Xót xa cảnh cậu bé lớp 1 khoe giấy khen trước di ảnh của người bố đã khuất


Thứ 2, 05/06/2023 | 14:15


Cùng sự kiện

Hình ảnh cậu bé học sinh lớp 1 ngây thơ mang giấy khen về khoe với người cha đã khuất được chia sẻ trên mạng xã hội khiến người xem không khỏi xúc động.

Câu chuyện được chị Nguyễn Thị Ngọc Thùy (mẹ bé Trọng Sang, sống tại thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) chia sẻ và ngay lập tức trở thành tâm điểm chú ý trên mạng xã hội. Nhiều người không kìm được nước mắt trước hành động của cậu bé hiểu chuyện. 

Vietnamnet dẫn lời chị Thùy: “Đi tổng kết về, con chạy vào khoe với bố thành tích của năm lớp 1: Bố ơi, con được 4 giấy khen, bố có vui không? Thương con của mẹ. Cám ơn con vì đã cố gắng rất nhiều để có thành tích cao, mẹ hứa sẽ thay bố bù đắp cho con và em, sẽ thay bố thưởng cho con khi con có thành tích tốt. Yêu thương con của mẹ”.

Gia đình - Tình yêu - Xót xa cảnh cậu bé lớp 1 khoe giấy khen trước di ảnh của người bố đã khuất
Hình ảnh cậu bé học sinh lớp 1 ngây thơ mang giấy khen về khoe với người cha đã khuất. Ảnh: VTC News

Theo mẹ bé Trọng Sang, sau khi kết thúc buổi tổng kết năm học, bé Trọng Sang đã về nhà và chạy đến trước đi ảnh của người bố đã khuất để khoe thành tích năm học vừa qua của mình.

Được biết, hàng ngày, mỗi khi tan học, Trọng Sang đều đến bên bàn thờ, kể cho bố nghe những chuyện ở trường lớp. Cậu bé là chàng trai sống tình cảm, biết đỡ đần mẹ làm việc nhà và là nguồn động lực để chị Thùy cố gắng mỗi ngày. 

Chị nghẹn ngào tâm sự, chồng chị mất sau một vụ tai nạn bất ngờ, đến bây giờ, anh đi xa mái nhà thân thương đã 1 năm 3 tháng. Dù đau buồn nhưng người mẹ trẻ tự nhủ bản thân phải mạnh mẽ để nuôi dạy con cái, sống thay phần của người chồng xấu số, theo VTC News.

Hiện khoảnh khắc này cậu bé ngây thơ mang giấy khen khoe trước di ảnh của người cha đã khuất thu hút sự chú ý từ cư dân mạng. Nhiều người đã để lại bình luận như:

"Câu hỏi vô tư của con "bố có vui không?" khiến bao nhiêu con tim xúc động và trào nước mắt"

"Đôi khi một đứa trẻ hiểu chuyện là điều rất tốt, nhưng khi nhìn vào sự thật đằng sau sự trưởng thành trước tuổi của các em là một quá khứ đau lòng. Chúc em sẽ luôn thật mạnh mẽ, ngoan hiền và học giỏi để bố được yên lòng ở thế giới bên kia".

"Mới nhìn hình đã rưng rưng nước mắt rồi. Con hãy luôn phấn đấu để là chỗ dựa cho mẹ và có cuộc sống sau này tốt hơn nhé"…

Thùy Dung (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-canh-cau-be-lop-1-khoe-giay-khen-truoc-di-anh-cua-nguoi-bo-da-khuat-a577762.html