Xu hướng của doanh nghiệp bảo hiểm Việt Nam trước công cuộc chuyển đổi số hóa


Thứ 6, 12/03/2021 | 09:10


Nhằm mang đến cái nhìn tổng quan về xu hướng phân phối bảo hiểm hiện nay cùng hiện trạng về tình hình chuyển đổi số hóa của các doanh nghiệp kinh doanh

Nhằm mang đến cái nhìn tổng quan về xu hướng phân phối bảo hiểm hiện nay cùng hiện trạng về tình hình chuyển đổi số hóa của các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm tại Việt Nam, vừa qua vào ngày 7/3, BCA Insurance đã tổ chức Hot Talkshow trực tuyến với chủ đề: “Xu hướng phân phối bảo hiểm Online trong thời kỳ “bình thường mới””. 

Với sự tham gia đông đảo của gần 800 tư vấn viên và khách hàng đang quan tâm đến sản phẩm bảo hiểm, buổi Talkshow đã diễn ra rất sôi nổi với nhiều thông tin hấp dẫn được chia sẻ từ các diễn giả chuyên nghiệp.

Xã hội - Xu hướng của doanh nghiệp bảo hiểm Việt Nam trước công cuộc chuyển đổi số hóa

Hot Talkshow trực tuyến bằng ứng dụng Zoom đã thu hút đông đảo tư vấn viên và khách hàng quan tâm sản phẩm bảo hiểm tham gia

Mở đầu buổi Talkshow, thầy Nguyễn Tiến Hùng - Phó trưởng Bộ môn Bảo hiểm và Quản trị rủi ro tài chính - Trường Đại học Kinh Tế TPHCM đã cho thấy được xu hướng ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực Bảo Hiểm (Insurtech) trên thế giới và tại Việt Nam. Có 9 loại ứng dụng Insurtech được phân loại trên thế giới gồm: 

  • Cổng so sánh

  • Môi giới bảo hiểm số;

  • Bán chéo bảo hiểm;

  • Ngang hàng;

  • Bảo hiểm theo yêu cầu;

  • Doanh nghiệp bảo hiểm số;

  • Phân tích dữ liệu lớn và phần mềm bảo hiểm; 

  • Internet of Things;

  • Chuỗi khối hoạt động thông minh (Blockchain) 

  • Smart Contracts. 

Để từ đó cho thấy công nghệ đã tác động mạnh mẽ và mang nhiều giá trị to lớn đến hoạt động phân phối bảo hiểm trên thị trường.

Xã hội - Xu hướng của doanh nghiệp bảo hiểm Việt Nam trước công cuộc chuyển đổi số hóa (Hình 2).

Các diễn giả và khách mời tham dự Talkshow là những người giàu kinh nghiệm trong ngành bảo hiểm

Được nhận định là có tiềm năng phát triển cực cao, kinh doanh bảo hiểm online bằng việc ứng dụng công nghệ (Insurtech) sẽ giúp tiếp cận khách hàng tốt hơn và giúp quy trình chuyển đổi số diễn ra được hiệu quả hơn. Chính vì thế hiện nay, Insurtech đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều doanh nghiệp trong ngành bảo hiểm. 

Không nằm ngoài cuộc đua, Bảo hiểm VietinBank (VBI) đã bắt đầu triển khai công nghệ thông tin thông qua:

  • Giấy chứng nhận điện tử

  • Ứng dụng bán hàng với đối tác 

  • Phần mềm bồi thường Online cho khách hàng 

Đây cũng chính là nội dung được chị Đặng Ngọc Duyên - Giám Đốc phát triển kênh phân phối tổng công ty Bảo hiểm Vietinbank chia sẻ ở phần tiếp theo của buổi Talkshow. Và để tiếp tục phát triển thị trường bảo hiểm vượt trội, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao về phát triển kinh tế xã hội trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày một sâu rộng, nhất định các doanh nghiệp bảo hiểm phải có chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số phù hợp.

Nhận thức được sự thay đổi nhanh chóng đó, anh Nguyễn Tiến Dũng - Founder BCA Insurance tiếp tục cho người theo dõi thấy được các chiến lược từ Digital Marketing, đào tạo Academy đến quy trình tư vấn viên độc lập được BCA Insurance triển khai phù hợp với thị trường công nghệ 4.0 như thế nào. 

BCA Insurance cho ra đời hệ thống trung tâm dữ liệu (Data Center) để thông qua đó xóa đi những rào cản và khó khăn cho tư vấn viên. Ngoài việc cung cấp lượng khách hàng tiềm năng vô hạn với thông tin chính xác, Data Center đảm bảo không tư vấn đại trà và không gây phiền nhiễu đến với người dân. Khách hàng sẽ được tư vấn trực tuyến một cách tận tâm bởi các tư vấn viên bảo hiểm trên toàn quốc. Đồng thời, ứng dụng còn giúp quản lý hệ thống bán hàng hiệu quả, đem lại lợi nhuận tối đa cho doanh nghiệp (doanh số năm 2020 tăng trưởng trên 35% mỗi tháng).

Đặc biệt, BCA Insurance còn chú trọng xây dựng chiến lược phát triển doanh nghiệp phù hợp. Bằng cách thiết lập quy trình đào tạo kỹ năng bán hàng, Học Viện đào tạo tư vấn viên (BCA Academy) đã góp phần nâng cao vị thế tư vấn viên và thay đổi góc nhìn của người Việt về bảo hiểm. 

Xã hội - Xu hướng của doanh nghiệp bảo hiểm Việt Nam trước công cuộc chuyển đổi số hóa (Hình 3).

Tư vấn viên được đào tạo chuyên nghiệp và bài bản để khẳng định vị thế bản thân trong ngành bảo hiểm

Buổi Talkshow khép lại, các anh chị tư vấn viên cũng đã tích góp thêm cho mình nhiều bài học thú vị từ sự chia sẻ của diễn giả cũng như khách mời tham dự. Hy vọng với những kiến thức được cung cấp sẽ giúp được anh chị tư vấn viên vững hành trang trên con đường trở thành nhà kinh doanh bảo hiểm thời đại số. 

Và nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về mô hình kinh doanh bảo hiểm trong thời đại mới này có thể liên hệ trực tiếp đến BCA Insurance.

Xã hội - Xu hướng của doanh nghiệp bảo hiểm Việt Nam trước công cuộc chuyển đổi số hóa (Hình 4).

Nhằm mang lại niềm tin cho Quý khách hàng cũng như với mong muốn thay đổi cách nhìn của toàn thể người Việt Nam về Bảo hiểm, BCA Insurance là đơn vị tiên phong trong việc cam kết về chất lượng tư vấn, kiến thức sản phẩm và các quy định về pháp luật

Tại BCA Insurance, tư vấn viên luôn được đảm bảo đào tạo bài bản và nhanh chóng bởi Học Viện đào tạo tư vấn viên (BCA Academy). Đồng thời, BCA Insurance còn liên tục tổ chức các chương trình cập nhật thông tin mới nhất về thị trường bảo hiểm.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ với Hotline 02866.708.870 của BCA Insurance để được hỗ trợ nhanh chóng.

Phương Nhi

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-huong-cua-doanh-nghiep-bao-hiem-viet-nam-truoc-cong-cuoc-chuyen-doi-so-hoa-a358970.html