Xót xa 2 cụ già sống trong căn chòi tồi tàn


Thứ 6, 08/05/2015 | 07:37


(ĐSPL) - Căn chòi chật hẹp, tạm bợ không đủ chỗ cho 1 người ở, ấy vậy mà còn phải chất đống đủ thứ vật dụng, quần áo.

(ĐSPL) - Nằm nép mình sau khu Phú Mỹ Hưng căn chòi nhỏ của 2 vợ chồng bà Nguyễn Thị Lắm (75 tuổi) và ông Ngô Văn Hải (83 tuổi) hay còn gọi là ông bà Hai đã trở nên quá quen thuộc với người dân đường Huỳnh Tấn Phát, phường Mỹ Thuận, quận 7, TP.HCM.

Căn chòi nhỏ đã gắn với ông bà hơn 20 năm nay đã xiêu vẹo đụng sát đỉnh đầu, trời nắng thì nóng hầm hập, trời mưa dột đủ chỗ. Thế mà đã che nắng che mưa cho ông bà suốt ngần ấy thời gian.

Sinh được 6 người con nhưng số phận run rủi các con ông bà đều nghèo khổ, phải chật vật từng miếng cơm manh áo. Ông bà  nghĩ thương con thương cái không muốn con lo lắng cho tuổi già của mình đã nương nhờ góc chòi dưới 1 cây bàng đủ làm xoa dịu bớt đi cái nắng thiêu đốt Sài Gòn.

[mecloud]SFZBXZsbTy[/mecloud]

Video: Tần tảo thân cò ở tuổi 83

Căn chòi chật hẹp, tạm bợ không đủ chỗ cho 1 người ở, ấy vậy mà còn phải chất đống đủ thứ vật dụng, quần áo. Bên ngoài phủ đơn sơ vài tấm pano cũ kỹ, bên trong chắn thêm vài tấm tôn đã rỉ sét. Thế mà căn chòi chưa đầy 10 mét vuông này đã là tổ ấm của 2 ông bà suốt 20 năm qua. Cái bếp cũng được ông bà tận dụng 1 góc nhỏ trong căn chòi sập sệ.

Hàng ngày bữa ăn chỉ đơn giản là mấy con ốc, con tép mà bán không ai mua cho không ai nhận. Mặc dù cuộc sống khó khăn là thế nhưng chưa bao giờ 2 ông bà to tiếng với nhau, có miếng gì ngon thì nhường cho nhau, ăn chẳng dám ăn... 

Chính quyền phường Mỹ Thuận hàng tháng cũng cấp cho gia đình bà vài chục kg gạo nhưng chỉ đủ sống qua ngày. Lâu lâu có ít tiền ông 2 lặn lội ra đầu đường mua ít cơm với giá 2.000 đồng về vợ chồng ăn chung  cho qua bữa.

Rời khỏi căn phòng ấy, bóng dáng bà Hai lượm ve chai và những câu chuyện cuộc đời bà vẫn còn ám ảnh trong tâm trí chúng tôi. 2 cụ già mỗi ngày phải đi bộ hàng chục cây số để lượm từng bao giấy, từng miếng bìa carton… để kiếm vài chục ngàn kiếm sống qua ngày, sống trong căn chòi cũ kỹ tồi tàn.

Và con xót xa hơn nữa, khi vô tình trên đường đi kiếm bà để thực hiện phóng sự này, chúng tôi đã bắt gặp hình ảnh bà cụ ngồi bên lề đường thở dốc một cách mệt mỏi, lấy sức đứng dậy đi tiếp về nơi trọ của mình, hai tay bà vẫn không quên cầm theo tài sản là chiếc túi đựng ve chai và mấy miếng carton, hộp đồ chơi con nít.

THANH THẢO - HẢI YẾN

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-2-cu-gia-song-trong-can-choi-toi-tan-a93544.html