Xót xa khung cảnh phố cổ Hội An tan hoang, xơ xác sau khi bão số 9 đi qua


Thứ 5, 29/10/2020 | 09:28


Cùng sự kiện

Được đánh giá là cơn bão mạnh nhất từ đầu năm tới nay, bão số 9 mang theo mưa lớn và gió giật mạnh, càn quét nhiều tỉnh thành ở khu vực miền Trung.

Được đánh giá là cơn bão mạnh nhất từ đầu năm tới nay, bão số 9 mang theo mưa lớn và gió giật mạnh, càn quét nhiều tỉnh thành ở khu vực miền Trung, trong đó có phố cổ Hội An.

Phố cổ Hội An vốn là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở tỉnh Quảng Nam, nổi tiếng với vẻ đẹp kiến trúc truyền thống, mang đậm dấu ấn cổ xưa nhưng cũng không kém phần độc đáo.

Vậy nhưng, Hội An vào lúc này, khi bão số 9 mới “càn quét” qua trở nên tan hoang với hàng loạt cây cổ thụ đổ rạp, bật gốc nằm ngổn ngang trên các con đường như Hùng Vương, Vượng Tượng An Hội…

Những bản hiệu công cộng, bản trang trí cùng như một số nhà hàng nằm ven đường Nguyễn Phúc Chu cũng bị hư hại nặng do bão.

Là một người dân đang sinh sống và làm việc tại Hội An, chị Nguyễn Hồng Hạnh không khỏi xót xa khi chứng kiến khung cảnh xơ xác, tiêu điều của phố cổ mộng mơ sau cơn bão số 9. 

Chị Hạnh sau đó đã chụp lại khung cảnh phố cổ sau bão và chia sẻ lên mạng xã hội. Bộ ảnh được chị chụp vào lúc 16h ngày 28/10, khi mưa vừa dứt nhưng vẫn còn gió mạnh.

Cơn bão số 9 bắt đầu đổ bộ vào các tỉnh từ Đà Nẵng đến Phú Yên từ trưa ngày 28/10 khiến ít nhất 3 người thiệt mạng, nhiều người bị thương cùng hơn 2500 ngôi nhà bị sập, gần 90.000 ngôi nhà bị tốc mái.  

Tại Hội An, mưa to kèm theo gió giật mạnh xuất hiện từ khoảng 12h ngày 28/10. Gió rít từng cơn kéo đổ nhiều cây xanh, cuốn theo những tấm tôn từ nhà dân bay ra đường gây nguy hiểm. Các tuyến đường như Bạch Đằng cũng bị ngập nặng.

Tới khoảng 16h cùng ngày, khi mưa gió bắt đầu giảm đi, lực lượng chức năng và người dân Hội An bắt tay vào dọn dẹp nhà cửa, cây cối đổ để có thể lưu thông bình thường trở lại. 

Hiện, cơn bão số 9 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Tuy nhiên, theo Trung tâm Dự báo khí tường thủy văn Quốc gia, một cơn bão nữa được gọi là Goni mới hình thành, có khả năng đi vào biển Đông và gây mưa lớn.  

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-khung-canh-pho-co-hoi-an-tan-hoang-xo-xac-sau-khi-bao-so-9-di-qua-a344308.html