+Aa-
    Zalo

    Xót xa nữ sinh xinh đẹp mắc căn bệnh hiểm nghèo phải bỏ thi THPT quốc gia

    • DSPL
    ĐS&PL Nữ sinh Phan Hiểu Phi nhập viện khi chỉ còn cách kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 4 ngày nên không thể tốt nghiệp cùng các bạn.

    Nữ sinh Phan Hiểu Phi nhập viện khi chỉ còn cách kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 4 ngày nên không thể tốt nghiệp cùng các bạn.

    Nữ sinh Phan Hiểu Phi. Ảnh: Tiền Phong.

    Chia sẻ với báo Tiền Phong, cha mẹ của em Phan Hiểu Phi, học sinh lớp 12A2, trường THPT Nguyễn Thái Bình, quận Tân Bình, TP HCM cho biết Phi được chuẩn đoán mắc bệnh suy tủy xương, để điều trị thì phải ghép tủy.

    Tuy nhiên, gia đình Phi lại không ai có tủy phù hợp với Phi. Phương án tiếp theo là sử dụng tế bào gốc. Thủ tục để lấy tế bào gốc từ Đài Loan về đây là khoảng 400 triệu. Cộng với chi phí phẫu thuật 500 triệu, số tiền này quả thực quá lớn.

    Thời gian chờ từ 1 đến 3 tháng với kinh phí lên đến gần 1 tỷ. Trong thời gian này, Phi phải tái khám liên tục và trung bình 5 ngày phải truyền máu 1 lần để bổ sung tiểu cầu, bạch cầu… Kinh phí cho mỗi lần truyền máu là 15 triệu đồng.

    Hoàn cảnh gia đình Phi cũng đang trong cơn ngặt nghèo khi cách đây hơn 1 năm, mẹ Phi bị tai biến, dù không bị liệt nhưng một nửa người bên phải bị mất gần 70% sức lực. Ba Phi thì làm nghề sửa xe máy nên thu nhập rất thất thường, anh trai Phi mới tốt nghiệp, hiện đang là huấn luận viên Wushu, thu nhập cũng chỉ đủ trang trải bản thân…

    Liên quan đến sự việc trên, thầy Huỳnh Khương Anh Dũng, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thái Bình cho biết, trường hợp của em Lâm Hiểu Phi nhà trường đã làm đơn xin cứu xét lên Sở để đề nghị xét đặt cách tốt nghiệp cho em. “Nhà trường cũng làm Thư ngỏ kêu gọi giáo viên, học sinh, cựu học sinh nhà trường ủng hộ em Phi và gia đình vượt qua khó khăn…”, ông Dũng nói.

    Trước đó, theo Dân Trí, trong kỳ thi THPT quốc gia 2019, cũng có 2 trường hợp thí sinh bỏ thi vì trường hợp đặc biệt nên được đề xuất đặc cách tốt nghiệp.

    Cụ thể, 2 trường hợp này là em Nguyễn Thị Hiền, một học sinh của trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) được đề xuất đặc cách tốt nghiệp do bố mất đúng kỳ thi.

    Trường hợp thứ 2 là em Nguyễn Diệu Linh, học sinh lớp 12A Trường THPT Phúc Trạch (huyện Hương Khê) cũng đã được nhà trường và địa phương làm thủ tục đề xuất xét đặc cách tốt nghiệp THPT do bố mất đột ngột.

    Thanh Tùng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-nu-sinh-xinh-dep-mac-can-benh-hiem-ngheo-phai-bo-thi-thpt-quoc-gia-a282370.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan