+Aa-
    Zalo

    Xu hướng chơi golf thu hút các cô gái trẻ

    • DSPL
    ĐS&PL Tại Hàn Quốc, ngày càng nhiều người trẻ tuổi có hứng thú với golf dẫn đến doanh số bán các mặt hàng liên quan đến "môn thể thao quý tộc" này tăng mạnh.

    Trang Korea JoongAng Daily đưa tin, golf là một trong những lĩnh vực kinh doanh có thể chiến thắng đại dịch COVID-19 tại Hàn Quốc, trong khi các doanh nghiệp du lịch, giải trí và thể thao gặp khó khăn.

    Tại Hàn Quốc, ngày càng nhiều người trẻ tuổi có hứng thú với golf dẫn đến doanh số bán các mặt hàng liên quan đến "môn thể thao quý tộc" này, từ gậy đến quần áo chơi golf, đã tăng mạnh.

    Hồi tháng 12/2021, Suh Soo-min (30 tuổi) đã đi mua sắm tại một cửa hàng bách hóa và mang về một bộ quần áo chơi golf trị giá 600.000 WON. 

    "Đối với những người ở độ tuổi của tôi, sân golf là nơi có thể khoe khoang một chút, vì vậy chúng tôi có xu hướng chọn mua các thương hiệu có tiếng ngay cả khi chúng đắt tiền. Khi dịch COVID-19 bùng phát trở lại, tôi đã lên kế hoạch chơi golf vào tháng 2/2022 thay vì ra nước ngoài", Soo-min chia sẻ với Korea JoongAng Daily. 

    xu huong choi golf thu hut cac co gai tre2
    Người mẫu tạo dáng với trang phục chơi golf mùa đông tại Lotte Department Store. Ảnh: Lotte Department Store.

    Vào mùa đông năm ngoái, các cơ sở kinh doanh mặt hàng liên quan đến bộ môn golf đối mặt với tình trạng ảm đạm vì có ít khách hàng quan tâm. Tuy nhiên sang đến năm 2022, nhu cầu từ những người bán hàng chuyên nghiệp và bán lẻ đã thúc đẩy doanh số bán hàng tăng lên.

    Một nhân viên của Shinsegae Department Store (Seoul, Hàn Quốc) cho biết: “Vào tháng 11/2021, doanh số bán trang phục chơi golf so với một năm trước đã tăng 61%. Trong 11 tháng đầu năm 2021, lượng mua của khách hàng ở độ tuổi 20 và 30 đã tăng 65% so với cùng kỳ năm ngoái và riêng trong tháng 11, con số này đã tăng 84%".

    Lotte Department Store cho biết doanh số bán trang phục chơi golf trong tháng 11 đã tăng 37% so với cùng kỳ năm trước. Doanh số bán hàng cho những người ở độ tuổi 30 tăng 59%, những người ở độ tuổi 40 là 43% và những người ở độ tuổi 20 là 37%.

    Kênh bán đồ gia dụng CJ Onstyle đã bổ sung các sự kiện biểu diễn trang phục chơi golf vì các sản phẩm được bán vào tháng trước đã bán hết nhanh chóng ở mỗi chương trình.

    xu huong choi golf thu hut cac co gai tre1
    Cửa hàng G Fore tại con phố hàng hiệu cao cấp ở Cheongdam-dong, Gangnam, Seoul. Ảnh: KOLON INDUSTRIES FNC.

    LF, Samsung C&T và Kolon Industries FnC đang tăng cường các dịch vụ chơi golf của họ nhằm vào thế hệ được gọi là MZ, bao gồm thế hệ Millennials và gen Z. Millennials là những người sinh năm 1981-1995 và thế hệ Z bao gồm những người sinh năm 1996-2005.

    Tại Shinsegae International, các sản phẩm liên quan đến "môn thể thao quý tộc" nhập khẩu của thương hiệu J.Lindeberg bán khá chạy, trong khi tại FnC, sản phẩm G Fore nhập khẩu đang thu hút người mua.

    Fila Korea, là cổ đông chính của Acushnet Holding - công ty sở hữu Titleist và FootJoy, báo cáo doanh số bán sản phẩm của họ cũng tăng mạnh.

    xu huong choi golf thu hut cac co gai tre3
    Golf đang là môn thể thao được giới trẻ Hàn Quốc yêu thích. Ảnh: Golf Digest. 

    Một nhân viên của FnC cho biết: "Thế hệ MZ rất xem trọng việc đăng ảnh lên mạng xã hội và có vẻ như sẵn sàng mua sản phẩm đắt tiền". Công ty cho biết thêm rằng vì họ đang nhắm đến giới trẻ, quần áo chơi golf được sản xuất ngày càng trở nên đa dạng hơn về kiểu dáng, kể cả về màu sắc.

    Một quan chức ngành thời trang cho biết: “Vì chơi golf là một môn thể thao tốn kém nên dường như có rất ít sự phản đối từ khách hàng về giá cả. Các công ty hàng đầu về trang phục chơi golf đang cố gắng tạo sự khác biệt thông qua chiến lược cao cấp giá rẻ".

    Theo Viện Công nghiệp Giải trí Hàn Quốc, trong năm 2021, số lượng người chơi golf ở Hàn Quốc ước tính vào khoảng 5,15 triệu người. Đây là lần đầu tiên con số này vượt quá 5 triệu.

    Ở góc khác, sân golf còn là nơi núp bóng cho một số hoạt động phi pháp như mại dâm. Theo Korea Times, nhiều công ty môi giới trực tuyến ở xứ củ sâm cung cấp các dịch vụ bề ngoài có vẻ như là ghép đôi bạn đồng hành chơi golf song trên thực tế là kết nối những người mua dâm và bán dâm.

    Bích Thảo(Theo Korea JoongAng Daily) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-huong-choi-golf-thu-hut-cac-co-gai-tre-a531777.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan