+Aa-
    Zalo

    Xót thương phận đời bi thảm của nguyên mẫu Nguyên Thuần công chúa trong “Sở Kiều truyện”

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều người không khỏi xót xa thay cho số phận thê thảm, phải trải qua biến cố nước mất nhà tan rồi thành kẻ ăn mày của nàng công chúa nhỏ tuổi của Bắc Ngụy.

    Nhiều người không khỏi xót xa thay cho số phận thê thảm, phải trải qua biến cố nước mất nhà tan rồi thành kẻ ăn mày của nàng công chúa nhỏ tuổi của Bắc Ngụy.

    Mùa hè năm 2017, cộng đồng yêu phim xứ Trung và cả Việt Nam gần như “phát cuồng” vì bộ phim ngôn tình mang tên Sở Kiều Truyện với dàn diễn viên trẻ trung nhưng đầy thực lực. Trong phim, cặp đôi chính Sở Kiều (Triệu Lệ Dĩnh) và Vũ Văn Nguyệt (Lâm Canh Tân) chiếm trọn trái tim khán giả vì sự tài giỏi, nhanh nhạy, thông minh cùng những màn tương tác cực ngọt ngào.

    Tuy vậy, một nhân vật khác cũng được đông đảo người hâm mộ phim đặc biệt chú ý, đó chính là Nguyên Thuần công chúa do Lý Thấm thủ vai. Nguyên Thuần công chúa được sinh ra và lớn lên trong sự bảo bọc của mẹ đẻ là quý phi và các anh đều là hoàng tử trong triều đình Đại Ngụy.

    Thế nhưng, cuộc sống vô ưu vô lo của nàng công chúa “lá ngọc cành vàng” bắt đầu biến mất kể từ ngày nàng gặp thế tử Yến Quốc là Yến Tuân tại thành Trường An. Suốt mười mấy năm bên nhau, tình cảm Nguyên Thuần dành cho Yên Tuân ngày một nhiều hơn. Từ tình huynh đệ bình thường, nó đã trở thành tình yêu tự khi nào mà chính nàng cũng chẳng hề hay biết.

    Nguyên Thuần vốn là nàng công chúa vui vẻ, sống cuộc sống vô ưu vô lo. Ảnh minh họa

    Vậy mà đau đớn thay, Yến Tuân lại dành tình cảm cho nữ chính Sở Kiều, đồng thời ngày càng căm ghét nàng công chúa đáng thương này, nhất là khi nàng ép hắn phải kết hôn với mình.

    Nguyên Thuần cứ ngỡ rằng tình cảm chục năm qua giữa mình và thế tử đủ lớn để dập tắt ngọn lửa thù hận trong lòng chàng ta. Nhưng không, ngày đại hôn của công chúa đã biến thành biển máu bởi kế hoạch tạo phản của Yên Tuân.

    Cho tới lúc hay tin Yến Tuân tạo phản, Nguyên Thuần vẫn mù quáng tin tưởng hắn, thậm chí thay hắn cầu xin và giúp hắn che giấu tội ác. Nàng còn điên cuồng lao đến dập đầu xin vua cha hủy hôn, chỉ mong kế hoạch tẩy huyết Trường An kia có thể dừng lại.

    Từ một nàng công chúa cao cao tại thượng, được bảo vệ, yêu thương hết mực, Nguyên Thuần vào giờ phút ấy lại quần áo lộn xộn, nước mắt lã chã rồi quỳ trước kẻ làm phản cầu xin hắn dừng tay.

    Chỉ vì tình yêu với Yến Tuân, cuộc sống của nàng tràn ngập nước mắt bi thương cùng thù hận. Ảnh minh họa

    Đến khi bị 3 tên lính của Yên Tuân cưỡng hiếp trong hang động, cuộc đời nàng thực sự rơi vào bế tắc và tuyệt vọng. Trái tim nàng từ thời khắc ấy đã vụn vỡ, để nỗi hận thù thế chỗ cho tình yêu. Vì thế, nàng bắt đầu “hắc hóa”, không từ mọi thủ đoạn để khiến những kẻ gián tiếp tạo nên oan nghiệt trong cuộc đời nàng phải trả giá.

    Có thể nói, nàng công chúa này khiến khán giả vừa giận vừa thương bởi nàng vốn là một cô công chúa hồn nhiên, vui vẻ nhưng chỉ vì một chữ “yêu” mà phải chịu nhiều đau thương và sống trong hận thù.

    Trên thực tế, nhân vật Nguyên Thuần công chúa của Lý Thấm được xây dựng từ một nguyên mẫu có thật trong lịch sử Trung Hoa. Đó là Lang Nha công chúa Nguyên Ngọc Nghi thời Bắc Ngụy, được người đời xem là một trong những vị công chúa sở hữu dung mạo tuyệt thế nhưng có số phận thê thảm nhất lịch sử.

    Nàng là con gái của Cao Dương Văn Hiếu vương Nguyên Thái, cháu nội của Cao Dương Văn Mục vương Nguyên Ung, cháu chắt của Hiếu Văn Đế Thác Bạt Hoằng - một vị hoàng đế nổi tiếng thời Bắc Ngụy.

    Giống như Nguyên Thuần công chúa, Nguyên Ngọc Nghi từ nhỏ đã sống trong cảnh nhung lụa, không thiếu thốn một thứ gì. Vậy nhưng, cuộc thảm sát Hà Âm xảy ra vào năm 528 đã đẩy cuộc đời nàng vào thảm cảnh.

    Lang Nha công chúa Nguyên Ngọc Nghi xinh đẹp kiều diễm. Ảnh minh họa

    Vào thời điểm đó, cả gia tộc của nàng đều bị tàn sát. Nguyên Ngọc Nghi lúc ấy mới 10 tuổi may mắn thoát chết, nhưng trong nháy mắt bị thay đổi thân phận, trở thành hạ nhân.

    Lẽ ra, nàng cũng sẽ bị giết vì là thành viên hoàng tộc tiền triều, song vì sở hữu nhan sắc kiều diễm nên được tha. Một đại thần tên Tôn Đằng mê luyến vẻ đẹp của Nguyên Ngọc Nghi đã đưa nàng về phủ để nuôi làm kỹ nữ trong nhà.

    Ban ngày nàng công chúa thất thế phải biểu diễn ca múa, tài nghệ, tối đến lại phải đem thân thể ngọc ngà phục vụ Tôn Đằng mới giữ được mạng. Tưởng rằng nàng sẽ mãi phải sống trong cuộc sống nhục nhã như vậy cho tới chết, nhưng không, sau khi vui đùa chán với mỹ nữ, Tôn Đằng đuổi Nguyên Ngọc Nghi ra khỏi Tôn phủ.

    Nàng công chúa lại một lần nữa lưu lạc đầu đường xó chợ, phải đi ăn xin khắp nơi để tiếp tục sống sót. Đến một ngày nọ, nàng bất ngờ gặp được quyền thần Đông Ngụy Cao Trừng – người yêu nàng say đắm từ cái nhìn đầu tiên.

    Cao Trừng sau đó đã đưa nàng về nhà, nạp nàng làm thiếp, và cực kỳ sủng ái nàng. Hắn thậm chí còn dâng tấu lên Ngụy Hiếu Tĩnh đế, xin sách lập nàng thành Lang Nha công chúa. Tuy nhiên, khi hay tin chị ruột của nàng là Nguyên Tĩnh Nghi cũng xinh đẹp tuyệt trần, Cao Trừng đã tìm cách đem Tĩnh Nghi nhập phủ, nạp làm thiếp. Từ đó, hai chị em Ngọc Nghi và Tĩnh Nghi thay phiên hầu hạ Cao Trừng.

    Vậy nhưng, cuộc sống yên bình kéo dài chẳng bao lâu thì Cao Trừng bị tù binh Lan Kinh cùng đồng bọn ám sát vào năm 549. Kể từ đó, không còn bất cứ thông tin nào về Nguyên Ngọc Nghi và Nguyên Tĩnh Nghi nữa, như thể hai nàng công chúa Bắc Ngụy chưa từng tồn tại trên thế gian này.

    Nhiều nguồn thông tin cho rằng Nguyên Ngọc Nghi đã bị ám sát cùng với Cao Trừng, nhưng một số nguồn thông tin khác lại cho hay, sau nhiều biến cố, nàng rời nơi thị phi để sống một cuộc sống an nhàn hơn. Dẫu vậy, hậu thế ngày nay vẫn không tìm được bất kỳ chứng cứ xác thực nào về chuyện này.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-thuong-phan-doi-bi-tham-cua-nguyen-mau-nguyen-thuan-cong-chua-trong-so-kieu-truyen-a337891.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan