+Aa-
    Zalo

    Xử lý chủ tài khoản Faccebook đăng gần 300 bài viết thất thiệt về dịch Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, bộ Công an đã mời Đ.N.Q lên làm việc vì đăng tải những thông tin chưa được kiểm chứng về dịch Covid-19.

    Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, bộ Công an đã mời Đ.N.Q lên làm việc liên quan đến việc đăng tải những thông tin chưa được kiểm chứng về dịch Covid-19 lên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận.

    Đ.N.Q tại cơ quan điều tra.

    Theo thông cáo báo chí của cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, bộ Công an, ngày 25/3, đơn vị này đã mời ông Đ.N.Q (trú tại quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội) lên làm việc liên quan đến những bài viết chia sẻ thông tin chưa được kiểm chứng trên mạng xã hội về dịch Covid-19.

    Cụ thể, theo kết quả điều tra của cơ quan chức năng, từ tháng 2/2020 đến nay, tài khoản Facebook "Đ.N.Q." đã đăng tải gần 300 bài viết về tình hình dịch bệnh Covid-19 tại nhiều địa phương trên cả nước.

    Do là một "kol" nổi tiếng trên mạng xã hội nên mỗi bài đăng của ông Q. thường có hàng nghìn lượt thích, chia sẻ, bình luận, trở thành "điểm nóng", thu hút sự quan tâm của dư luận trong thời gian qua.

    Làm việc với cơ quan chức năng, Q. khai nhận đã thu thập thông tin "nóng" về tình hình dịch bệnh Covid-19 từ nhiều nguồn chưa được kiểm chứng sau đó chỉnh sửa, lồng ghép quan điểm cá nhân, tạo thành tin thất thiệt. 

    Một số bài viết của ông Q. còn kèm theo hình ảnh của cơ quan chức năng khi chưa được công bố chính thức về bệnh nhân hoặc người nghi nhiễm virus corona chủng mới, người thuộc diện cách ly,.. khiến người dân hoang mang, chuyển chỗ ở, tích trữ lương thực,.. làm ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh tại một số địa phương, gây mất an ninh trật tự.

    ông Q. đã bị buộc phải gỡ bỏ 216 bài viết với nội dung thông tin chưa được kiểm chứng và những bình luận sai lệch, xuyên tạc về tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam.

    Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đang khẩn trương củng cố tài liệu để xử lý nghiêm hành vi vi phạm của ông Đ.N.Q và những người có liên quan theo quy định của pháp luật.

    Bạch Hiền 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-ly-chu-tai-khoan-faccebook-dang-gan-300-bai-viet-that-thiet-ve-dich-covid-19-a317126.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan