+Aa-
    Zalo

    Xu hướng điều trị mất ngủ mãn tính bằng đông y

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐS&PL) Mất ngủ mãn tính là tình trạng khó vào giấc ngủ, khó duy trì giấc ngủ vào ban đêm, thức giấc sớm và không ngủ lại được trong thời gian ít nhất 1 tháng

    (ĐS&PL) Mất ngủ mãn tính là tình trạng khó vào giấc ngủ, khó duy trì giấc ngủ vào ban đêm, thức giấc sớm và không ngủ lại được trong thời gian ít nhất 1 tháng. Người mắc phải tình trạng này thường cảm thấy rất mệt mỏi mỗi khi thức dậy vào buổi sáng, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống.

    Nguyên nhân bệnh Mất ngủ mãn tính

    Nguyên nhân mất ngủ mãn tính là do chất lượng cuộc sống giảm sút, các bệnh lý cơ thể trong đó có bệnh lý tâm thần, cơ thể bị giảm miễn dịch tự nhiên. Có thể kể ra các nguyên nhân sau:

    Mất ngủ do bệnh tật:

    Đau nhức xương khớp, thoái hoá đốt sống, thoái hóa khớp, loãng xương gây đau nhức về đêm.

    - Các bệnh về tim mạch: Cao huyết áp, thiếu máu cơ tim (thiểu năng mạch vành), suy tim gây đau tức ngực, khó thở.

    - Các bệnh đường hô hấp: Các bệnh giãn phế quản, hen phế quản gây ho nhiều, khó thở.

    - Các bệnh đường tiêu hoá: Bệnh dạ dày, viêm đại tràng mãn tính, rối loạn tiêu hoá.

    - Các bệnh đường tiết niệu, sỏi tiết niệu (sỏi thận , sỏi bàng quang..), u xơ tuyến tiền liệt, đái tháo đường, thường gây đi tiểu nhiều lần trong đêm.

    - Bệnh tâm thần: Người có bệnh tâm thần bị mất ngủ mãn tính nhiều hơn và khó ngủ trở lại hơn người không bị bệnh.

    Mất ngủ do ảnh hưởng xấu của môi trường

    Các yếu tố hay gặp như: Nhà chật chội, đông người, nơi nhiều tiếng ồn ào, mất vệ sinh hay gặp ở vùng đô thị làm người bệnh càng thêm khó ngủ.

    Mất ngủ do ăn uống không điều độ

    Nếu ăn quá no, uống nhiều nước trước khi ngủ hoặc uống rượu, bia, ăn nhiều chất kích thích (cà phê, trà, thuốc lá ...) cũng ảnh hưởng xấu tới giấc ngủ.

    Mất ngủ do rối loạn tâm sinh lý

    Bệnh trầm cảm, tức giận, buồn rầu, ghen tị, lo âu quá mức (lo lắng trong công việc, về tài chính, về bệnh tật ..), stress kéo dài, tâm thần phân liệt …

    Mất ngủ do suy giảm các chức năng của cơ thể, suy giảm hàm lượng hormon

    Đây là một nguyên nhân rất khó tránh khỏi, tuổi tác càng cao thì mọi chức năng của cơ thể đều bị suy giảm, trong đó chức năng của hệ thần kinh trung ương là rất nhạy cảm.

    Triệu chứng bệnh Mất ngủ mãn tính

    Người bị bệnh mất ngủ thường gặp phải các triệu chứng sau đây:

    - Trằn trọc khó ngủ, dễ tỉnh giấc nhưng rất khó ngủ lại

    - Cảm thấy mệt mỏi khi thức dậy, người lờ đờ và buồn ngủ vào ban ngày

    - Khó chịu, trầm cảm hoặc lo âu

    - Gặp khó khăn trong các vấn đề về chú ý, tập trung và ghi nhớ

    - Nhức đầu hay căng thẳng, không tập trung vào công việc

    - Bồn chồn, dễ nóng giận.

    - Có thể có những ảo giác nghĩa là nhìn thấy những hình ảnh không có thực.

    Những dấu hiệu này nặng hay nhẹ tùy thuộc vào tình trạng mất ngủ nhiều hay ít của bệnh nhân. Khi có triệu chứng của bệnh, nhiều người đã đi khám và điều trị mất ngủ bằng thuốc Tây nhưng rất ít người hiểu được cơ chế của thuốc Tây y là: An thần (bắt đầu tạo cho cơ thể ngủ ngon), nhưng sau 1 tuần đến 10 ngày sử dụng người bênh chuyển sang giai đoạn hướng thần (nghiện thuốc), ức chế vỏ não, uống vào kích thích trực tiếp vào vỏ nào buộc não phải đi ngủ. Làm cho dây thần kinh não bị tổn thương và chết đi không hồi phục được gây ngày càng phụ thuộc thuốc.

    Khác với cách điều trị mất ngủ theo Tây y chủ yếu quan tâm điều trị triệu chứng, thảo dược Đông y đi vào căn nguyên của vấn đề hơn. Trước tiên, là dưỡng não và phục hồi tổn thương cho não, cùng đó là dưỡng tâm và phục hổi giấc ngủ. Vì vậy, xu hướng trị mất ngủ bằng phương pháp Đông y ngày càng được ưu tiên hơn.

    Giấc Tâm An – Bí quyết giúp người mất ngủ mãn tính tìm lại giấc ngủ sâu tự nhiên

    Giấc Tâm An là giải pháp tối ưu dành cho người bị mất ngủ. Với các thành phần thảo dược 100% được bào chế chuyên biệt dưới dạng cao siêu đặc gồm 5 thành phần chính hỗ trợ mất ngủ: lạc tiên, đinh lăng, lá vông, bình vôi, tâm sen sẽ sẽ có tác dụng hành khí, dưỡng huyết, bổ can, an thần hỗ trợ giảm nhanh các triệu chứng khó ngủ, ngủ không sâu giấc, ngủ ít, không ngủ được,… mà còn giải quyết tận gốc các nguyên nhân gây mất ngủ, tạo giấc ngủ sinh lý tự nhiên, an toàn không tác dụng phụ, không bị phụ thuộc vào sản phẩm.

    Bởi vậy, Giấc Tâm An chữa trị bệnh mất ngủ theo 3 nguyên tắc: Giảm triệu chứng, phục hồi tổn thương ở các tạng tâm, tỳ, can, thận và tăng cường sức đề kháng cho người bệnh.

    1/ Giảm nhanh các triệu chứng mất ngủ:

    Nhờ tác dụng an thần, gây ngủ, thanh nhiệt, thải độc và giảm đau nhanh, Chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng Giấc Tâm An, các triệu chứng mất ngủ như nhức đầu, người mệt mỏi, chán ăn, khó ngủ, giấc ngủ chập chờn,... sẽ giảm dần.

    2/ Kích thích cơ thể tái tạo giấc ngủ sâu tự nhiên:

    Giấc Tâm An là một bài thuốc bồi dưỡng cơ thể, giúp tăng cường sức khỏe cơ thể và chức năng của não.

    Từ đó bộ não sẽ được kích thích để tự sản sinh ra chất gây ngủ tự nhiên (Y học hiện đại gọi là hormone Melatonin), giúp tái tạo và phục hồi giấc ngủ sâu tự nhiên, cơ thể dễ dàng đi vào giấc ngủ, ngủ ngon, sâu và không bị tỉnh giấc nửa đêm.

    3/ Giải quyết nguyên nhân gốc rễ làm mất ngủ:

    Theo y học cổ truyền, nguyên nhân gây mất ngủ là do khí, huyết, tâm và thận bị hư tổn, dẫn đến sức khỏe cơ thể và chức năng não bị suy yếu, làm giảm khả năng tạo ra giấc ngủ tự nhiên.

    Giấc Tâm An tập hợp rất nhiều vị thuốc thảo dược có tác dụng hành khí, hoạt huyết, bồi bổ tâm tỳ, thận âm, sinh huyết mới,.. giúp sửa chữa và hồi phục những hư tổn bên trong cơ thể. Do vậy, bệnh mất ngủ được giải quyết và không tái phát khi ngưng sử dụng sản phẩm.

    Giấc tâm an được phân phối độc quyền bởi: Công ty Cổ phần Hòa Bình Thịnh Vượng

    Hotline tư vấn miễn phí: 0976 632 888

    Website: http://giactaman.info

    Số ĐKSP: 4035/2018/ĐKSP

    Số XNQC: 00558/2019/ATTP-XNQC

    Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

     T. Tâm/ Sức Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-huong-dieu-tri-mat-ngu-man-tinh-bang-dong-y-a288527.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.