+Aa-
    Zalo

    Xót xa dòng thư viết vội của người mẹ bỏ rơi con trai dưới gầm cầu ở Thái Bình

    • DSPL
    ĐS&PL Một bé trai sơ sinh khoảng 5 ngày tuổi được người dân phát hiện bị bỏ rơi dưới gầm cầu Quảng Trường, TP. Thái Bình, kèm theo lá thư viết vội của người mẹ.

    Báo Lao Động đưa tin, ngày 25/5, UBND xã Vũ Đông (TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình) đã thực hiện phát thông báo trên hệ thống loa truyền thanh của xã để tìm thân nhân trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trên địa bàn.

    Trước đó, khoảng 20h, ngày 24/5, tại mặt đê sông Trà Lý, dưới gầm cầu Quảng Trường thuộc địa phận thôn Đình Phùng, xã Vũ Đông, TP. Thái Bình, bà Trần Thị Phượng (trú xã Vũ Đông), tình cờ phát hiện một cháu bé được đặt trong túi du lịch màu đen xám, kèm theo một số vật dụng của trẻ sơ sinh, theo báo Dân Trí.

    Bên trong túi còn có một lá thư viết vội trên giấy học trò với nội dung: "Con xin lỗi. Con sinh bé ra mà con không thể nuôi được. Do hoàn cảnh con quá khó khăn. Vậy con mong ai thấy bé thì mang bé về nuôi bé nên người giúp con. Bé sinh ngày 19/5/2023. Con chân thành cảm ơn!".

    xot xa voi dong thu viet voi cua nguoi me bo roi con trai duoi gam cau o thai binh
    Bé trai sơ sinh kèm thư xin lỗi của mẹ bị bỏ lại dưới gầm cầu ở Thái Bình. Ảnh: Lao Động

    Sau khi bà Phượng thông báo sự việc với chính quyền địa phương, cán bộ chuyên môn của xã đã đến ghi nhận sự việc. Theo kiểm tra ban đầu, cháu bé mới sinh được khoảng 5 ngày tuổi, giới tính nam, nặng khoảng 2,2 kg, da trắng hồng, tình trạng sức khoẻ bình thường.

    UBND xã Vũ Đông đã thực hiện bàn giao cho bà Phượng (người phát hiện ra đứa trẻ) tạm thời nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ. Đồng thời, UBND xã Vũ Đông thực hiện phát thông báo trên hệ thống loa truyền thanh của xã để tìm thân nhân trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trên địa bàn.

    "Ai là cha, mẹ đẻ của cháu bé đến UBND xã Vũ Đông, TP Thái Bình để làm thủ tục nhận con. Đến hết ngày 30/5/2023 nếu không có thông tin về cha, mẹ đẻ của trẻ, UBND xã sẽ tiến hành làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục có liên quan khác cho cháu bé theo quy định của pháp luật hiện hành", theothông báo của UBND xã Vũ Đông.

    UBND xã Vũ Đông đồng thời đề nghị, trong thời gian thông báo nếu ai biết thông tin về cha, mẹ đẻ của cháu bé thì liên hệ về UBND xã (số điện thoại 02273.732525) để xem xét, giải quyết.

    Tuyết Mai (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-voi-dong-thu-viet-voi-cua-nguoi-me-bo-roi-con-trai-duoi-gam-cau-o-thai-binh-a576650.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan