+Aa-
    Zalo

    Xót xa bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trong thùng carton

    • DSPL
    ĐS&PL Người dân trong hẻm 294 Xô Viết Nghệ Tĩnh phát hiện thùng các tông bên trong có một bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn, được quấn khăn quanh người, nên trình báo công an.

    Người dân trong hẻm 294 Xô Viết Nghệ Tĩnh phát hiện thùng các tông bên trong có một bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn, được quấn khăn quanh người, nên trình báo cơ quan chức năng.

    Bé sơ sinh bị bỏ rơi trong thùng carton được người dân chăm sóc. Ảnh: VTC News 

    Ngày 9/10, UBND phường 21, quận Bình Thạnh, TP.HCM ra thông báo tìm người thân trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trong thùng carton được người dân phát hiện.

    Thông tin ban đầu, vào khoảng19h40 ngày 7/10, người dân trong hẻm 294 Xô Viết Nghệ Tĩnh (phường 21, quận Bình Thạnh) phát hiện thùng các tông bên trong có một bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn, được quấn khăn quanh người, nên trình báo cơ quan chức năng.

    Tiến hành kiểm tra, cơ quan chức năng xac định, bé trai nặng khoảng 2,4kg và toàn thân dính bụi đất. Tình trạng sức khoẻ bình thường.

    Ngay sau khi nhận tin báo của người dân, UBND và Công an phường 21 có mặt đưa bé trai vào bệnh viện để chăm sóc, theo dõi.

    Theo thông báo của UBND phường 21, người dân có thông tin liên quan đến ba mẹ đẻ hoặc người thân của bé trai vui lòng liên hệ cơ quan để làm thủ tục nhận lại con.

    Đến hết ngày 15/10, nếu không có thông tin gì về cha mẹ đẻ của cháu bé, UBND phường 21 sẽ tiến hành đăng ký khai sinh và các thủ tục liên quan theo quy định của pháp luật.

    Trước đó, lãnh đạo thị trấn Vân Du, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện một bé trai khoảng 2-3 tháng tuổi bị bỏ rơi trước sân nhà văn hóa thôn Yên Lão.

    Thông tin ban đầu, vào khoảng 18h40 ngày 7/10, người dân sống cạnh nhà văn hóa thôn Yên Lão (thị trấn Vân Du) nghe tiếng trẻ khóc trước cổng nhà văn hóa.

    Khi mọi người chạy đến thì phát hiện một bé trai khoảng 2-3 tháng tuổi được quấn trong một tấm khăn đặt trước cổng.

    Qua kiểm tra cho thấy bé được mặc quần áo đầy đủ, đi tất chân nhưng trên người không có giấy tờ nào để lại.

    Ngay khi được người dân thông báo sự việc, chính quyền địa phương đã cho người xuống đưa cháu bé đến trạm y tế xã thăm khám sức khỏe. Qua thăm khám, sức khỏe cháu bình thường.

    Ông Lê Xuân Dương, Chủ tịch UBND thị trấn Vân Du cho biết, hiện xã đã tạm giao cháu bé cho một gia đình trong xã chăm nuôi.

    Sau 15 ngày nếu không có người đến nhận cháu bé, xã sẽ giải quyết theo quy định của pháp luật.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-be-so-sinh-con-nguyen-day-ron-bi-bo-roi-trong-thung-carton-a341928.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan