+Aa-
    Zalo

    Xót xa cảnh con trai bị down thẫn thờ ngồi trước thi thể người cha già đột tử ngày cận Tết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cộng đồng mạng bày tỏ sự thương xót trước hoàn cảnh của ông Nguyễn Văn Đức-người cha nghèo làm bảo vệ bị đột quỵ qua đời để lại người con trai mắc hội chứng down.

    Cộng đồng mạng bày tỏ sự thương xót trước hoàn cảnh của ông Nguyễn Văn Đức (49 tuổi) - người cha nghèo làm bảo vệ bị đột quỵ qua đời để lại người con trai mắc hội chứng down.

    Hậu ngồi thẫn thờ bên thi thể cha khiến nhiều người xót xa. Ảnh: Trí Thức Trẻ.

    Chia sẻ trên Trí Thức Trẻ, chị Nguyễn Thị Anh Thư (cháu họ của ông Đức) cho biết vì ông Đức không có nhà, đang thuê trọ để sinh sống cùng con trai nên gia đình chị đã đưa chú về nhà mình ở huyện Hóc Môn, TP.HCM để tổ chức tang lễ. Riêng Hậu (con trai ông Đức) từ khi mới lọt lòng mẹ đã mắc phải hội chứng down, nhận thức chậm, không được lanh lẹ như bao người.

    "Thằng bé khi chưa được 10 tuổi thì mẹ đã bỏ đi, ông Đức phải một mình vừa làm bố, làm mẹ nuôi nấng Hậu. Dù nó bị chậm phát triển nhưng biết hết, 2 bố con thương nhau lắm, ngày nào ông Đức cũng đi làm bảo vệ xong về nấu cơm nước, tắm rửa, lo lắng cho Hậu từng li từng tí. Vậy mà giờ ông đã đi rồi...", chị Thư nghẹn lời.

    Trong lúc đi làm trưa 28 Tết, ông Đức bỗng đột quỵ rồi ngất xỉu, dù được mọi người cứu chữa nhưng ông đã không qua khỏi, để lại người con khờ cô quạnh bên căn phòng trọ.

    Sau khi tổ chức tang lễ cho ông Đức, Hậu cũng được mẹ ruột sau nhiều năm dài quay về gặp lại và đồng ý nhận Hậu về nhà để chăm sóc.

    Trước đó, câu chuyện người đàn ông tên Hùng khi đang bán hoa mưu sinh cùng vợ con tại quận 9 (TP.HCM) thì bất ngờ đột quỵ và ra đi mãi mãi giữa lúc Tết cận kề cũng khiến dư luận vô cùng xót xa.

    Cụ thể chiều 19/1, trong lúc nằm võng chỗ bán hoa ông Hùng  bất ngờ than mệt. Đến khuya cùng ngày khi đi lấy cơm ăn, cụ ông bất ngờ gục xuống sàn bất động.

    Phát hiện sự việc, vợ con đã đưa ông Hùng nhập viện. Nhưng các bác sĩ báo rằng ông bị xuất huyết não quá nặng. Bệnh nhân chỉ cầm cự được đến 14h ngày 20/1 trước khi được bệnh viện trả về vì không còn khả năng cứu chữa.

    Ông Hùng trút hơi thở sau cùng giữa bộn bề ngổn ngang, để lại hoa và đống dưa hấu bán chưa được nhiều cho vợ con khi chỉ còn ít ngày nữa là Tết.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-canh-con-trai-bi-down-than-tho-ngoi-truoc-thi-the-nguoi-cha-gia-dot-tu-ngay-can-tet-a309299.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan