+Aa-
    Zalo

    Xót xa hình ảnh ca sĩ Phi Nhung trong chuyến từ thiện cuối cùng

    • DSPL
    ĐS&PL Hình ảnh ca sĩ Phi Nhung trong chuyến từ thiện cuối cùng của cô trước khi qua đời khiến nhiều người không khỏi xúc động.

    Sau hơn 1 tháng chống chọi với COVID-19, ca sĩ Phi Nhung qua đời vào trưa ngày 28/9 ở tuổi 51, với những ước mong thiện nguyện còn dang dở.

    Trên trang cá nhân, Thượng tọa Thích Nhật Từ đăng tải loạt khoảnh khắc đi làm từ thiện của Phi Nhung hồi tháng 8. Những bức ảnh này được chụp trong đợt Phi Nhung đến chùa nhận gạo, mì gói và các nhu yếu phẩm để san sẻ với bà con khu cách ly. Kèm theo bài đăng, trụ trì chùa Giác Ngộ bày tỏ sự xót xa: “Ai biết đâu, lần gặp gỡ đó lại là lần sau cuối".

    xot xa hinh anh ca si phi nhung trong chuyen tu thien cuoi cung 1
    Ca sĩ Phi Nhung trong chuyến từ thiện cuối cùng trước khi qua đời. Ảnh: Fanpage Thích Nhật Từ.

    Ngày kết thúc chuyến phát quà cuối cùng, cố ca sĩ còn vui vẻ khoe với mọi người sắp được trở về Mỹ để đoàn tụ con gái như lời hứa trước đó. Nhưng rồi sau đó nữ ca sĩ phát hiện bị mắc COVID-19 và vĩnh viễn ra đi sau gần thời gian điều trị tích cực.

    Sư thầy Thích Nhật Từ nghẹn lòng kể lại: "Vẫn là vóc dáng nhanh nhẹn, vẫn nụ cười hồn hậu phía sau lớp khẩu trang, cô đến chùa bằng cả trái tim mong muốn được lan tỏa tình yêu thương của mình đến với đồng bào đang trong lúc nguy khó.

    Trò chuyện với Phi Nhung, cô nói: 'Hôm nay em đi bữa cuối rồi bay về Mỹ'. Ngỡ chuyến hành trình thiện nguyện san sẻ yêu thương, tiếp sức cho bà con TP.HCM đến đây chỉ tạm gác. Ai ngờ đâu, đây là những chuyến từ thiện sau cuối, kết thúc 20 năm chặng đường cô gắn bó với các hoàn cảnh khó khăn bằng trái tim từ bi, nhân ái của người con Phật".

    xot xa hinh anh ca si phi nhung trong chuyen tu thien cuoi cung 2
    Trong chuyến đi này, Phi Nhung còn hạnh phúc thông báo sẽ trở về Mỹ để gặp cô con gái cưng sau 2 năm xa cách. Ảnh: Fanpage Thích Nhật Từ.

    Chia sẻ với Thanh Niên, Thượng tọa Thích Nhật Từ cũng có đôi điều muốn nhắn gửi đến khán giả: "Trong bối cảnh sự ra đi của Phi Nhung, tôi nghĩ mọi người nên dành phút mặc niệm, lòng tri ân cũng giống như những người tuyến đầu chống COVID-19 không may gặp rủi ro. Thay vì buồn trách, hãy bày tỏ lòng biết ơn những người như thế. Chuyện rủi ro, bất trắc có thể xảy ra với bất kỳ ai, ngay cả bác sĩ ở tuyến đầu”.

    xot xa hinh anh ca si phi nhung trong chuyen tu thien cuoi cung 3
    Thượng tọa Thích Nhật Từ xót xa trước những lời tiêu cực của một số người dành cho Phi Nhung dù cô đã qua đời. Ảnh: Fanpage Thích Nhật Từ.

    Phi Nhung (tên thật là Phạm Phi Nhung) sinh năm 1970, là nữ ca sĩ Việt Nam chuyên hát các dòng nhạc đồng quê, trữ tình. Cô được xem như là một trong những ca sĩ hàng đầu Việt Nam với mức cát xê cao ngất ngưởng. Phi Nhung bắt đầu nổi tiếng từ những ngày còn đi hát ở các sân khấu hải ngoại. Những bài hát cứ hễ nhắc là được biết đến của nữ ca sĩ phải kể đến như: Con gái của mẹ, Bông điên điển, Lấy chồng xứ lạ, Sông quê, Dù anh nghèo...

    Bên cạnh sự nghiệp nghệ thuật, Phi Nhung còn dành hàng chục năm qua để làm từ thiện, cứu giúp các mảnh đời khó khăn, đặc biệt là các trẻ em mồ côi. Từ tiền đi hát, doanh thu nhà hàng chay cũng được Phi Nhung trích phần lớn để làm thiện nguyện. Thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp ở TP. HCM vài tháng trước, nữ ca sĩ vẫn tham gia các bếp ăn từ thiện, đoàn cứu trợ lương thực. 

    Trong suốt 20 năm qua, ca sĩ Phi Nhung luôn có mặt tại những nơi bà con gặp khó khăn, từ đồng bằng đến vùng cao, vùng sâu vùng xa, để kịp thời hỗ trợ sức người, sức của trong điều kiện cho phép. 

    xot xa hinh anh ca si phi nhung trong chuyen tu thien cuoi cung 4
    Phần lớn hình ảnh được Phi Nhung chia sẻ đều là những khoảnh khắc đi từ thiện. Ảnh: Facebook Phi Nhung Pham.

    Trên trang cá nhân, nữ nghệ sĩ đăng tải nhiều hình ảnh hỗ trợ người dân mùa dịch thông qua những hành động thiết thực. Dù có bị "lời ra tiếng vào", vấp phải những bình luận tiêu cực từ cư dân mạng, Phi Nhung vẫn khẳng định: “Hạnh phúc nhất là được làm từ thiện cho dù ai nói đánh bóng tên tuổi. Nên ai nói gì tôi cũng không quan tâm. Hiện tại bây giờ càng làm từ thiện càng bị oan ức, nhưng tôi lại thích.

    Sống ngay thẳng thì không có gì phải sợ. Nếu có cơ hội và có thật nhiều tiền, tôi vẫn làm tiếp tục. Mọi người ơi, cho dù không có tiền, thì làm từ thiện bằng sức lao động, nấu ăn với anh em nghệ sĩ cũng thấy hạnh phúc. Đây là sở thích của tôi từ nhỏ đến giờ, thích làm những gì mà mình thích”.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-hinh-anh-ca-si-phi-nhung-trong-chuyen-tu-thien-cuoi-cung-a514790.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan