Xôn xao vụ giúp người bị tai nạn giao thông lại bị tố gây va chạm: Thực hư thế nào?


Thứ 6, 15/07/2022 | 15:16


Cùng sự kiện

Mấy ngày nay, trên mạng xã hội facebook xôn xao câu chuyện từ tài khoản tên V.A kể chuyện đã giúp đưa một phụ nữ bị TNGT vào bệnh viện, nhưng lại bị người nhà của nạn nhân này tố chị… chính là người gây ra tai nạn.

Bức xúc vì "làm ơn, mắc oán"

Thông tin trên Lao động, ngày 17/6, chị N.T.V.A (SN 1992, trú tại khu 8, thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn) có đi qua đoạn đường ven biển Vân Đồn (Quảng Ninh) thì thấy một thanh niên bế một người phụ nữ bị tai nạn giao thông vào vỉa hè. Người thanh niên này vẫy chị và nhờ đưa nạn nhân vào bệnh viện. Lúc đó nạn nhân vẫn tỉnh táo, kể bị một chiếc xe 45 chỗ ngồi va phải.

Tuy nhiên, sau khi vào bệnh viện chữa trị thì người nhà nạn nhân tố chính chị là người gây ra tai nạn. Vì thế, chị bị cơ quan chức năng triệu tập để làm rõ vụ việc.

Trước thông tin chị V.A đăng thông tin bức xúc trên mạng xã hội, một người nhà của bà P.T.T cũng lên mạng xã hội cho biết đây chỉ là sự hiểu nhầm, chứ gia đình không vô ơn như thế. Theo người này, do người nhà bị tai nạn nặng, trong khi y tá cho biết, người đưa nạn nhân vào viện có nói sẽ quay lại nhưng rồi không thấy đến.

Vì thế, gia đình mới nhờ công an tìm xem xe nào gây tai nạn. Sau vài ngày thì công an gửi hình ảnh chủ nhân chiếc xe đưa người nhà lên bệnh viện. Cũng theo người này, gia đình chỉ muốn biết ai đã gây tai nạn cho người thân, nếu đúng là ân nhân thì gia đình sẽ rất biết ơn.

Tuy nhiên, gần đây có một số máy lạ gọi đến cho gia đình, nhưng do cách nói chuyện nên cả 2 bên mất bình tĩnh rồi lời qua tiếng lại. Trong khi chưa rõ ràng sự việc thì phía bên kia đăng thông tin trên mạng xã hội, khiến nhiều người không hiểu vụ việc vào bình luận, phán xét không đúng.

Theo Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn, nạn nhân là bà P.T.T. (SN 1965, trú tại thôn 7, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn) được đưa vào bệnh viện lúc khoảng 10h, ngày 17/6 sau khi bị tai nạn giao thông. Qua soi X-quang, bệnh nhân bị gãy 1/3 dưới xương mác bên trái, gãy mắt cá trong xương chảy, gãy xương sờn 4,5,6 bên trái…

Tin trong nước - Xôn xao vụ giúp người bị tai nạn giao thông lại bị tố gây va chạm: Thực hư thế nào?
Vợ chồng chị N.T.V.A và anh C tại trụ sở CSGT phối hợp thông tin về vụ tai nạn ngày 17/6. (Ảnh: VNN)

Công an nói gì?

Trao đổi với VietNamNet vào hôm nay (15/7), lãnh đạo Đội CSGT-Trật tự, Công an huyện Vân Đồn cho hay, sau khi nhận được đơn trình báo của người nhà bà P.T.T (SN 1965, trú tại thôn 7, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn), đơn vị đã cử người xuống hiện trường để điều tra. Tại đây, dấu vết của vụ tai nạn sau nhiều ngày đã không còn.

Tiếp đó, đội CSGT đã triệu tập những người liên quan gồm vợ chồng chị N.T.V.A và chồng chị là anh N.V.C (SN 1988) điều khiển xe bán tải BKS 14C-104.18 chở nạn nhân tới bệnh viện.

Anh N.T.Đ (trú thôn 13, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, là người đi xe máy đỡ bà T. vào ven đường) cũng đến trụ sở công an làm việc.

Sau đó, lực lượng chức năng kiểm tra ô tô của vợ chồng chị V.A xem có dấu hiệu va đập hay không. Hệ thống camera của nhà dân khu vực xảy ra tai nạn được trích xuất phục vụ công tác điều tra.

Qua những bằng chứng thu thập được, Đội CSGT-Trật tự, Công an huyện Vân Đồn khẳng định vợ chồng chị N.T.V.A và anh C không phải là người gây tai nạn mà chỉ là giúp đỡ, đưa nạn nhân tới bệnh viện.

"Việc triệu tập các bên lên trụ sở để lấy thông tin là chuyện bình thường trong công tác điều tra, đây không phải là một vụ kiện. Gây ra vụ tai nạn cho bà T là xe khách 16 chỗ hiệu Ford, chúng tôi đang truy tìm xe ô tô này", lãnh đạo Đội CSGT-Trật tự, Công an huyện Vân Đồn thông tin.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xon-xao-vu-giup-nguoi-bi-tai-nan-giao-thong-lai-bi-to-gay-va-cham-thuc-hu-the-nao-a544661.html