+Aa-
    Zalo

    Xót xa thầy giáo ở Nghệ An bị chó cắn tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một thầy giáo ở Nghệ An bị chó thả rông cắn vào chân nhưng nghĩ là mùa đông chó không mắc bệnh dại nên không tiêm vaccine. Sau đó, nạn nhân đã tử vong vì nhiễm virus bệnh

    Một thầy giáo ở Nghệ An bị chó thả rông cắn vào chân nhưng nghĩ là mùa đông chó không mắc bệnh dại nên không tiêm vaccine phòng dại.

    Khi bị chó cắn cần phải đi tiêm vacxin phòng dại. Ảnh minh họa 

    Ngày 3/3, UBND xã Công Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, một giáo viên dạy thể dục trên địa bàn vừa tử vong sau khi bị chó cắn.

    Cụ thể, cách đây không lâu, ông H.V.T. (45 tuổi) bắt đầu có các triệu chứng bất thường nên được người nhà đưa đến bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cấp cứu, điều trị.

    Sau khi tiến hành thăm khám, các bác sĩ chuẩn đoán ông T. bị nhiễm virus bệnh dại ở giai đoạn nặng nên bệnh viện đã chuyển ông này lên tuyến trên để điều trị. Tuy nhiên, đến ngày 1/3 thì ông T. tử vong.

    Người nhà nạn nhân cho biết, vào trước Tết Nguyên đán, ông T. từng bị một con chó thả rông cắn vào chân khi đang đi xe máy.

    Do chủ quan, nghĩ vào mùa đông chó ít bị mắc bệnh dại nên người đàn ông này không đi tiêm vắc xin phòng bệnh dại phơi nhiễm.

    Thông tin được biết, ông T. là giáo viên dạy thể dục hơn 10 năm qua, vợ cũng đang là giáo viên trên địa bàn xã.

    Trong một sự việc khác liên quan, trước đó, chiều 23/2, lãnh đạo xã Pơng Drang, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk cho biết, địa phương vừa xảy ra trường hợp chết thương tâm do bị chó dại cắn.

    Nạn nhân là ông Nguyễn Hữu Ph. (59 tuổi) trú thôn Tân Lập 2.

    Người thân nạn nhân cho biết, cách đây khoảng 10 ngày, ông Phước bị chó dại cắn. Sau đó, gia đình khuyên ông đi đến bệnh viện để tiêm ngừa. Tuy nhiên ông lại chỉ mua thuốc uống.

    Sau một thời gian, ông Phước lên cơn sốt, có nhiều biểu hiện bất thường nên người thân đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-thay-giao-o-nghe-an-bi-cho-can-tu-vong-a313850.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan