+Aa-
    Zalo

    Xót xa bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới chân cầu vượt đường sắt ở Nghệ An

    (ĐS&PL) - Người dân xã Nghi Yên (huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) vừa phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới chân cầu vượt đường sắt trên địa bàn.

    Báo Tiền Phong đưa tin chiều ngày 26/6, ông Đậu Xuân Luân - Chủ tịch UBND xã Nghi Yên (huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) cho biết người dân ở xã này vừa phát hiện một cháu bé bị bỏ rơi dưới chân cầu vượt đường sắt đoạn qua địa bàn xã.

    Cụ thể, khoảng 12h30 cùng ngày, khi đi qua cầu vượt đường sắt, người dân phát hiện một bé trai sơ sinh khoảng 2-3 ngày tuổi. Ngay sau đó, người dân đã bế cháu bé và báo chính quyền địa phương.

    Tại thời điểm được phát hiện, cháu bé được quấn chiếc chăn mỏng, màu đỏ vàng, trên đầu đội một chiếc mũ sơ sinh màu trắng. Cạnh vị trí cháu bé nằm có một giỏ đựng đồ với bình sữa pha sẵn kèm theo sữa khô, quần áo, bỉm... cùng chiếc vòng tay hạt cườm.

    xot xa be trai so sinh bi bo roi duoi chan cau vuot duong sat o nghe an
    Em bé đang được Trạm Y tế xã Nghi Yên chăm sóc. Ảnh: Tiền Phong

    “Khi người dân báo tin, cán bộ Công an xã đã có mặt và đưa cháu bé về Trạm Y tế xã chăm sóc",báo Dân Trí dẫn lời ông Đậu Xuân Luân.

    Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Cầm - Trạm trưởng Trạm Y tế xã Nghi Yên cho hay, cháu bé nặng khoảng 3,5kg, sức khỏe khá tốt. Hiện tại, phía trạm y tế xã tiếp tục chăm sóc bé trai và chờ thông báo để tìm thân nhân cho cháu bé.

    Cách đây vài ngày, người dân ở thôn Liên Tân (xã Thượng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) cũng phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa. Theo thông tin trên báo Giáo Dục và Thời Đại, khoảng 4h45 ngày 23/6, người dân thôn Liên Tân nghe tiếng khóc thất thanh của trẻ em ở bên cổng chùa Vĩnh.

    Khi tiến đến kiểm tra, họ phát hiện một bé trai đựng trong chiếc giỏ nhựa. Sự việc nhanh chóng được trình báo lên cơ quan chức năng. Bước đầu xác định, bé trai khoảng 1 tháng tuổi, sức khỏe ổn định. Cháu bé hiện đang được nhà chùa chăm sóc.

    Chính quyền địa phương sẽ làm thông báo rộng rãi tìm thân nhân cho cháu, nếu trường hợp không tìm được người thân thì thực hiện theo quy định của pháp luật.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-be-trai-so-sinh-bi-bo-roi-duoi-chan-cau-vuot-duong-sat-o-nghe-an-a580523.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan