+Aa-
    Zalo

    Xót xa cậu bé có làn da lên vảy như thằn lằn vì bệnh hiếm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Cậu bé 5 tuổi ở Kazakhstan đã được đặt biệt danh là “Lizard boy” (Cậu bé thằn lằn) bởi em mang trong người căn bệnh hiếm gặp khiến da em lên vảy như thằn lằn.

    (ĐSPL) – Cậu bé 5 tuổi ở Kazakhstan đã được đặt biệt danh là “Lizard boy” (Cậu bé thằn lằn) bởi em mang trong người một căn bệnh về da hiếm gặp khiến da em lên vảy như thằn lằn.

    Zhasulan Korganbek, 5 tuổi, sống tại Kazakhstan đã mắc căn bệnh về da rất hiếm gặp khiến làn da của em bị lên vảy màu nâu xám trên toàn bộ tay chân và thân mình.

    Căn bệnh này cũng đang ảnh hưởng tới tai và khuôn mặt của bé Zhasulan. Khi thời tiết thay đổi, dù ẩm ướt hay khô nóng đều làm cho da của cậu bé bị tổn thương nghiêm trọng.

    Xót xa cậu bé có làn da lên vảy như thằn lằn vì bệnh hiếm

    Cậu bé rất sợ hãi khi mọi người gán cho cậu biệt danh “Lizard boy” – tức là cậu bé thằn lằn hay cậu bé da vảy cá theo tiếng Hy Lạp cổ bởi bề ngoài khác thường của Zhasulan.

    Căn bệnh xuất phát từ gen di truyền bất thường của người mẹ, mã gen “hỏng” này ảnh hưởng trực tiếp tới tốc độ tái tạo làn da của người bệnh. Gen bệnh làm cho quá trình “lột” da cũ diễn ra quá chậm, trong khi việc tái tạo lớp da mới lại diễn ra quá nhanh.

    Toàn bộ người cậu bé đáng thương là một lớp biểu bì dày, cứng đóng vảy như loài thằn lằn.

    Gần đây, gia đình cậu bé đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ về mặt vật chất lẫn tinh thần từ các nhà hảo tâm. Zhasulan đã được điều trị 1 tháng tại một bệnh viện ở Almaty – thủ đô của Kazakhstan và sắp tới, cậu bé sẽ bay đến Israel để điều trị bằng tia laser, các loại kem và phòng tắm nước muối.

    Bố mẹ của bé Zhasulan đều rất cảm kích trước những tấm lòng hảo tâm đã ủng hộ con trai mình. Họ cũng đang hy vọng rằng con trai sẽ sớm thoát khỏi tình trạng da thằn lằn hiện tại và trở lại bình thường như các bạn cùng chăng lứa khác.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-cau-be-co-lan-da-len-vay-nhu-than-lan-vi-benh-hiem-a37925.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Kỳ lạ cô bé mắc bệnh

    Kỳ lạ cô bé mắc bệnh "hễ ôm là đau đớn"

    (ĐSPL) - Một nữ sinh ở Anh chưa từng được nhận bất cứ cái ôm nào từ người thân trong gia đình hay bạn bè từ khi cô bé mắc căn bệnh lạ - chỉ va chạm nhẹ cũng khiến cô thấy đau đớn.

    Nghiệt ngã số phận cả gia đình đều mắc bệnh tim

    Nghiệt ngã số phận cả gia đình đều mắc bệnh tim

    (ĐSPL) - Hai vợ chồng trẻ cùng đứa con trai duy nhất đều mắc bệnh hiểm nghèo đã khiến gia đình ấy vốn đã khó khăn nay lại càng thêm khốn đốn. Hàng đêm, người vợ trẻ cạn khô nước mắt, chắp tay cầu khấn ông trời chỉ mong chồng con được bình an, mọi khó khăn, vất vả hãy để một mình chị gánh chịu.