+Aa-
    Zalo

    Xót thương gia đình mang gánh nặng bệnh tật

    • DSPL
    ĐS&PL Trong khi cả hai vợ chồng anh Vinh chị Tân đều mắc bệnh, cháu Nguyễn Văn Nhật bị U đại trực tràng, gia đình đang thực sự cần sự giúp đỡ của cộng đồng.

    Một gia đình đang bình yên, hạnh phúc nhưng chỉ trong chốc lát, bao nổi bất hạnh đã ập xuống, khiến cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn.  Đó là trường hợp của gia đình anh Nguyễn Văn Vinh và chị Phan Thị Tân, ở thôn 10, xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

    Anh Nguyễn Văn Vinh năm nay 46 tuổi và vợ là chị Phan Thị Tân 45 tuổi. Năm 1990, anh chị kết hôn với nhau. Đến năm 1991, anh chị sinh được một cháu trai Nguyễn Văn Nhật và ba năm sau sinh thêm cháu trai thứ hai. Toại nguyện về đường con cái, vợ chồng anh Vinh thống nhất thực hiện kế hoạch hóa gia đình để bắt tay xây dựng cuộc sống.

    Nhờ siêng năng, năng cần cù và biết tích góp, 10 năm s au, anh chị xây dựng được ngôi nhà cấp 4, đủ chỗ cho sinh hoạt gia đình, con cái khỏe mạnh, ngoan ngoãn. Nhìn vào gia đình anh chị, mọi người ai cũng khâm phục về một gia đình hạnh phúc.

    Cả gia đình bị bệnh hiểm nghèo rất cần cộng đồng giúp đỡ

    Cháu Nguyễn Văn Nhật đang dưỡng bệnh chờ ổn định để phẫu thuật. Ảnh: L.H.N.

    Nhưng ở đời, có ai biết trước chữ ngờ. Năm 2011, trong một lần đi chăn trâu, do sơ ý, người con thứ hai là cháu Nguyễn Quốc Khánh đã trượt chân rơi xuống hồ Cao Thắng chết đuối. Đến năm 2012, người con đầu lòng Nguyễn Văn Nhật mắc bệnh u đại trực tràng. Tháng 3/2014, gia đình đưa Nhật đi Bệnh viện Bạch Mai để phẫu thuật và nay đang điều trị ngoại trú tại nhà, chờ ổn định để tiếp tục đi mổ thay phần đại tràng. Theo lời bác sỹ, tỷ lệ thành công chỉ 1\%. Tuy nhiên, gia đình vẫn nuôi hy vọng. Trong khi đó, anh Vinh lại bị bệnh thoát vị đĩa đệm trong điều kiện con đang lâm bệnh nên chưa có tiền chữa bệnh. Không những vậy, chị Tân (vợ anh Vinh) lại bị bệnh thoái hóa đa khớp, thần kinh tọa, nên người cứ ngơ ngơ, ngẩn ngẩn như người mất hồn.

    Trước hoàn cảnh của gia đình anh Vinh, Hội chữ thập đỏ, Quỹ người nghèo của xã Sơn Giang đã kịp thời hỗ trợ 1.000.000 đồng. Hội chữ thập đỏ xã đang tiếp tục tổ chức vận động quyên góp hỗ trợ gia đình anh Nguyễn Văn Vinh bớt chút khó khăn.

    Được biết, để phẫu thuật được cho cháu Nhật cần có một số tiền trên 300 triệu đồng, một số tiền quá lớn đối với gia đình anh Vinh. Anh Vinh cho biết, hiện nay kinh tế gia đình hết sức khó khăn, nếu bán hết tài sản trong gia đình thì nhiều lắm cũng chỉ thu được 50 - 60 triệu đồng.

    Hoàn cảnh gia đình anh Vinh, chị Tân rất đáng thương tâm, rất cần sự chia sẽ, cưu mang giúp đỡ của mọi người. Vì sự sống của con người, xin mọi người hãy giúp đỡ gia đình anh Vinh chị Tân, đặc biệt hãy cứu lấy cháu Nguyễn Văn Nhật khỏi lưỡi hái của tử thần .

    Mọi sự giúp đỡ, ủng hộ bằng tiền mặt cho hoàn cảnh đặc biệt này, xin gửi về:

    - Anh Nguyễn Văn Vinh

    Thôn 10, xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh; Điện thoại : 01642217031

    Hoặc:

    Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung
    Số 03, Đại lộ Lê Nin, TP Vinh - Nghệ An; ĐT/Fax: 038.8601010;
    Số tài khoản: 0191012468008, Ngân hàng Bảo Việt Nghệ An, c
    hủ tài khoản: Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-thuong-gia-dinh-mang-ganh-nang-benh-tat-a44036.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đẩy mạnh giúp đỡ đồng bào vùng lũ

    Đẩy mạnh giúp đỡ đồng bào vùng lũ

    Với tấm lòng sẻ chia và tình cảm tương thân, tương ái, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng và các Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, các đồng chí tham dự Hội nghị Trung ương 8 đã quyên góp ủng hộ đồng bào, đồng chí bị bão, lũ ở miền Trung, góp phần chung tay khắc phục, giảm nhẹ hậu quả thiên tai, làm vơi nhẹ nỗi đau mất mát.

    100 suất quà chia sẻ khó khăn với người dân vùng lũ Hà Tĩnh

    100 suất quà chia sẻ khó khăn với người dân vùng lũ Hà Tĩnh

    (ĐSPL) - Chiều 5/12 vừa qua, đại diện Công ty TNHH Nam Phương V.N chi nhánh tại Hà Nội đã trực tiếp trao 100 suất quà gồm 300 chai nước mắm truyền thống Đệ Nhất BARONA và 100 thùng mỳ tôm tới tận tay bà con vùng lũ quét xã Sơn Mỹ (Hương Sơn - Hà Tĩnh).