+Aa-
    Zalo

    Xót xa cặp vợ chồng Ấn Độ bị ném đá tới chết vì không cùng địa vị

    • DSPL
    ĐS&PL Một cặp vợ chồng ở Ấn Độ đã bị ném đá đến chết, sau khi cô trốn khỏi nhà để kết hôn với chú rể, vốn là một người đàn ông bị coi là không cùng địa vị

    Một cặp vợ chồng trẻ ở Ấn Độ đã bị gia đình cô gái ném đá đến chết, sau khi cô trốn khỏi nhà để kết hôn với chú rể, vốn là một người đàn ông bị coi là không cùng địa vị xã hội.

    Kết hôn không "môn đăng hậu đối" ở Ấn Độ là bôi xấu danh dự gia đình.  Ảnh minh họa: The Star

    Sự việc xảy ra ở một ngôi làng nhỏ tại khu vực phía Nam bang Karnataka, Ấn Độ. Cách đây 3 năm, trước sự phản đối kịch liệt từ hai bên gia đình, một cặp đôi 29 tuổi đã tự ý kết hôn và bỏ trốn đến sống ở Bengaluru.

    Sau đó, hai người đã có với nhau hai đứa con và quyết định trở về thăm gia đình vì đạo hiếu. Tuy nhiên, chính quyết định này tạo ra bi kịch kinh hoàng.

    "Dân làng phát hiện ra họ rồi báo cho anh trai của cô gái. Ngay sau đó, dân làng tụ tập lại và ném đá cặp đôi đến chết", sĩ quan cảnh sát Ấn Độ Guru Shanth cho biết. "3 kẻ chủ mưu chính đã được tìm ra, trong đó có cả anh trai và chú của cô gái".

    "Giết người vì danh dự" là vấn nạn ở nông thôn Ấn Độ. Nạn nhân thường bị những người thân trong gia đình, họ hàng hoặc già làng xét xử để bảo vệ "danh dự" gia đình.

    Trước đó, hồi tháng 5/2011, 8 người dân Ấn Độ đã bị bắt sau khi cùng nhau ném đá đến chết một cặp tình nhân vì đã bỏ trốn để chống lại sự ngăn cấm của gia đình.

    Một thống kê của Liên Hiệp Quốc chỉ ra, mỗi năm ở Ấn Độ xảy ra khoảng 1000 đến 5000 vụ việc như trên. Năm 2011, Tòa án tối cao Ấn Độ đã quyết định án phạt tử hình dành cho những tội ác này.

    “Đó là một tệ nạn đáng xấu hổ đối với sự phát triển cả về xã hội, kinh tế và giáo dục như hiện nay. Những kẻ vẫn mu muội với tư tưởng phân biệt giai cấp và chuẩn mực xã hội vẫn chưa chấp nhận hai người không cùng giai cấp yêu nhau”, một sĩ quan cho biết.

    Mộc Miên(Theo The Star)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-cap-vo-chong-an-do-bi-nem-da-toi-chet-vi-khong-cung-dia-vi-a300164.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan