+Aa-
    Zalo

    Xót xa hình ảnh bé trai phải ngủ ngoài đường vì bố mất, mẹ đi lấy chồng

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi biết hoàn cảnh vô cùng khó khăn của cháu bé, chị Hồng đã làm việc với UBND xã Khâu Vai về việc nhận bé về chăm sóc.

    Sau khi biết hoàn cảnh vô cùng khó khăn của cháu bé, chị Hồng đã làm việc với UBND xã Khâu Vai về việc nhận bé về chăm sóc.

    Nhiều ngày qua, hình ảnh một cậu bé nằm ngủ gục ngay giữa con đường đất được đăng tải lên mạng xã hội khiến nhiều người xót xa. Câu chuyện phía sau hình ảnh ấy cũng được tiết lộ. 

    Bé trai được phát hiện đang nằm ngủ ngoài đường. Ảnh: Trí Thức Trẻ.

    Được biết cậu bé trong hình ảnh trên là Vừ Lí Hồng, đang sinh sống tại thôn Trù Lủng Dưới, xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

    Sáng 13/9, bà Phạm Thị Thuỷ - Chủ tịch UBND xã Khâu Vai cho biết, chính quyền địa phương đã nắm được thông tin về sự việc trên và ngày hôm qua (12/9), lãnh đạo xã làm việc với các bên liên quan đến cháu bé.

    Theo bà Thuỷ, bố cháu bé mất cách đây khoảng 2 năm còn mẹ lấy chồng khác cách đây 1 năm. Sau khi mẹ đi thêm bước nữa, cháu bé được bác trai nhận làm con nuôi vì người này không có con trai. Tuy nhiên, người này uống rượu suốt ngày và bất mãn với việc vợ bỏ đi nên không lo được cho cháu bé.

    Liên quan tới sự việc trên, chị Ngọc Thị Hồng (trú tại số nhà 45A, tổ 5 thị trấn Mèo Vạc, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) cho biết, chị có nhận được hình ảnh và thông tin về việc một bé trai khoảng 4 tuổi trú tại thôn Trù Lủng Dưới, xã Khâu Vai không có người thân chăm sóc, ăn đâu ngủ đấy nên đã tới tìm gặp cháu bé.

    Khi chị Hồng vào đến nơi, cháu bé đang được ngủ nhờ một nhà dân trên đỉnh đồi cách nhà khoảng 500m.

    Đến ngày 12/9, chị Hồng có làm việc với phía UBND xã Khâu Vai và mẹ cháu bé về việc chăm sóc trước mắt cho bé trai này. Mẹ cháu bé đồng ý cho chị nuôi và đưa bé đi chữa bệnh. Hiện chị Hồng phải làm thủ tục ngoài UBND huyện rồi mang vào ký kết với mẹ cháu bé.

    Chính quyền địa phương xã Khâu Vai cũng nhất trí, ủng hộ quyết định chăm sóc cháu bé thời gian sắp tới của chị Hồng, trước mắt chị đưa cháu bé đi chữa bệnh còn thủ tục pháp lý sẽ hoàn thiện sau.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-hinh-anh-be-trai-phai-ngu-ngoai-duong-vi-bo-mat-me-di-lay-chong-a243922.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan