+Aa-
    Zalo

    Xót thương bé trai 3 tháng tuổi mang nhiều căn bệnh quái ác

    • DSPL
    ĐS&PL Khi mới sinh ra bé Trần Gia Huy con trai đầu lòng của vợ chồng anh Giàu đã không may mắc phải nhiều căn bệnh bẩm sinh quái ác.

    Khi mới sinh ra bé Trần Gia Huy con trai đầu lòng của vợ chồng anh Giàu đã không may mắc phải nhiều căn bệnh bẩm sinh quái ác.

    Chúng tôi tìm đến căn nhà nhỏ của chị Võ Thị Bích Ngọc (20 tuổi) và anh Trần Văn Giàu (22 tuổi, TP.HCM). Khi đến con hẻm nhỏ hỏi thăm về hoàn cảnh gia đình chị Ngọc thì người dân ở đây ai cũng biết. Tìm vào căn phòng nhỏ rộng chừng 15m2 nơi gia đình chị Ngọc sinh sống, nhiều người khá bất ngờ bởi hình ảnh một bé trai nhỏ xíu với làn da vàng, đôi mắt vàng đang khóc thét trong vòng tay mẹ.

    Vợ chồng chị Ngọc và anh Giàu cưới nhau được hơn 1 năm thì sinh được đứa con trai đầu lòng là bé Gia Huy (3 tháng tuổi). Cuộc sống tuy khó khăn nhưng khi mang thai bé Gia Huy vợ chồng chị Ngọc được một người họ hàng cho mượn một căn phòng tại Gò Vấp để ở nhờ, anh Giàu cũng chạy đủ mọi nơi xin làm thuê nhiều công việc khác nhau để có đủ tiền trang trải cuộc sống.

    Bé Gia Huy không may mắc phải nhiều căn bệnh bẩm sinh quái ác.

    Hằng ngày bé chỉ uống được một ít sữa và nước.

    Lúc mang bầu bé Gia Huy cơ thể chị Ngọc hoàn toàn khỏe mạnh. Đến ngày sinh, bé không quay đầu, dây rốn quấn ngang cổ nên bác sĩ phải mổ để lấy bé ra. Do sức khỏe yếu bé được các bác sĩ cho nằm trong lồng kính để chăm sóc.

    Đến ngày thứ 9 khi bé nằm phòng cách li thì vợ chồng chị Ngọc đến đón con về nhưng khi đứng nhìn con qua tấm kính hai vợ giật mình vì thấy làn da con có màu vàng đen khác thường, đôi mắt cũng có màu vàng hoe. Đưa con về nhà, chị Ngọc phát hiện con có nhiều biểu hiện lạ, dây rốn không rụng, lo sợ con bị bệnh nên hai vợ chồng quyết định thu xếp đồ đạc bế con đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 để khám. Tại đây, bác sĩ cho biết bé bị nhiều bệnh bẩm sinh, trong đó có bệnh suy thận bẩm sinh, túi mật, gan, lá lách phình to, vàng da, biến dạng bộ phận sinh dục, mắt mờ, nội tiết.

    “Lúc nghe bác sĩ nói hai vợ chồng suy sụp lắm, có đứa con trai đầu lòng lại mắc nhiều căn bệnh nặng như vậy. Ngày biết con bị bệnh, anh Giàu buồn lắm, anh bỏ hết công việc để ở lại bệnh viện chăm sóc con. Tôi thì cũng suy sụp hẳn, suốt nhiều ngày chẳng muốn ăn uống gì nhưng được mọi người động viên nên cố gắng giữ sức khỏe để chăm sóc con”, chị Ngọc rớt nước mắt nhìn con nói.

    Bé khóc thét mỗi khi đi vệ sinh.

    Những ngày nằm điều trị tại BV Nhi Đồng 2, bé liên tục khóc thét và không ngủ được. Hơn 2 tháng nằm viện bé phải thử máu trên 30 lần. Bác sĩ cũng cho biết do tình trạng sức khỏe yếu, huyết cầu quá cao và bé còn quá nhỏ nên không thể mổ để ghép gan được, nếu mổ thì khả năng thành công không có nên khuyên hai vợ chồng cần chuẩn bị trước tâm lí trước.

    Căn bệnh vàng da làm ảnh hưởng đến giác mạc của bé.

    “Nghe bác sĩ nói những bệnh bẩm sinh của con tôi không chữa được tôi chỉ còn biết ôm con khóc thôi. Ngày nào tôi cũng đi tìm bác sĩ để hỏi mong tìm được một chút hy vọng cứu sống con nhưng rồi cũng không có kết quả, bệnh của con càng lúc càng nặng nhưng hai vợ chồng chỉ bất lực nhìn con rồi khóc”, anh Giàu chia sẻ.

    Nằm bệnh viện được hơn 2 tháng nhưng bệnh tình không có chuyển biến, tiền thuốc men của bé một ngày có khi đến gần 5 triệu đồng, số tiền dành dụm, vay mượn người thân không còn nữa nên chị Ngọc quyết định đưa con về nhà chăm sóc, cho bé uống thuốc giảm đau để chống chọi với bệnh tật.

    Chị Ngọc cho biết hiện tại bé chỉ cân nặng được 3kg. Do mang nhiều căn bệnh trong người nên bé thường xuyên khóc thét không ngủ được. Khi uống sữa cơ thể bé không thể hấp thu được, đi vệ sinh ra máu rất nhiều nên càng ngày bé càng tiều tụy, sụt cân. Hằng ngày bé được chăm sóc và uống thuốc giảm đau để chống chọi với bệnh. Nhiều người trong hẻm thấy thương hoàn cảnh hai vợ chồng, thương bé bị bệnh nặng nên mọi người cũng góp tiền mua sữa, mua tã đến cho.

    “Đêm nào hai vợ chồng cũng thay phiên nhau thức canh bé ngủ, cứ khi nào bé ngủ được 1, 2 tiếng thì đánh thức bé dậy vì sợ bé ngủ luôn. Có hôm bé ngủ đến 3 tiếng, lay mãi bé không dậy tưởng là bé không dậy nữa nên hai vợ chồng ôm con khóc, mọi người trong hẻm nghe tiếng hai vợ chồng khóc nên chạy đến xem, được một lúc sau thì thấy bé mở mắt. Từ ngày bé về nhà đến bây giờ hai vợ chồng thót tim không biết bao nhiêu lần. Hiện giờ cũng chỉ biết lo cho con được ngày nào hay ngày nấy, cứ nghe ở đâu chữa được bệnh thì hai vợ chồng bồng con đi thử nhưng đều không được. Tôi mong có một phép mầu cứu sống con, đừng hành hạ con đau đớn nữa”, chị Ngọc bật khóc.

    Căn phòng nhỏ 15m2 nơi gia đình chị Ngọc sinh sống.

    Được biết anh Giàu làm công việc chở gạch thuê còn chị Ngọc đi bán hàng thuê cho một cửa hàng bán quần áo. Từ ngày bé Gia Huy bị bệnh mọi chi tiêu đều trông chờ vào đồng lương ít ỏi của người chồng.

    Theo Trí thức trẻ

     Xem thêm video:

    [mecloud]iGAmbz4siB[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-thuong-be-trai-3-thang-tuoi-mang-nhieu-can-benh-quai-ac-a103364.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.