+Aa-
    Zalo

    Xôn xao vụ nam sinh viên dàn dựng vụ lừa đảo bảo hiểm 1,3 triệu USD

    (ĐS&PL) - Một sinh viên Đài Loan  (Trung Quốc) đã dàn dựng kế hoạch bài bản, hy sinh cả đôi chân của mình, với hy vọng có thể bỏ túi hơn 41 triệu Đài tệ (1,29 triệu USD) tiền bồi thường từ các công ty bảo hiểm.

    StraitTimes đưa tin, theo Cơ quan Điều tra Hình sự Đài Loan (Trung Quốc), sinh viên họ Chang đã cùng Liao, bạn từ thời cấp ba, âm mưu dàn dựng vụ lừa đảo bảo hiểm.

    Cụ thể, Chang mua bảo hiểm khuyết tật, thương tích, y tế và an toàn du lịch của ít nhất 5 công ty với giá trị bồi thường 41 triệu Đài tệ (gần 1,3 triệu USD).

    Tới ngày 26/1/2023, 2 người đã di chuyển vòng quanh một số địa điểm ở phía bắc Đài Bắc. Họ muốn tạo ra câu chuyện rằng Chang đã bị tê cóng sau khi lái xe máy vào một đêm lạnh giá.

    Để vết thương của anh đáng tin hơn, Liao đã xúi giục Chang ngâm chân anh trong thùng đá khô hơn 10 giờ. Liao đã trói Chang vào một chiếc ghế tại nhà để Chang không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải chịu đựng cơn đau do bỏng băng.

    sinh vien dai loan cat cut chan de lua bao hiem 1 3 trieu usd dpsl
    Chang ngâm chân vào đá khô đựng trong xô nhựa màu xanh để chân bị bỏng lạnh. Ảnh: Cơ quan Điều tra Hình sự Đài Loan

    Sau thời gian dài ngâm vào đá khô, chân của Chang sưng tấy. Anh phải nhập viện ngày 28/1/2023. Tới ngày 6/2/2023, bác sĩ đã cắt cụt phần dưới đầu gối ở cả 2 chân của Chang.

    Sau đó, anh ta đã nộp đơn yêu cầu bồi thường và nhận được 230.000 Đài tệ từ một công ty bảo hiểm.

    Tuy nhiên, các công ty bảo hiểm khác đã phát hiện ra những điểm bất thường trong hồ sơ của Chang liên quan tới ngày mua hợp đồng bảo vệ, tình trạng vết thương nên đã quyết định báo cáo vụ việc với chính quyền địa phương. 

    Ngay sau đó, Thanh tra Cơ quan Công tố Đài Bắc phát hiện thương tích do bỏng lạnh của Chang có dấu hiệu bất thường bởi không có dấu vết chân anh ta từng đi giày hoặc tất. Dữ liệu từ cơ quan khí tượng cũng cho thấy, nhiệt độ ngày 26/1/2023 là 6-17 độ C, không đủ lạnh để gây tê cóng.

    Tang vật thu giữ từ Chang và Liao bao gồm hồ sơ y tế, hợp đồng bảo hiểm, 8 chiếc điện thoại di động, một thùng xốp đựng đá khô và một xô nhựa màu xanh lá cây Chang dùng để ngâm chân.

    Điều tra kỹ hơn, cơ quan chức năng phát hiện Liao đang thua lỗ tiền điện tử. Anh ta còn lừa Chang ký giấy nợ 25 triệu Đài tệ (790.000 USD) và là chủ mưu vụ cắt cụt chân.

    Ngày 14/3, Cơ quan Điều tra Hình sự cho biết cả hai thanh niên này sẽ bị buộc tội lừa đảo. Liao cũng bị buộc tội gây thương tích nghiêm trọng. Tiền bồi thường bảo hiểm họ nhận được cũng bị tịch thu.

    Mộc Miên (Theo Strait Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xon-xao-vu-nam-sinh-vien-dan-dung-vu-lua-dao-bao-hiem-1-3-trieu-usd-a614793.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Người phụ nữ mất trắng 2,8 tỷ đồng sau khi sập bẫy lừa đảo

    Người phụ nữ mất trắng 2,8 tỷ đồng sau khi sập bẫy lừa đảo "khóa tu mùa hè"

    Sau khi tạo dựng lòng tin với nạn nhân, đối tượng lừa đảo dụ người phụ nữ mua vật phẩm phong thủy nhằm tăng tương tác cho công ty vật phẩm phong thủy, vì họ là nhà tài trợ chính cho khóa tu. Chỉ trong thời gian ngắn, người phụ nữ đã tin tưởng và chuyển khỏa tiền rất lớn cho nhóm đối tượng lừa đảo.