+Aa-
    Zalo

    Xót xa người vợ ôm con trai 8 tuổi “hiến mình” cho Hà Bá

    ĐS&PL (ĐSPL) - Nỗi uất ức trước khi trầm mình vì bị chồng phản bội của chị H. khiến ai cũng xót xa. Đau đớn thay, trước khi ôm con trai tự tử, chị còn để lại cho chồng hai bức

    (ĐSPL) - Nỗi uất ức trước khi trầm mình vì bị chồng phản bội của chị H. khiến ai cũng xót xa. Đau đớn thay, trước khi ôm con trai tự tử, chị còn để lại cho chồng hai bức thư “tuyệt mệnh”.

    May mắn thay, cậu con trai 8 tuổi không chết mà bị dạt vào bờ cách đó hơn 1km, còn chị Hà Thị H. (trú xã Nghĩa Hành, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) đã chết vì ngạt nước. Nỗi uất ức trước khi trầm mình vì bị chồng phản bội của chị H. khiến ai cũng xót xa. Đau đớn thay, trước khi ôm con trai tự tử, chị còn để lại cho chồng hai bức thư “tuyệt mệnh” với nội dung là chị vẫn yêu anh tha thiết, chỉ cần anh nói lời yêu thương, nhất định chị sẽ quay về…

    Ngôi nhà chị Hà Thị H. đóng kín cửa sau khi xảy ra sự việc.

    Nhìn chồng bồ bịch để giữ hạnh phúc gia đình

    Khi PV đến, anh Hà Văn Hiền (SN 1979, anh trai chị H.) đã níu tay chúng tôi và nói nhỏ: “Gia đình vẫn chưa nói sự việc này với bố tôi, bởi nếu nói ra ông sẽ quá đau lòng mà khó giữ nổi tính mạng. Mẹ tôi vừa mất cách đây chưa được 1 năm, nếu giờ biết nó (chị H. – PV) vừa tự tử nữa thì chắc gia đình tôi tan nát mất thôi”.

    Sau đó, anh Hiền dẫn chúng tôi tới nhà bà Phạm Thị Hòa (dì ruột của chị H., trú xã Nghĩa Trung, Tân Kỳ, Nghệ An). Tất cả mọi người đang chờ ở đây để giãi bày về cái chết oan khuất của chị H.. Khó nhọc khi nhắc đến người cháu đã khuất của mình, nhưng bà Hòa vẫn chậm rãi kể lại câu chuyện đầy bi thương của chị H..

    Bà Phạm Thị Hòa và anh Hà Văn Hảo chia sẻ câu chuyện của chị H. với PV.

    Sau khi học xong cấp 3, chị H. vào miền Nam làm việc, ở đây chị gặp anh Nguyễn Hải Nam là người cùng quê. Vì là đồng hương nên anh thường hay giúp đỡ chị trong công việc cũng như cuộc sống hằng ngày. Và anh chị yêu nhau từ khi nào không hay.

    Năm 2006, anh chị đưa nhau về quê lập nghiệp và tổ chức đám cưới. Một năm sau đó, cậu con trai Nguyễn Lâm Nh. ra đời trong niềm vui của hai gia đình. Tưởng như gia đình mãi hạnh phúc bên nhau nhưng rạn nứt bắt đầu xuất hiện khi anh bảo chị ra Bắc tìm việc kiếm tiền, chuẩn bị cho cô con gái sắp chào đời.

    Chị một mình ở nhà sinh và chăm sóc con với niềm tin mấy tháng nữa chồng sẽ mang tiền về và gia đình chị lại đoàn tụ. Bỗng nhiên mọi người đồn râm ran chuyện chồng chị có bồ bên ngoài. Chị bỏ ngoài tai mọi lời đồn thổi vì nghĩ rằng chồng vẫn còn yêu mình. Đến khi anh Nam về, chị mang câu chuyện mọi người nói ra hỏi thì choáng váng khi anh công nhận đó là sự thực.

    “Tối hôm đó con bé gọi cho tôi khóc rất nhiều, nghe chuyện, tôi rất bất ngờ. Tôi hỏi: “Giờ con định làm gì?”. Sau một hồi suy nghĩ, nó bảo nó sẽ cho chồng một cơ hội, vì con trai đầu còn nhỏ, con gái lại mới sinh, nó sợ rằng con mình lớn lên sẽ không có bố. Lúc đó tôi cũng rối bời không biết khuyên giải làm sao nữa. Đúng là số phận người phụ nữ quá nghiệt ngã!”, bà Hòa nhớ lại.

    Nhưng chuyện anh Nam có bồ không chỉ kéo dài 1 hay 2 tháng mà tới 5 năm. Nhiều người trách chị H. quá nhu nhược để chồng làm bậy nhưng chị vẫn nín nhịn. “Nhiều lần tôi gọi em ra mắng cho một trận nhưng H. chỉ khóc. Nó bảo nó cũng khổ lắm, sống như thế chỉ vì con mà thôi. Trong khi Nam vắng nhà suốt, vài tháng về một lần và không đoái hoài gì vợ nữa”, anh Hà Văn Hảo (anh trai đầu của chị H.) chia sẻ.

    Đến tối 30 Tết năm nay, anh Nam chính thức đưa bồ ra giới thiệu với gia đình và đưa đơn ly hôn cho chị H. Biết là không còn con đường nào khác, chị H. giàn giụa nước mắt ký vào đơn và ngay trong tối hôm đó, chị đưa hai đứa con đi khỏi nhà. Thấy chị đưa con đi, anh Nam gọi điện cho chị xin làm lại từ đầu. Những tưởng anh đã hối hận nên chị vui mừng trở về, thế nhưng đây là quyết định sai lầm nhất trong đời chị.

    Vợ ôm con trầm mình dưới sông vì quá... yêu chồng

    “Sáng sớm hôm mồng 7 Tết, bà Ngô Thị Việt (mẹ chồng chị H.) mời tất cả gia đình bên ngoại sang. Lúc mọi người sang thì các cô, chú, dượng của gia đình bên nội đã có mặt đầy đủ khiến chúng tôi hoàn toàn bất ngờ. Nội dung cuộc họp hôm đấy là gia đình bên nội muốn gửi trả chị H. cho gia đình bên ngoại, còn hai cháu sẽ được gia đình bên nội chăm sóc, nuôi nấng”, bà Phạm Thị Hòa mắt đỏ hoe nhớ lại.

    “Vì quá tức giận nên chúng tôi không nói một câu gì mà kéo nhau ra về. Gia đình bên ấy đã làm khổ con bé hơn 5 năm nay, chúng tôi cũng chịu đựng đủ rồi, không bao giờ chúng tôi quên sự việc này”.

    Đây cũng là dấu chấm hết cho cuộc hôn nhân của chị H. và anh Nam. Trong lúc quẫn trí, chị H. đã có một quyết định khiến ai cũng bất ngờ: Ôm con trẫm mình trên sông.

    Chiều ngày mồng 7 Tết, chị H. sắp xếp lại mọi thứ trong nhà, để lại hai bức thư “tuyệt mệnh” cho chồng với nội dung chị còn yêu anh rất nhiều nếu anh hiểu thì anh hãy quay lại. Sau đó, chị đón hai con đi đến làng Rào (gần sông Con) và xin nghỉ nhờ, chờ chồng gọi. Chiếc điện thoại cầm tay nằm im lìm khiến chị càng muốn quyên sinh.

    Thế nhưng nhìn đứa con gái mới 5 tuổi bi bô gọi mẹ khiến chị không nỡ, bèn nhờ chủ nhà giữ hộ con và để lại số điện thoại của chồng, sau đó chị chở cậu con trai (cháu Nh.) ra bờ sông. “Hôm đó tôi đã có linh tính xấu, gọi điện cho H. mãi không được nên tôi thúc giục gia đình tỏa đi kiếm. Sáng hôm sau, Nam gọi điện sang bảo H. đã chết trôi sông. Lúc đó, một mặt chúng tôi cho người sang xác minh, một mặt lùng dọc bờ sông Con. Đến chiều ngày mồng 9 Tết, chúng tôi mới tìm thấy xác H. cách địa điểm tự tử 2km”, bà Hòa nghẹn ngào không nói nên lời vì nhớ lại sự việc quá khủng khiếp.

    Video xem thêm: 

    Video: Hàng trăm người giải cứu cô gái nhảy cầu tự tử

    Chờ mãi không thấy mẹ quay lại, cháu Nguyễn Phương Th. òa khóc, người chủ nhà bèn gọi vào số điện thoại chị H. đã ghi lại. “Ngay tối đó, Nam tới đón cháu về, thế nhưng không hiểu sao lúc đó Nam không hề gọi cho gia đình tôi, cũng không hỏi H. đi đâu. Cho đến ngày hôm sau chúng tôi thấy Nam gọi sang vì có người tới báo tìm thấy cháu Nh. và nghi ngờ H. tự tử”.

    Anh Hà Văn Hảo cho biết: “Lúc chúng tôi hỏi cháu Nh. thì cháu bảo là mẹ dắt tay cháu đi dần dần xuống nước, bị nước làm ngộp thở nên cháu vùng vẫy ngoi lên, sau đó không hiểu sao cháu lên được bờ. Lúc lên bờ cháu không thấy mẹ đâu cả, vì sợ hãi nên cháu ngồi tại bờ sông cả đêm, đến sáng hôm sau có người thấy cháu hỏi thì cháu mới đọc số điện thoại của bố. Lúc đó Nam mới tới chở cháu về”.

    “Em gái tôi phúc mỏng, lấy phải người chồng tồi tệ, nếu như con bé nghe lời tôi mà ly hôn thì bây giờ nó vẫn còn sống. Tôi thực sự không hiểu vì sao con bé nghĩ quẩn mà làm thế. Hay là vì nó quá yêu Nam. Nhưng nó vẫn còn chúng tôi ở đây mà”, anh Hảo thốt lên trong đau đớn.

    Chia tay gia đình trở về trong chiều tàn, bà Hòa cầm tay chúng tôi xúc động nói: “Chuyện xảy ra như vậy, nỗi đau gia đình tôi không biết khi nào nguôi. Nhưng tôi muốn chú viết bài để những người phụ nữ rơi vào trường hợp như H. nhà tôi biết mà tránh. Cuộc sống còn dài phía trước, người mất đi là hết nhưng người ở lại mới thực sự khổ. Phận đàn bà bạc lắm chú ạ!”.

    Nguyên nhân chết do ngạt nước

    Thượng tá Nguyễn Văn Thuận, Phó trưởng Công an huyện Tân Kỳ cho biết: Cơ quan pháp y tỉnh đã kết luận chị Hà Thị H. chết do ngạt nước, trên người không có dấu vết bất thường. Trên bờ sông cách nơi tìm thấy xác, có hai đôi dép và chiếc xe máy còn cắm khóa trên xe. Như vậy nguyên nhân chết của chị H. là tự tử.

    Link bài gốc Lấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-nguoi-vo-om-con-trai-8-tuoi-hien-minh-cho-ha-ba-a86985.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan