+Aa-
    Zalo

    Xử lý các đối tượng trong vụ gây rối ATGT ở cầu Bến Thủy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Phó Thủ tướng yêu cầu UBND hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh xử lý nghiêm các đối tượng cố tình gây rối làm mất an ninh, trật tự và ATGT.

    (ĐSPL) - Phó Thủ tướng yêu cầu UBND hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh xử lý nghiêm các đối tượng cố tình gây rối làm mất an ninh, trật tự và ATGT.

    Thông tin trên báo Giao Thông, ngày 23/12, Văn phòng Chính phủ phát đi công văn hỏa tốc số 11206 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình gửi Bộ GTVT, UBND các tỉnhNghệ An và Hà Tĩnh về việc bảo đảm an ninh trật tự và an toàn giao thông tại khu vực trạm thu phí cầu Bến Thủy.

    Người dân dừng, đỗ ô tô trên cầu để phản đối thu phí khiến giao thông qua cầu Bến Thủy I bị ách tắc.

    Theo đó, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và nhà đầu tư rà soát việc thực hiện các dự án nâng cấp, mở rộng QL 1A theo hình thức BOT đoạn qua địa bàn 2 tỉnh; tính toán, điều chỉnh có mức thu phí phù hợp đối với người dân có hộ khẩu thường trú tại huyện Nghi Xuân, TX.Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh khi có phương tiện ô tô đi qua trạm thu phícầu Bến Thủy.

    Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu UBND hai tình Nghệ An và Hà Tĩnh phối hợp chặt chẽ với các đơn vị của Bộ GTVT và nhà đầu tư tiếp nhận phản ánh của người dân, giải thích rõ việc thực hiện quy định của pháp luật về phí và lệ phí cũng như việc bổ sung công tác quản lý, khai thác, bảo tồn cầu Bến Thủy cũ vào hợp đồng BOT xây tuyến tránh TP.Vinh và nâng cấp QL1 đoạn cầu Bến Thủy 2; có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với những trường hợp cố tình gây rối làm mất an ninh, trật tự và an toàn giao thông trên địa bàn.

    Trước đó, từ ngày 3 – 12/12, hàng trăm người dân với khoảng 30-40 ô tô các loại mang theo băng rôn, dựng lán, trại để phản đối thu phí BOT cầu Bến Thủy I nối hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh gây cản trở, ắch tắc giao thông.

    Báo Tiền Phong cho hay, tại phiên thảo luận của kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVII ngày 13/12, Bí thư Huyện ủy Nghi Xuân khẳng định việc thu phí BOT tại trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 trái với Pháp lệnh Phí và Lệ phí, ảnh hưởng trực tiếp đến những người dân và sự phát triển kinh tế - xã hộicủa huyện.

    Liên quan vấn đề thu phí tại cầu Bến Thủy, UBND tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đã có công văn gửi các bộ, ngành trung ương nhưng chưa được giải quyết thỏa đáng nên người dân tập trung tại cầu Bến Thủy để phản đối.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-ly-cac-doi-tuong-trong-vu-gay-roi-atgt-o-cau-ben-thuy-a175612.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan