+Aa-
    Zalo

    Xót thương cô gái 19 tuổi xinh xắn bị xe ben cán qua người

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Bị chiếc xe ben gây tai nạn, cô bé 19 tuổi với khuôn mặt xinh xắn, đang từng ngày từng giờ giành giật sự sống với tử thần ở Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội.

    (ĐSPL) – Bị chiếc xe ben gây tai nạn, cô bé 19 tuổi với khuôn mặt xinh xắn, đang từng ngày từng giờ giành giật sự sống với tử thần ở Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội.

    “Nó nói với tôi rằng sinh nhật con năm nay con sẽ mua bánh tổ chức sinh nhật thật to. Vì từ nhỏ tới lớn nó nào đâu biết sinh nhật là gì… Nhưng tôi không ngờ cái ngày trọng đại 19 tuổi của con lại nằm trong bệnh viện, nó đang từng giờ đấu tranh với tử thần để được sống”- mẹ Vân nghẹn ngào.

    Câu chuyện của cô bé Trần Thị Vân sinh năm 1995 khiến không ít người rớt nước mắt. Khi em đang háo hức chờ đợi một ngày sinh nhật tuổi 19 với nhiều mơ ước, nhiều dự định thì em bị tai nạn. Và ngày sinh nhật 22/10/2014 cũng là ngày em đang đau đớn nằm điều trị tại khoa Hồi sức tích cực của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Tràng Thi, Hà Nội). 

    Xót thương cô gái 19 tuổi xinh xắn bị xe ben cán qua người

    Hiện tại Vân đã trải qua nhiều lần phẫu thuật, nhưng tình trạng vẫn chưa có nhiều biến chuyển.

    Vào ngày 14/10/2014 trong khi từ công ty đi làm về thì Vân và bạn bị một ô tô ben đâm gây tai nạn, ở đoạn đường km 19 Quốc lộ 2A, thôn Hương Lộc, xã Đạo Đức, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Tình trạng của Vân khi đưa vào viện rất nguy cấp, thậm chí là mất gần hết máu trong cơ thể.

    Thấy được sự nghiêm trọng, bác sĩ cũng có chỉ định Vân cần được truyền máu gấp để hồi sức mới có thể phẫu thuật, Vân không nói được, ăn uống cũng không, mà chỉ truyền sữa và thở bằng bình oxy, thận vẫn đang chảy máu, khu vực xương chậu bị vỡ, nội tạng bị dập, chi phí chữa bệnh rất lớn mà bảo hiểm Vân không có.

    Đến tận giường em nằm, hẳn không ai nén nổi thương cảm khi thấy một cô gái trẻ xinh xắn đang nằm bất động giữa những máy móc và ống truyền, hàng ngày em cần được hút đờm ra khỏi cơ thể. Dù không nói được, nhưng em đã dần cảm nhận được sự đau đớn, những giọt nước mắt nóng hổi cứ rơi trên má em.

    Được biết Vân vừa trải qua nhiều lần phẫu thuật lớn nhỏ, chi phí tốn kém. Tuy thế, sức khỏe của em vẫn đang "ngàn cân treo sợi tóc" cần phải được theo dõi từng giờ. Chỉ còn vài hôm nữa, em lại tiếp tục 2 lần phẫu thuật nữa. Bố mẹ em vẫn túc trực, mòn mỏi chờ tin con mà lòng ngổn ngang trăm bề.

    Xót thương cô gái 19 tuổi xinh xắn bị xe ben cán qua người
    Bố của Vân gần như kiệt sức, ông nghẹn ngào khi nói về tình trạng con gái.

    Hai tuần trôi qua, chi phí chữa bệnh tính đến nay đã hết gần 200 triệu đồng. Vì hoàn cảnh gia đình ở quê khó khăn, nên bố mẹ Vân đã chạy vạy khắp nơi mà vẫn chưa kiếm đủ tiền để lo cho con. Vân cần được truyền máu, bệnh viện có máu nhưng vì gia đình hoàn cảnh khó khăn không thể mua nổi. Theo chị T. mẹ của Vân cho hay, ngày mới nhập viện gia đình đã mua 2 lít máu lọc với giá 6,8 triệu đồng.

    Xót thương cô gái 19 tuổi xinh xắn bị xe ben cán qua người

    Xót thương cô gái 19 tuổi xinh xắn bị xe ben cán qua người

    Một số khoản tiền ban đầu mà gia đình Vân phải chi trả cho phẫu thuật.

    Với tấm lòng từ bi, một số nhà hảo tâm và câu lạc bộ đã đến hỗ trợ, giúp đỡ gia đình Vân. Thậm chí một số bạn sinh viên khi nghe tin trường hợp của Vân đã tình nguyện tới bệnh viện hiến máu cứu giúp Vân. Các em cũng không thể dấu nổi giọt nước mắt nghẹn ngào khi nhìn người bạn đồng trang lứa đang từng giờ chống chọi với tử thần để giành giật sự sống. Tuy nhiên, chặng đường điều trị cho em còn dài, nên cần thêm nhiều tấm lòng hơn nữa.

    Bố Vân chia sẻ: “Gia đình ở quê thuộc hộ nghèo khó khăn, lại nuôi 4 đứa con ăn học nên giờ đã khánh kiệt rồi. Ở quê hội phụ nữ, hội cựu chiến binh, anh em gần xa… cũng góp được một ít hỗ trợ gia đình. Thực sự mà nói, từ hôm Vân nó bất tỉnh đến giờ vợ chồng tôi ăn ngủ không yên. Giờ cháu chưa nói được nhưng vẫn cảm nhận được sự quan tâm của mọi người. Nhìn con mà tôi rớt nước mắt”.

    Hiện tại Vân rất cần sự giúp đỡ của tất cả mọi người. Ai muốn hiến máu (bất kỳ nhóm máu nào cũng có thể giúp đỡ Vân), hay hỗ trợ chi phí cho Vân có thể liên hệ tới số điện thoại của bố Vân 0169.973.9317. Gia đình Vân xin chân thành cảm ơn!

     

    Mẹ của Vân cạn nước mắt kể về con gái

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-thuong-co-gai-19-tuoi-xinh-xan-bi-xe-ben-can-qua-nguoi-a68092.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan