+Aa-
    Zalo

    Xót thương cảnh em bé nghèo đứng khóc vì không được đến trường

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Hình ảnh ghi lại nỗi buồn của một em bé nghèo không được đến trường đã làm xao động nhiều trái tim cư dân mạng.

    (ĐSPL) – Hình ảnh ghi lại nỗi buồn của một em bé nghèo không được đến trường đã làm xao động nhiều trái tim cư dân mạng.

    Bức hình được chia sẻ rộng khắp trên các trang mạng xã hội, chỉ sau vài giờ đã thu hút được hàng nghìn lượt like. Cùng với đó, là những lời bình luận cảm động, xót thương cho cậu bé nghèo với bộ quần áo rách nát.

    Cảm thương bức ảnh em bé nghèo đứng khóc vì không được đến trường

    Em bé nghèo đã đứng khóc khi nhìn thấy các bạn vui vẻ đến trường.

    Những hình ảnh tuổi thơ chợt hiện về trong kí ức của nhiều người, đó là ngày đi học cắp sách tới trường trong sự tung tăng, hào hứng. Và họ cũng từng thấy có những em bé nghèo không được đến lớp, hoặc đến lớp trong sự thiếu thốn. Và khi họ nhìn thấy bức hình em, họ lại dấy lên niềm thương cảm.

     mXót thương cảnh em bé nghèo đứng khóc vì không được đến trường

    Dân mạng xót thương em bé nhà nghèo không được đến trường.

    Nhiều dân mạng thổn thức khi nhìn thấy bức hình "nếu là tôi, tôi cũng sẽ khóc", "Khổ thân em tôi vì không được đến trường", "em thật tội nghiệp biết bao", "đừng khóc nữa em ơi!",...

    Nick name Canh Minh chia sẻ: “Nhìn em bé thật đáng thương, em không được đến trường như bao bạn bè khác. Em đã khóc khi nhìn thấy cảnh này”.

    Còn nick name Cẩm Tú cũng không kém phần xúc động: “Thương em quá! Em thật đáng thương khi không được đến trường như bao bạn khác.”

    Hình ảnh em bé đứng lấp ló đã tạo nên những cảm xúc bâng khuâng, niềm cảm thương sâu sắc trong lòng nhiều người. Ai cũng thương em, thậm chí có người còn đặt mình trong hoàn cảnh của em để có sự đồng cảm chân thành nhất.

    Xót thương cảnh em bé nghèo đứng khóc vì không được đến trường
    Dân mạng cầu mong cho ước mơ của em sẽ thành hiện thực.

    "Nếu như có một phép màu, tôi sẽ cầu mong cho em được đến trường, cầu mong cho em có bộ quần áo giống như bạn bè. Em là hình ảnh của tôi ngày xưa, và tôi hiểu được nỗi đau của em", nick name Lê Vũ chia sẻ.

    Còn bạn trẻ Loan Tit chia sẻ: "Tôi đã khóc khi nhìn thấy bức hình, tôi hiểu được mong ước của em, một mong ước giản đơn như bao đứa trẻ khác. Thương em tôi quá".

    Nhiều dân mạng còn lên tiếng cho rằng, bức hình cũng là lời nhắc nhở chân thành nhất tới những bạn trẻ đang có cuộc sống đầy đủ, nhưng không chuyên tâm học hành. Bởi các em là những đứa trẻ may mắn và hạnh phúc khi được đến trường, nên phải biết trân trọng, nâng niu tri thức- tài sản vô giá, bởi chỉ có tri thức mới là hành trang vững chắc nhất đưa các em tới thành công ngày mai.

    Có thể bạn quan tâm "Món quà từ người cha":

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-thuong-canh-em-be-ngheo-dung-khoc-vi-khong-duoc-den-truong-a26559.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.