+Aa-
    Zalo

    Xót xa người phụ nữ không thể li hôn dù bị chồng đánh suốt 40 năm

    • DSPL
    ĐS&PL Quá đau khổ và mệt mỏi sau một thời gian dài chịu đựng những trận đòn roi từ chồng, người phụ nữ quyết định ly hôn nhưng bị tòa trả lại đơn với lý do gây tranh cãi.

    Quá đau khổ và mệt mỏi sau một thời gian dài chịu đựng những trận đòn roi từ chồng, người phụ nữ quyết định ly hôn nhưng bị tòa trả lại đơn với lý do gây tranh cãi.

    Trang Global Times mới đây đưa tin về vụ một người phụ nữ họ Li ở Thiểm Tây, Trung Quốc bị tòa án từ chối xét xử việc ly hôn dù bà bị chồng đánh mắng suốt 40 năm qua. Bản án được công khai trên trang China Judgement Online cho thấy, bà Li và chồng kết hôn vào năm 1980.

    Cuộc sống sau hôn nhân không còn màu hồng như bà Li vẫn nghĩ, thay vào đó, chồng bà “lộ mặt” là một kẻ vũ phu, thường xuyên đánh và mắng chửi bà. Dù vậy, nghĩ tới 3 đứa con, bà nhẫn nhịn, cố gắng chịu đựng.

    Nỗi đau khổ và tổn thương tích tụ ngày qua ngày, tới khi không thể chịu đựng thêm nữa, bà Li quyết định nộp đơn ly hôn chồng với lý do tình cảm vợ chồng rạn nứt. Quyết định của bà vấp phải sự phản đối quyết liệt từ người chồng họ Yang.

    Ông Yang quyết không đồng ý chia tay với bà, cho rằng ông ta dù có sai nhưng “chuyện vợ chồng già đùa nhau là bình thường”. Người đàn ông này cũng nhấn mạnh rằng bản thân chưa bao giờ lừa dối vợ, mong bà cho ông cơ hội để thay đổi.

    Chồng bà Li quyết không ly hôn, mong có thêm cơ hội để sửa đổi. Ảnh minh họa

    Về phía tòa án quận nơi bà Li nộp đơn ly hôn, thẩm phán từ chối yêu cầu ly hôn của bà với lý do bà nên biết trận trọng hạnh phúc khó tìm trong những năm tháng tuổi xế chiều. Vị thẩm phán này còn cho hay, gia đình bà vẫn có thể hành phúc nếu mọi người trong nhà biết tha thức cho nhau, giao tiếp nhiều hơn để hiểu nhau hơn.

    “Miễn là họ có thể hiểu nhau, trân trọng nhau, tăng cường giao tiếp và giải quyết những mâu thuẫn đang tồn tại, họ vẫn có thể là một gia đình hòa thuận và hạnh phúc", thẩm phán nói.

    Biết về vụ ly hôn không thành của bà Li, cộng đồng mạng đã “nổ” ra cuộc tranh cãi gay gắt trên Weibo. Đa số mọi người đều cho bà Li hoàn toàn có quyền ly hôn, phán quyết của tòa không thể chấp nhận được.

    Nhiều người nhận định phán quyết về vụ việc của bà Li cùng chính sách “ly hôn tạm thời” có hiệu lực từ ngày 1/1/2021 tới đây có khả năng sẽ khiên những cô gái trẻ trở nên cẩn trọng hơn đối với việc kết hôn.

    Được biết, trước tỷ lệ ly hôn tăng cao trong những năm gần đây, Trun Quốc đã đưa ra chính sách ly hôn mới được gọi là “ly hôn tạm thời”. Với chính sách này, các cặp đôi phải chờ một tháng mới có thể nhận được giấy chứng nhận ly hôn.

    Khoảng thời gian 1 tháng này được coi là thời gian “hạ nhiệt mối quan hệ”. Vụ ly hôn có thể bị hủy bỏ khi một trong hai bên thay đổi ý định trong thời gian “hạ nhiệt” hoặc không xuất hiện sau khoảng thời gian đó.

    Tuy nhiên, chính sách “hạ nhiệt” này chỉ áp dụng với những trường hợp ly hôn dân sự, còn các vụ ly hôn liên quan tới bạo lực gia đình thường được giải quyết thông qua các vụ kiện.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-nguoi-phu-nu-khong-the-li-hon-du-bi-chong-danh-suot-40-nam-a349441.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan