+Aa-
    Zalo

    Xót lòng bé gái sơ sinh bị bỏ rơi giữa trời rét căm căm, mặt mũi tím tái

    (ĐS&PL) - Trong lúc đang đi giao hàng, nam thanh niên bất ngờ phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ cạnh đường. Do thời tiết có gió lạnh nên mặt mũi bé gái tím tái.

    Theo báo VietNamNet, ngày 4/12, đại diện lãnh đạo UBND xã Hồ Sơn (huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn) cho biết, khoảng 14h20 cùng ngày, anh N.A.T. trong lúc đi ship hàng tại khu vực trạm y tế cũ của xã đã phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ cạnh đường. 

    Qua kiểm tra, anh T.  thấy bé gái sơ sinh được bọc trong một chiếc áo phông đen và đựng trong túi nilon. Bé sơ sinh chừng vài ngày tuổi, giới tính nữ. Thời điểm phát hiện, thời tiết có gió lạnh nên mặt mũi bé gái tím tái.

    xot long be gai so sinh bi bo roi giua troi ret cam cam mat mui tim tai
    Bé gái được chăm sóc tại Trung tâm Y tế huyện Hữu Lũng. Ảnh: Báo Lạng Sơn

    Sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương và các ngành chức năng đã đưa bé gái sơ sinh đến cơ sở y tế để kiểm tra sức khỏe, bé nặng 2,7kg.

    Sau khi được các nhân viên Trạm y tế xã Hồ Sơn ủ ấm, tình trạng sức khỏe của bé gái sơ sinh đã ổn định.

    Ngay trong chiều 4/12, các ngành chức năng huyện Hữu Lũng tiến hành làm các thủ tục đề nghị chuyển trẻ sơ sinh kể trên vào cơ sở Bảo trợ xã hội tỉnh Lạng Sơn để chăm sóc, nuôi dưỡng và thực hiện các thủ tục tìm người thân theo quy định của pháp luật, báo Tiền Phong thông tin.

    Cách đây 3 ngày, người dân xã Hải Hưng (huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) cũng phát hiện một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi giữa bãi rác trong thời tiết lạnh giá vào 12h ngày 2/12.

    Theo báo Công Lý, vào khoảng thời gian trên, khi đi qua cổng khu vực xử lý rác thải của xã Hải Hưng, một nhóm phụ nữ người bỗng nghe thấy tiếng trẻ con khóc, phát ra từ một chiếc túi nilon đặt gần đó, giữa tiết trời khá rét.

    Dù rất sợ nhưng những người này vẫn lại gần, mở túi thì phát hiện trong đó có một bé gái; kèm theo là một ít tã lót, quần áo, cùng một mảnh giấy.

    Trên mảnh giấy ghi: “Tên con là An Nhiên, đẻ 14 ngày. Do hoàn cảnh, mẹ không nuôi được con, mẹ xin lỗi con. Mong ai nhặt được cháu xin cưu mang cháu, nuôi dạy cháu nên người. Tôi xin cảm ơn”.

    Sự việc được báo cáo đến chính quyền địa phương, bé gái cũng được đưa tới Trạm y tế xã Hải Hưng để sơ cứu. Sau đó được đưa tới khu chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện đa khoa huyện Hải Hậu.

    Hiện chính quyền cùng Công an xã Hải Hưng đang làm thủ tục thông báo tìm cha mẹ, người thân của cháu bé. Nếu không có người thân đến nhận lại, chính quyền xã sẽ thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan theo quy định.

    Thục Hiền (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-long-be-gai-so-sinh-bi-bo-roi-giua-troi-ret-cam-cam-mat-mui-tim-tai-a602196.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan