+Aa-
    Zalo

    Xót lòng cảnh 2 đứa trẻ mồ côi đến tòa đòi công lý cho cha

    • DSPL
    ĐS&PL Sớm thiếu vắng bàn tay chăm sóc của mẹ, nay lại mồ côi cha, hai con của nạn nhân đến tòa đòi công lý người bố xấu số.

    Bi kịch sau bữa tiệc sinh nhật

    Ngày 8/3, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án Giết người đối với Vũ Văn Trung (SN 1981; trú tại phố Trần Khát Chân, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

    Đồng phạm với Trung trong vụ án giết người còn có các bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh (SN 1982; chỗ ở phường Trung Phụng, quận Đống Đa, Hà Nội) và Đỗ Anh Tuấn (SN 1980; chỗ ở phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội).

    Cùng bị đưa ra xét xử trong vụ án này, Dương Thế Anh (SN 1981; chỗ ở phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Nguyễn Quang Huy (SN 1987; chỗ ở phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, Hà Nội) cùng bị truy tố về tội Gây rối trật tự công cộng. Bị cáo Phạm Anh Tuấn (SN 1980; chỗ ở tổ 49 Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội) bị truy tố về tội Không tố giác tội phạm.

    bc giet nguoi
    Các bị cáo tại phiên xét xử sơ thẩm.

    Qua phần công bố cáo trạng của vị kiểm sát viên, tội trạng của các bị cáo dần hiện lên sáng rõ. Cụ thể: Vào đêm ngày 21/10/2020, sau bữa tiệc sinh nhật, Trung đưa bạn gái là chị Nguyễn Thị Minh Phương (SN 1996, ở phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về trước và đi ăn đêm tại quán ăn Ngọc Béo (nằm trên phường Thanh Nhàn).

    Trong lúc chờ đồ ăn, cùng lúc này có Nguyễn Quang Huy (SN 1987, trú tại phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, Hà Nội), Dương Thế Anh (SN 1981) và ông Nguyễn Đại L. (SN 1966) cùng trú tại phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cũng đến quán ăn đêm.

    Theo hồ sơ, khi nhóm của Huy đi qua bàn ăn của Trung thì Huy nhìn về phía Trung và Trung nhìn lại. Chỉ có vậy, hai bên xích mích lao vào nhau ẩu đả.

    Một mình không thể chống đỡ lại nhóm 3 người của Huy nên Trung bỏ chạy ra phố Lò Đúc để tìm hung khí; Huy cầm ghế nhựa đuổi theo nhưng không kịp.

    Về phần Trung cũng nhanh chóng gọi cho Đỗ Anh Tuấn, Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh và Phạm Anh Tuấn nói đang bị đánh ở Ô Đông Mác.

    Sau đó, Trung lấy 01 gậy gỗ quay lại quán Ngọc Béo. Đúng lúc này, nhóm của Huy chở nhau đến số nhà 191 Lò Đúc thì gặp Trung. Huy, Thế Anh nhặt 01 cọc tiêu giao thông bằng nhựa và gậy gỗ ở ven đường làm hung khí.

    Thấy vậy, chị Phương (bạn gái Trung) quỳ xuống xin mọi người đừng đánh nhau thì bị ông L. gạt ra, hai bên hăng máu, lao vào nhau ẩu đả.

    Trung quật ngã được ông L. xuống đường rồi dùng gập đập nhiều nhát lên người đối phương.

    Đỗ Tuấn Anh vừa hay có mặt lao đến đấm Huy. Bị cáo Quỳnh cũng hỗ trợ đồng đội bằng cách dùng mũ bảo hiểm xông vào đập vào người ông L. và đập vào đầu Thế Anh.

    Hậu quả, ông L. bị đánh bất tỉnh. Mặc dù được mọi người đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng do bị đa chấn thương, tử vong ngay sau đó.

    Đến chiều ngày 23/10/2020, khi nghe tin ông L. tử vong, các đối tượng Vũ Văn Trung, Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh và Đỗ Anh Tuấn đã đến công an phường Đống Mác đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

    Trong lúc mọi người đánh nhóm của ông L. thì Phạm Anh Tuấn là bạn Trung đến hiện trường chứng kiến sự việc, sau đó biết ông L. tử vong nhưng Phạm Anh Tuấn không thực hiện nghĩa vụ tố giác tội phạm.

    Bản án thích đáng

    Đứng trước bục khai báo, bị cáo Vũ Văn Trung thừa nhận bản thân là người gây ra cái chết cho ông Nguyễn Đại L. và tỏ ra vô cùng hối hận về hành vi của mình.

    “Bị cáo nhận thức được hành vi của mình là quá sai trái. Từ ngày xảy ra vụ án, không ngày nào bị cáo ngủ ngon; sự việc xảy ra không thể cứu vãn”, trích lời khai của bị cáo Trung tại tòa.

    Tuy nhiên, theo lời khai của Trung, nguồn cơn dẫn đến vụ án do Huy chửi bị cáo trước: “Lúc bị cáo và bạn gái ngồi ở quán ăn, vô tình bị cáo nhìn lên thì bị anh Huy chửi, Phương (bạn gái bị cáo) đã quỳ xuống xin, nói đang có thai, xin các anh đừng đánh chồng em nhưng Phương vẫn bị đánh. Bạn gái bị cáo đang mang thai, đã hai lần quỳ xin nhóm anh Huy không đánh; bản thân bị cáo cũng đã bỏ đi nhưng vẫn bị nhóm anh Huy truy đuổi, do bị kích động, bị cáo đã không làm chủ được hành vi của mình; mong tòa xem xét.” – Trung nói.

    Về phía đồng phạm của Trung, cả Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh và Đỗ Anh Tuấn đều rất hối hận khi gây ra cái chết cho nạn nhân. Hai bị cáo lí nhí “hành vi của các bị cáo oan thì không oan nhưng thấy VKS truy tố hơi nặng”.

    Thương cảm nhất vẫn là gia đình bị hại. Nhiều người dự khán chứng kiến cảnh hai con của nạn nhân ôm di ảnh cha đến tòa đòi công lý đã không khỏi xót xa. Qua lời trình bày của con trai ông lực - đại diện cho bị hại, thì bố mẹ cháu ly hôn, mẹ đi lấy chồng khác; thiếu vắng bàn tay chăm sóc của mẹ, nay lại mồ côi bố khiến hai anh em hoang mang, không biết tương lai sẽ đi về đâu.

    Trước đó, hai con của nạn nhân đề nghị 3 bị cáo gây ra cái chết cho bố mình phải liên đới bồi thường 400 triệu đồng, ra đến tòa, được Chủ tọa phân tích và gợi ý con số 300 triệu đồng bồi thường là hợp lý, các cháu cũng nghe theo. Riêng về hình phạt, các con bị hại đề nghị tòa công minh xem xét xử các bị cáo đúng người, đúng tội, trả lại công bằng cho gia đình mình.

    Cân nhắc vào lời khai nhận tội của các bị cáo cùng các tài liệu, diễn biến phiên tòa, khép lại phiên xử buổi chiều cùng ngày, HĐXX của TAND Tp.Hà Nội quyết định xử phạt bị cáo Vũ Văn Trung mức án tù chung thân về tội Giết người.

    Cùng tội danh, Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh bị xử phạt 18 năm tù, Đỗ Anh Tuấn lĩnh 13 năm tù.

    Tiếp đến, Dương Thế Anh lĩnh 36 tháng tù; Nguyễn Quang Huy 36 tháng tù nhưng cho hưởng án treo cùng về tội Gây rối trật tự công cộng.

    Cuối cùng, Phạm Anh Tuấn lĩnh 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội Không tố giác tội phạm.

    Nguyễn Thúy

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-long-canh-2-dua-tre-mo-coi-den-toa-doi-cong-ly-cho-cha-a530494.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan