+Aa-
    Zalo

    Xót thương bé trai 3 tháng tuổi mắc bệnh tim bẩm sinh

    ĐS&PL (ĐSPL) – Nhìn đứa con trai chưa đầy 3 tháng tuổi đang vật lộn thử dốc cùng căn bệnh tim bẩm sinh, người mẹ trẻ gần như đau thắt với ánh mắt bất lực, vô hồn.
    (ĐSPL) – Nhìn đứa con trai chưa đầy 3 tháng tuổi đang vật lộn, thở dốc cùng căn bệnh tim bẩm sinh, người mẹ trẻ gần như đau thắt với ánh mắt bất lực, vô hồn.
    Từ bỏ ước mơ vào giảng đường đại học ở cái tuổi 19 vì chót mang bầu khi mới rời ghế trường cấp 3 chưa được bao lâu, đôi vợ chồng trẻ Tuấn - Giang chấp nhận vượt lên dư luận và sự phản đối của hai bên gia đình để về sống với nhau.
    Ra riêng với đôi bàn tay trắng, không có tiền, không việc làm, đôi vợ chồng son chỉ sống dựa vào 2 sào ruộng mà bố mẹ cho làm của hồi môn và túp lều tạm bợ để che mưa, che nắng. Cuộc sống khó khăn chưa kịp ổn định thì tin dữ ập đến, đứa con thứ trai thứ 2 chào đời bị mắc bệnh tim bẩm sinh cần phải mổ gấp. Đôi vai hai vợ chồng như trĩu xuống khi nghĩ đến khoản tiền cần chuẩn bị cho ca mổ.
    Xót thương gia cảnh đôi vợ chồng nghèo nuôi con bị tim bẩm sinh
    Ngôi nhà tạm bợ hai vợ chồng trẻ đang sống
    Gặp chị Phạm Thị Hương Giang (SN 1991) tại căn nhà nhỏ ở đội 1, thôn Thanh Sơn, xã Quảng Thanh, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) vào một buổi chiều muộn, chúng tôi cứ ám ảnh mãi hình ảnh bà mẹ trẻ dàn dụa nước mắt bất lực ôm đứa con trai trong tay. Đứa bé đáng thương chỉ mới được 3 tháng tuổi, toàn thân tím tái cứ oằn lên oằn xuống theo từng nhịp thở khó nhọc. Mỗi tiếng khóc của đứa con trai Bùi Tuấn Sang như nhát dao cứa vào tâm can chị Giang.
    Đôi mắt đỏ hoe, ngấn nước, chị Giang tâm sự: “Biết hoàn cảnh gia đình còn khó khăn nên cả hai vợ chồng luôn dặn lòng phải cố gắng yêu thương nhau, chăm chỉ làm ăn để các con sinh ra không phải chịu khổ. Lúc sinh ra, thấy con có những biểu hiện bất thường, người khó thở và toàn thân tím tái, hai vợ chồng đưa đi khám thì nhận được tin con bị bệnh tim bẩm sinh cần phải mổ gấp. Nghe tin mà vợ chồng em như chết đứng, nội ngoại hai bên đều khó khăn, vợ chồng lại hai bàn tay trắng, em thật sự không biết phải làm sao...”, lời nói bị ngắt quảng bởi những giọt nước mắt lăn dài trên khuôn mặt vô hồn của Giang.
    Xót thương gia cảnh đôi vợ chồng nghèo nuôi con bị tim bẩm sinh
    Ôm đứa con trai trong tay, Giang chỉ mong sao phần thắng trong trận chiến sinh tử sẽ về tay mình
    Theo kết quả siêu âm từ Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế, bệnh tim bẩm sinh của cháu bé thuộc trường hợp đặc biệt và hiếm gặp. Tim của cháu được phát hiện nằm bên phải, hở van chủ ¼, hẹp động mạch phổi, quai động mạch chủ chếch sang phải. Các bác sĩ cho biết, đây là trường hợp khá phức tạp, cần phải mổ gấp, quá trình mổ có khả năng kéo dài hơn so với những trường hợp bình thường. Do vậy, chi phí cho ca mổ khá tốn kém. Cầm trên tay tờ giấy kết quả siêu âm, vợ chồng chị Giang như lặng đi.
    Dù ra ở riêng đã nhiều năm nhưng việc làm không ổn định, vợ chồng làm được đồng nào cũng chỉ đủ để nuôi sống cả nhà ngày đó nên không dư giả để dành mỗi khi đau ốm. Hoàn cảnh hai bên nội ngoại cũng không khá hơn là mấy, ngoài mấy sào ruộng leo lắt mùa được mùa không, ông bà cũng không có nguồn để dựa dẫm. Giờ đây, chi phí để đưa con trai đi mổ gần như là một điều quá khó khăn đối với gia đình.
    Xót thương gia cảnh đôi vợ chồng nghèo nuôi con bị tim bẩm sinh
    Toàn thân tím tái, bé Sang đang nấc từng cơn vì khó thở
    Nhìn đứa con đang nấc từng cơn vì khó thở, Giang gạt nước mắt nói: “Mới đây, cơn bão số 10 đi qua càng khiến cuộc sống gia đình khốn đốn hơn. Căn nhà tạm bợ hai vợ chồng đang ở đã bị bão cuốn bay mái, để có tiền sửa chữa sơ qua nhằm tránh mưa, tránh nắng, vợ chồng em lại phải vay mượn bạn bè. Bây giờ, điều em mong nhất là có tiền để nhanh chóng đưa con đi mổ, chuyện nhà cửa tính sau”.
    Không có nghề nghiệp ổn định, hàng ngày, anh Bùi Ngọc Tuấn (SN 1986) phải đi làm thuê, ai thuê gì làm nấy, khi chạy xe thồ, khi thì đi bốc vác. Hễ ai gọi, ai thuê làm gì anh Tuấn đều không nề hà từ chối, miễn sao có tiền lo cho vợ con. Sự khắc khổ khi phải quần quật làm việc đã khiến ông bố trẻ già đi nhiều so với cái tuổi 28 của mình. Những đồng lương ít ỏi của anh cũng chỉ đủ trang trải tiền sinh hoạt hàng ngày cho gia đình chứ không đủ để lo chi phí mổ tim cho con trai. Nói chuyện với chúng tôi nhưng chốc chốc anh lại ghé mắt nhìn sang đứa con trai đang khóc ngặt với nỗi yêu thương tràn đầy.
    Cúi nhìn bé Sang nằm lăn lóc trên giường, nét mặt ngây thơ đang vật lộn với từng cơn thở dốc, tôi không kìm được nước mắt. Sang mới chỉ 3 tháng tuổi, còn quá non nớt để đối diện với cuộc chiến sinh tử trước mắt. Ánh mắt bé trong veo nhìn tôi như một sự cầu cứu, như nhắn nhủ về khát vọng sống.

    Mọi sự chung tay, góp sức của các nhà hảo tâm, đồng hành Nhịp cầu Hồng Đức xin gửi về:

    - Chị Phạm Thị Hương Giang

    Xóm 3, thôn Tam Đa, xã Quảng Lưu, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

    - Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung:

    Số 03, Đại lộ Lê Nin, TP. Vinh - Nghệ An.

    ĐT: 0388903176; Fax: 038.8601010;

    Số tài khoản: 0191012468008, Ngân hàng Bảo Việt Nghệ An; Chủ tài khoản: Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-thuong-be-trai-3-thang-tuoi-mac-benh-tim-bam-sinh-a69793.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nghiệt ngã phận người phụ nữ có chồng nhiễm HIV, con mắc bệnh tim

    Nghiệt ngã phận người phụ nữ có chồng nhiễm HIV, con mắc bệnh tim

    (ĐSPL) - “Hồng nhan bạc phận” thật đúng với cuộc đời chị. Chưa kịp vui với niềm vui làm mẹ, chị đau đớn khi biết chồng nghiện ma tuý. Bất hạnh hơn, gia đình chồng chị còn nhẫn tâm đẩy mẹ con chị ra khỏi nhà, bất chấp việc cháu bé mới 3 tháng tuổi và bị bệnh tim...