+Aa-
    Zalo

    Xử bác sĩ Hoàng Công Lương: Công bố lời khai của nguyên giám đốc BVĐK Hòa Bình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại phiên tòa sáng 22/5, HĐXX công bố một phần lời khai của nguyên Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình Trương Quý Dương.

    Tại phiên tòa sáng 22/5, HĐXX công bố một phần lời khai của nguyên Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình Trương Quý Dương.

    Sáng 22/5, ngày thứ 6 phiên tòa xét xử vụ án chạy thận nhân tạo làm 9 người tử vong, xảy ra tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình tiếp tục diễn ra với phần xét hỏi.

    Cuối phiên xét xử buổi sáng nay, chủ tọa công bố lời khai của ông Trương Quý Dương - nguyên giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình - vì đã triệu tập nhưng từ khi phiên tòa bắt đầu ông đều vắng mặt.

    "Không được báo cáo về việc Công ty Thiên Sơn đã bán hợp đồng cho Trâm Anh"

    Theo HĐXX, ông Trương Quý Dương có bản tường trình về nội dung liên quan đến gói thầu cung cấp vật tư, sửa chữa hệ thống máy lọc thận nhân tạo tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình.

    Cụ thể, sau khi ký hợp đồng với Công ty Thiên Sơn, phía bệnh viện đã triển khai thực hiện theo các nội dung trong hợp đồng, như: Phòng vật tư lên kế hoạch sửa chữa, thay thế các gói thầu trong hệ thống máy lọc nước dùng để chạy thận; cử cán bộ chuyên môn phụ trách để phối hợp nhà thầu chọn thời gian thi công và giám sát suốt quá trình thực hiện…

    Bị cáo Hoàng Công Lương (phải) đến tòa sáng nay (22/5) - Ảnh: Dân trí

    Theo thẩm phán, ông Dương cũng khai tại CQĐT về lý do ký hợp đồng với đối tác là Công ty Thiên Sơn. Theo đó, nguyên giám đốc bệnh viện khai, theo quy định chung, đối với những hạng mục sửa chữa nhỏ, Phòng vật tư sẽ chịu trách nhiệm và chủ động tìm đối tác.

    Sau đó, Phòng vật tư trình phương án để lãnh đạo bệnh viện phê duyệt. Tiếp theo, phòng này có nhiệm vụ tổ chức đấu thầu để tìm đơn vị thực hiện gói sửa chữa theo quy định chung của Nhà nước.

    Về việc Công ty Thiên Sơn bán lại hợp đồng số 315 đã ký với bệnh viện cho Công ty Trâm Anh, ông Dương khai bản thân không biết Bùi Mạnh Quốc là Giám đốc công ty Trâm Anh. Nguyên Giám đốc bệnh viện cũng khai ông ta không được báo cáo về việc Công ty Thiên Sơn đã bán hợp đồng cho Trâm Anh.

    Cũng theo nội dung chủ tọa công bố tại tòa, ông Dương khai việc phân công nhiệm vụ tại các khoa do trưởng khoa phụ trách, sau đó báo cáo lại lãnh đạo bệnh viện. Giám đốc đơn vị chỉ nắm bắt chung.

    Ông Dương còn khai đã nghe cấp dưới báo cáo việc phân công bác sĩ Hoàng Công Lương phụ trách chuyên môn tại Đơn nguyên thận nhân tạo.

    Công ty Thiên Sơn không chấp nhận bồi thường

    Tại phiên tòa sáng nay, khi được Tòa hỏi, luật sư Nguyễn Thị Đinh Hương (đại diện theo ủy quyền của Công ty Thiên Sơn) khẳng định: “Công ty Thiên Sơn không chấp nhận bất cứ yêu cầu bồi thường nào mà chỉ tự nguyện hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân khi sự việc xảy ra”.

    Bà Hương nói trước Tòa, ngay sau khi sự việc xảy ra, công ty Thiên Sơn đã nhanh chóng xuống bệnh viện để hỗ trợ xử lý vụ việc, kịp thời hỗ trợ các nạn nhân trong vụ án. Công ty Thiên Sơn đã bàn bạc với Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình để hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân tổng số tiền 370 triệu đồng. Tuy nhiên, do không đạt được thỏa thuận với Bệnh viện nên số tiền 370 triệu đồng đã được nộp vào tài khoản cơ quan chức năng tỉnh Hòa Bình.

    Bà Hương một lần nữa khẳng định, hợp đồng sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống lọc RO giữa Công ty Thiên Sơn và Công ty Trâm Anh được ký vào tối 25/5/2017 (4 ngày trước khi xảy ra sự cố). Trong khi đó, bị cáo Bùi Mạnh Quốc (Giám đốc Công ty Trâm Anh) vẫn khẳng định hợp đồng được ký vào tối 29/5 sau khi xảy ra sự cố chết người để hợp thức hóa thủ tục.

    Về vấn đề này, bà Hương cho rằng nếu bị cáo Quốc ký biên bản bàn giao thì không hợp pháp vì Quốc không có tư cách gì ở công ty Thiên Sơn.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-bac-si-hoang-cong-luong-cong-bo-loi-khai-cua-nguyen-giam-doc-bvdk-hoa-binh-a230381.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan