhà trường đã có từ lâu, mục đích nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh, vì cổng sau các thầy cô hay đi ôtô ra vào, nhiều khi chân ga, chân côn không ổn gây nguy hiểm cho học sinh”, bà Lan chia sẻ.

    Về việc học sinh cúi đầu chào khi có ôtô ra vào, theo bà Lan, nhà trường không bắt buộc. Học sinh cờ đỏ thấy khách, thầy cô các em đã cúi chào. 

    “Khi các em chào, thầy cô cũng hạ kính chào lại. Đây là ý thức lễ phép của học sinh, nhà trường cũng không yêu cầu học sinh phải thế”, bà Lan lý giải.

    Cũng theo bà Lan, sau khi có ý kiến, nhà trường cũng nhận thấy việc phân công đội cờ đỏ đứng túc trực ở cổng sau và cúi chào như vậy có phần chưa hợp lí, dễ gây hiểu lầm. Trong chiều nay, nhà trường sẽ họp bàn phương án thay đổi, phân công Đoàn Thanh niên hoặc giáo viên trong trường trực ở cổng sau, thay vì giao cho đội cờ đỏ như lâu nay.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xon-xao-viec-hoc-sinh-cui-dau-chao-thay-co-trong-troi-mua-ret-cam-cam-lanh-dao-so-gd-dt-noi-gi-a609246.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan