+Aa-
    Zalo

    Xót xa đám tang bà cụ 95 tuổi bị "đẩy" ra vỉa hè ngày giáp Tết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trong đám tang của bà cụ 95 tuổi bị "đẩy" ra vỉa hè tại Hà Nội, nhiều người không khỏi xót xa cho số phận của cụ khi đã ở những ngày cuối đời.

    (ĐSPL) – Trong đám tang của bà cụ 95 tuổi bị "đẩy" ra vỉa hè tại Hà Nội, nhiều người không khỏi xót xa cho số phận của cụ khi đã ở những ngày cuối đời. 

    Video: Trò chuyện với người thân bà cụ 95 tuổi bị đẩy ra vỉa hè

    Sáng nay 3/3, tang lễ của cụ Nguyễn Thị Cúc (95 tuổi) trú tại 21 Ấu Triệu, phường Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã được cử hành. Trong không khí tang thương tại tang lễ, dòng người đông đúc đến từ sáng sớm đưa tiễn cụ về nơi an nghỉ cuối cùng.

    Cụ Cúc bị đẩy ra khỏi nhà trong những ngày giáp Tết.

    Những người con khóc ngất bên linh cữu mẹ khi chiếc áo quan được đưa ra xe về nghĩa trang Mai Dịch để an táng. Mọi người có mặt tại tang lễ không khỏi xót xa cho số phận của bà cụ khi đã ở cái tuổi gần đất xa trời vẫn bị đuổi ra khỏi nhà trong những ngày giáp tết Ất Mùi vừa qua.

    Như tin tức đã đưa, vào khoảng 10h30 ngày 10/2, một số đối tượng tự xưng danh chủ ngôi nhà đến đòi nhà cụ Cúc. Sau đó các đối tượng quẳng đồ đạc cùng cụ bà ra khỏi ngôi nhà số 21 và khóa cửa lại khiến gia đình cụ Cúc gồm con trai và cháu cùng sinh sống tại số nhà trên đã lâm vào cảnh bơ vơ không chốn ăn ở.

    Từ đó, cụ bà 95 tuổi bị mắc bệnh liệt không đi lại được đã phải co ro chịu rét suốt gần 8 ngày đêm trên vỉa hè Hà Nội. Đến chiều 30 Tết (tức 18/2/2015), cụ Cúc đã được người thân trong gia đình đưa tới nhà con gái đón Tết khi chỉ còn vài tiếng nữa là bước sang năm mới.

    Tuy nhiên, do tuổi cao sức yếu cùng với một thời gian dài sống cảnh “màn trời chiếu đất”, vào rạng sáng ngày 1/3 cụ đã trút hơi thở cuối cùng.

    Sự việc còn gây ồn ào hơn nữa khi các con, cháu cùng người thân của cụ đã quyết đem mẹ trở lại ngôi nhà 21 Ấu Triệu để lo hậu sự. 

    Hỗn loạn trong đám tang

    Vào khoảng 14h ngày 2/3, các con cháu đã làm lễ nhập quan thi hài cụ Nguyễn Thị Cúc tại ngôi nhà xảy ra tranh chấp. Tại đây, đã diễn ra cảnh tranh chấp căng thẳng giữa người thân cụ Cúc (là những người đã sinh sống hàng chục năm tại ngôi nhà) và một bên là bà Oanh, chủ sổ đỏ ngôi nhà. Một số người lao vào ngôi nhà này đòi các con cháu phải đưa quan tài cụ Cúc ra khỏi nhà. Trong khi đó, con gái và người thân cụ Cúc liên tục quỳ lạy với mong muốn được lo hậu sự cho mẹ mình tại chính căn nhà số 21 Ấu Triệu.

    Con gái cụ Cúc quỳ lạy xin được mang thi thể mẹ vào nhà lo hậu sự

    Cuộc hỗn loạn trong đám tang trên chỉ dừng lại khi có sự can thiệp của công an và chính quyền địa phương. Cả hai bên đã kí cam kết với nhau. Theo đó, Bà Oanh là chủ nợ, đồng ý để gia đình ông Hoan lo hậu sự cho cụ Cúc tại ngôi nhà số 21 Ấu Triệu. 5 ngày sau đám tang, ông Hoan sẽ trao trả toàn bộ ngôi nhà và không gây phiền hà gì tới bà Oanh. Nhờ cam kết này mà đám tang cụ Cúc mới được diễn ra suôn sẻ.

    Linh cữu người quá cố được đưa ra khỏi nhà tới nghĩa trang

    Chứng kiến sự việc trên, không ít người đã xót xa cho số phận của bà cụ trong những ngày tháng cuối đời. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-dam-tang-ba-cu-95-tuoi-bi-day-ra-via-he-ngay-giap-tet-a85809.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan