+Aa-
    Zalo

    Xót xa tình cảnh vợ tử vong, chồng hôn mê sau khi ăn cá nóc

    (ĐS&PL) - Sau khi ăn cá nóc, người phụ nữ 83 tuổi tử vong trong khi chồng bà đang hôn mê, được điều trị trong phòng chăm sóc đặc biệt.

    Theo South China Morning Post, bà Lim Siew Guan (83 tuổi, ở Malaysia) đã qua đời sau khi ăn cá nóc mà chồng bà vô tình mua phải do không biết con cá chứa độc tố chết người.

    Hôm đó, sau khi nhận cá từ chồng, người phụ nữ mang đi rán để chuẩn bị cho bữa trưa. Ngay khi ăn xong, bà Lim bắt đầu cảm thấy khó thở và run rẩy. Khoảng 1 tiếng sau đó, người chồng 84 tuổi của bà cũng xuất hiện triệu chứng tương tự.

    Bà Ng Ai Lee (51 tuổi, con gái của bà Lim) cho biết, anh trai bà lập tức đưa bố mẹ đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, bà Lim đã qua đời vào tối cùng ngày, còn chồng bà ở trong tình trạng hôn mê, đang được điều trị trong phòng chăm sóc đặc biệt.

    Nguyên nhân dẫn đến cái chết của người phụ nữ được xác định là ngộ độc thực phẩm. Do ăn phải cá có độc tố, bà Lim có biểu hiện ảnh hưởng thần kinh dẫn đến suy hô hấp, nhịp tim không đều.  

    xot xa tinh canh vo tu vong chong hon me sau khi an ca noc
    Cá nóc cần được làm sạch và chế biến đúng cách để loại bỏ nội tạng chứa độc tố. Ảnh minh họa

    “Tôi và một anh trai khác đang ở Kuala Lumpur. Sau khi biết được sự việc, chúng tôi tức tốc quay về Kluang để gặp bố mẹ. Thật tệ là chúng tôi còn chưa đi được nửa đường thì anh trai tôi thông báo mẹ đã qua đời vào tối hôm đó", bà Ng Ai Lee nói, đồng thời cho biết bà kiệt quệ vì nỗi đau đến quá bất ngờ.

    Được biết, lần cuối cùng người phụ nữ 51 tuổi gặp bố mẹ là một tuần sau Tết Nguyên đán, khi họ đến Kuala Lumpur thăm bà. Bà đã lên kế hoạch về nhà gặp bố mẹ vào tháng tới trong kỳ nghỉ lễ Hari Raya Aidilfitri.

    Bà Ng Ai Lee tâm sự thêm: "Tôi đã chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất. Theo lời bác sĩ, ngay cả khi cha tôi có thể vượt qua sự cố lần này, sức khỏe của ông có thể không còn như trước do tuổi già sức yếu".

    Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) thông tin, cá nóc chứa độc tố tetrodotoxin, saxitoxin mạnh, có thể gây chết người.

    Các chất độ đối với hệ thần kinh trung ương còn nguy hiểm hơn cả chất cực độc xyanua, với các triệu chứng như ngứa ran và chóng mặt, thường xuất hiện sau khi ăn cá từ 20 phút đến 2 giờ. Cá nóc cần được làm sạch và chế biến đúng cách để loại bỏ nội tạng chứa độc tố.

    "Người dân nên tránh mua cũng như tiêu thụ cá nóc vì không được đào tạo bài bản trong việc xử lý loại cá này. Tốt hơn hết là người tiêu dùng nên chọn những loại cá mà họ quen thuộc", Chủ tịch Cơ quan Bảo đảm sức khỏe Johor Ling Tian Soon khuyến cáo.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-tinh-canh-vo-tu-vong-chong-hon-me-sau-khi-an-ca-noc-a570963.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan