+Aa-
    Zalo

    Xót cảnh góa phụ một mình nuôi ba con ăn học

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Cuộc sống gia đình vốn đã chìm trong khó khăn, nghèo khổ thì bỗng dưng tai ương ập đến cướp đi người đàn ông trụ cột trong gia đình, để lại cho vợ ba đứa con thơ

    Cuộc sống gia đình vốn đã chìm trong khó khăn, nghèo khổ thì bỗng dưng tai ương ập đến cướp đi người đàn ông trụ cột trong gia đình, để lại cho người vợ ba đứa con đang còn thơ dại.

    Về xã Phú Lộc, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình được ngồi trò chuyện với chị Trịnh Hoài Lư thì mới thấu được bao nỗi bất hạnh mà chị đã phải chịu đựng trong suốt 8 năm qua.

    Chị Lư và anh Nguyễn Trung Thành đến với nhau khi trong tay chỉ có mỗi một sào ruộng, quanh năm chăm chỉ cày cấy nhưng cũng chẳng đủ ăn, rồi còn con cái sau này nữa, nếu cứ bám riết ở vùng quê nghèo khó thì lấy đâu ra mà nuôi các con ăn học, nghĩ thế nên năm 2000 anh chị quyết định vào miền Nam tìm cơ hội đổi đời.

    Từ ngày anh Thành mất, gánh nặng oằn lên vai chị Lư, chị phải làm đủ nghề mưu sinh nuôi con ăn học.

    Không người thân thích, không nhà cửa ở miền Nam nên hai anh chị thuê nhà rồi đi làm mướn đủ nghề kiếm sống. Công việc tuy khá vất vả nhưng hai vợ chồng cũng tích cóp được một số vốn, rồi năm 2008 khi chị Lư sắp sinh đứa con thứ ba thì mấy mẹ con dắt díu nhau về quê, còn anh Thành vẫn ở lại thành phố tiếp tục bươn chải gửi tiền về quê nuôi vợ, nuôi con.

    Nhưng đâu ngờ rằng đó cũng là lần chia tay cuối cùng của gia đình chị Lư, anh Thành không may gặp tai nạn giao thông rồi qua đời khi chưa kịp nhìn thấy mặt đứa con út. Nỗi đau đó như cứa nát cõi lòng của chi Lư, khiến chị như gục ngã.

    Không còn chồng, các con không còn cha thì giờ đây chị phải thay anh mà sống mà lo lắng cho ba đứa con thơ dại, nghĩ thế nên chị gói ghém nỗi đau vào trong. Hàng ngày, chị Lư tất bật sớm hôm làm thuê, làm mướn để kiếm tiền nuôi con.

    Vất vả cóp nhặt từng đồng nhưng chị luôn vui vì các con ngoan ngoãn, chăm chỉ học tập.

    Vào ngày mùa, chị đi cày thuê, đến mùa giáp hạt chị lại đi nhặt nhạnh, thu gom phế liệu. Chẳng để đôi tay mình ngưng nghỉ, khi chiều đến người phụ nữ nhỏ bé vẫn gắng cặm cụi bắt từng con ốc để mang ra chợ bán. Chị cần mẫn góp nhặt từng đồng, chỉ mong sao có thể đắp đổi rau dưa qua ngày.

    Mặc dù lớn lên giữa bộn bề khốn khó nhưng các con của chị vẫn rất ngoan, học giỏi. Ngoài giờ học, đứa con trai cả thường theo mẹ đi thu gom phế liệu, có khi thì cùng em gái lặn lội kiếm con ốc, con cua.

    Năm học nào, ba anh em cũng đều dành tặng cho mẹ những tấm giấy khen đỏ thắm. Cùng nhau quyết tâm học thật giỏi để sau này phụng dưỡng mẹ hiền cũng sớm hình thành trong suy nghĩ của những đứa trẻ non nớt.

    Và rồi phép màu đã xuất hiện, nguồn sáng mới đã mở ra tương lai của gia đình chị Lư, chị đã có thể tin vào tương lai tươi sáng cho các con, các con sẽ được đến trường, gia đình sẽ có nguồn thu nhập ổn định từ việc chăm sóc cho cặp bò cái mà chương trình Lục Lạc Vàng và nhãn hàng Trà Thảo Mộc Dr Thanh thuộc Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát đã trao tặng.

    Gần 5 năm trôi qua, nhãn hàng Trà Thảo Mộc Dr Thanh đã cùng chương trình Lục lạc vàng đã trao tặng bò tại 37 tỉnh thành, 1.248 hộ dân nhận được 2.496 con bò. Hơn 2/3 số hộ dân được nhận bò từ chương trình “Lục Lạc Vàng” đã có những thay đổi tích cực trong việc thoát nghèo, nhiều hộ gia đình đã có cuộc sống tốt đẹp hơn khi được chương trình giúp đỡ, con em của các hộ dân được thực hiện giấc mơ tiếp tục cắp sách tới trường.

    PV


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-canh-goa-phu-mot-minh-nuoi-ba-con-an-hoc-a168994.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan