+Aa-
    Zalo

    Xót xa cha bán nước kiếm tiền chữa bệnh cho con gái

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mới đây, tại phía trước cổng công viên Tử Kinh Sơn (Trung Quốc) xuất hiện một người đàn ông bán nước gây sự chú ý lớn đến nhiều người.

    (ĐSPL) - Mới đây, tại phía trước cổng công viên Tử Kinh Sơn (Trung Quốc) xuất hiện một người đàn ông bán nước gây sự chú ý lớn đến nhiều người.

    Anh Lý Tuấn Cường, 34 tuổi ở thành phố Khai Phong, Trung Quốc quyết định bán nước rạo kiếm tiền chữa bệnh cho con gái. Nếu như chỉ bán nước thôi thì không có gì đáng nói, nhưng với anh Lý việc bán nước không chỉ là mưu sinh mà quan trọng hơn anh bán nước là để kiếm tiền chữa bệnh cho con gái mình.

    Không giống như những người bán hàng khác, bên cạnh nơi anh bán hàng là một một tấm bảng cùng các hình ảnh của một bé gái là con gái anh. Đang trong độ tuổi trưởng thành, vô tư thì không may cô bé lại mắc căn bệnh bạch cầu.

    Ông bố bán nước để kiếm tiền chi trả viện phí cho con gái mắc bệnh bạch cầu.

    "Tháng 2 năm ngoái, sau lần kiểm tra sức khỏe, bác sĩ phát hiện con gái tôi mắc bệnh bạch cầu và phải nhập viện để điều trị ". Anh Lý cho hay.

    Được biết, tháng 10/2007 sau một tai nạn xe hơi, anh bị gãy xương đùi và cánh tay nên không thể làm việc nặng được nữa. Người lái xe gây tai nạn đã bỏ chạy.

    "Sau khi chấn thương, tôi chỉ còn cách đi lắp đặt cửa nhôm để kiếm tiền, lúc ấy cứ nghĩ cuộc sống đã ổn định hơn rồi thì con gái tôi lại mắc căn bệnh này. Tôi không làm công việc nặng nhọc được nên đành phải đi bán nước lo tiền viện phí".

    Anh Lý cho biết thêm, anh đã dành 30 nhân dân tệ mua một chiếc xe đẩy để bán nước gần công viên Tử Kinh Sơn. Anh bán hai nhân dân tệ một chai. Ngày ngày anh bán nước với hi vọng sẽ gom góp đủ tiền để chữa bệnh cho con gái.

    “Tôi bắt đầu bán nước từ ngày 17/8, có rất nhiều người tốt, dù không mua nước nhưng họ cũng cho tôi 50 hay 100 nhân dân tệ, tôi chỉ biết cúi đầu để cảm ơn họ".

    Những ngày này, tiền bán nước và đóng góp của mọi người lên tới hơn 1000 nhân dân tệ, có những ngày anh bán được tối 12 thùng.

    Anh Lý nghẹn ngào, “Hiện nay tiền điều trị cho con gái đã lên tới 160.000 nhân dân tệ, trong đó 90.000 nhân dân tệ là vay từ bạn bè và người thân. Gia đình tôi không đủ khả năng chi trả, chỉ còn cách bán nước mong kiếm được chút ít tiền để cứu lấy mạng sống cho con gái mình.”

    NHẬT DUY (Theo QQ)

    Xem thêm Video:

    [mecloud]dOlgXihCyx[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-cha-ban-nuoc-kiem-tien-chua-benh-cho-con-gai-a107446.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.