+Aa-
    Zalo

    Xót xa hai mẹ con bị sét đánh tử vong khi đi bắt nghêu

    ĐS&PL Thông tin từ UBND huyện Hòa Bình (Bạc Liêu) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ sét đánh khiến 2 mẹ con tử vong thương tâm.
     
    Theo thông tin ban đầu, vào sáng 3/5, chị T.T.N. (42 tuổi) cùng con gái là cháu T.T.H. (11 tuổi) và một số hộ dân đi bắt nghêu ở khu vực ven biển thuộc xã Vĩnh Thịnh, huyện Hòa Bình.
     
    Đến khoảng 11h cùng ngày, trời mưa nhỏ và xảy ra sét đánh trúng 2 mẹ con chị N., khiến cả 2 tử vong.
     
    Sau khi sự việc xảy ra, địa phương đã tích cực hỗ trợ gia đình chị N.
     
    Thông tin với báo chí, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Bình Trần Minh Thới cho biết, gia đình chị N. thuộc hộ cận nghèo. Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện đang phối hợp xã xem xét có hướng hỗ trợ.
     
    xot xa hai me con bi set danh tu vong khi di bat ngheu
    Hình minh họa.
     
    Sét là hiện tượng thời tiết cực đoan ngẫu nhiên nên không có vị trí an toàn tuyệt đối để tránh sét.
     
    Khi trời sắp xảy ra giông (mây đen, không khí lạnh, gió) cần vào nhà trú mưa. Khi ở trong nhà, nên đứng xa cửa sổ, cửa ra vào, các đồ dùng điện, tránh các chỗ ẩm ướt như buồng tắm, bể nước, vòi nước, không nên dùng điện thoại trừ trường hợp rất cần thiết. Rút phích cắm các thiết bị điện trước lúc có giông. Với các đường dây điện thoại hay dây điện vì nối với lưới bên ngoài nên rất có thể bị ảnh hưởng sét đánh lan truyền. Bởi vậy nên tránh xa các dây này và các vật dùng điện với khoảng cách ít nhất là một mét.
     
    Khi đang ở ngoài trời, nếu không tìm được chỗ trú ẩn, phải tránh xa các cây cao, không đứng ở đỉnh đồi, không đứng ở các vùng đất trống trải, vứt bỏ các vật dụng kim loại trong người; cũng không đứng, ngồi cạnh cột điện, hoặc đường dây tải điện, vì đây cũng là những nơi dễ bị sét đánh hay dây điện bị đứt nên rất nguy hiểm.
     
    Trong trường hợp đang ở vùng đất trống nên chụm hai chân, cúi người sát mặt đất (nhưng không chạm hay nằm xuống đất) với hai tay bịt tai… Nếu ở trong rừng thì tìm những nơi cây thấp hơn và thưa để tránh. Không đứng thành nhóm người gần nhau.
     
    Việt Hương (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-hai-me-con-bi-set-danh-tu-vong-khi-di-bat-ngheu-a536263.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan