+Aa-
    Zalo

    Xót thương bé 2 tháng tuổi bị khuyết não đang chờ một phép nhiệm màu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các chuyên gia y tế ở các nước Đông Nam Á tin rằng, phần xương sọ méo mó và bị mất của cô bé là do thiếu một phần não bẩm sinh.

    Các chuyên gia y tế ở các nước Đông Nam Á tin rằng, phần xương sọ méo mó và bị mất của cô bé là do thiếu một phần não bẩm sinh.

    Cô bé Ah Neath, 2 tháng tuổi, đang phải chống chọi với bệnh tật mỗi ngày để nắm giữ sự sống mong manh. Thời gian và hy vọng sống sót của cô bé đang cạn dần vì hoàn cảnh khó khăn của gia đình.

    Ah được sinh ra hồi tháng 2 tại một vùng hẻo lánh Tbong Khmum cách thủ đô Phnom Penh 103 dặm (167km) về phía đông bắc.

    Bé Ah chỉ biết chờ đợi vào phép nhiệm màu.

    Khác với những đứa trẻ bình thường, Ah sinh ra có đầy đủ chân tay nhưng phía đỉnh đầu của em lại bị lõm đáng sợ, phía sau đầu còn bị sưng đỏ. Cô bé được hỗ trợ thở bằng bình oxy trong bệnh viện nhưng hiện tại đã xuất viện và ở với gia đình.

    Cha mẹ của bé, cô Srey và anh Heang đã tìm mọi cách để vay mượn tiền chi trả viện phí, thậm chí còn bán cả ngôi nhà duy nhất của mình để có thể cứu sống con gái.

    Các bác sĩ cho hay họ đã cố gắng hết sức nhưng không thể làm gì hơn, bệnh của cô bé dường như không có phương pháp gì có thể cứu chữa. Thế nhưng, cha mẹ của cô bé Ah vẫn cố gắng tin vào một phép nhiệm màu ngày nào đó sẽ xuất hiện cứu vớt lấy cuộc đời con gái họ.

    Phần xương sọ méo mó và bị mất của cô bé là do thiếu một phần não bẩm sinh.

    Các chuyên gia y tế ở các nước Đông Nam Á tin rằng, phần xương sọ méo mó và bị mất của cô bé là do thiếu một phần não bẩm sinh.

    Tình trạng hiếm thấy này, đôi khi được gọi là “sọ mở”, xảy ra khi bào thai không hình thành hoàn toàn và đầy đủ khi phát triển trong dạ con. Ước tính có khoảng 1/5000 trẻ sơ sinh mỗi năm mắc chứng “sọ mở” này.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-thuong-be-2-thang-tuoi-bi-khuyet-nao-dang-cho-mot-phep-nhiem-mau-a225758.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan