+Aa-
    Zalo

    Xử lý công ty tổ chức tour du lịch "0 đồng" để bán sữa

    ĐS&PL Một công ty sữa ở Vĩnh Long tổ chức hoạt động tour du lịch "0 đồng" mang danh tri ân khách hàng để bán sữa cho người dân.

    Ngày 1/7, đoàn kiểm tra liên ngành gồm Công an tỉnh Vĩnh Long, Thanh tra Sở Công thương và Thanh tra Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch (VH-TT&DL) vừa kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật của một công ty tổ chức tour du lịch "0 đồng" mang danh tri ân khách hàng để bán sữa cho người dân.

    Trước đó, ngày 30/6, người dân phản ánh trên địa xã Hòa Thạnh, huyện Tam Bình có việc một công ty sữa tổ chức hoạt động du lịch mang danh tri ân khách hàng để bán sữa cho người dân.

    Đoàn kiểm tra liên ngành thuộc Thanh tra Sở VH-TT&DL, Công an tỉnh Vĩnh Long và Thanh tra Sở Công thương đã tổ chức kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật liên quan đến du lịch của công ty này.

    xu ly cong ty to chuc tour du lich dong de ban sua

    Đoàn kiểm tra làm việc với nhân viên công ty thu tiền của người dân. (Ảnh: GT)

    Thông tin trên Thanh niên, qua xác minh, chuyến du lịch miễn phí do một công ty sữa tổ chức vào ngày 9/6, tại một khu du lịch trên địa bàn tỉnh Bến Tre. Có trên 100 người dân tham gia chuyến đi trên 4 xe loại 30 chỗ ngồi.

    Trong các hoạt động của chuyến đi, người của công ty lồng ghép giới thiệu chào bán sữa cho người tham gia chuyến tham quan miễn phí.

    Hình thức bán là 3 hộp tặng thêm 1 hộp với số tiền 1,6 triệu đồng (trả tiền ngay), còn nếu trả sau 10 ngày là 1.650.000 đồng.

    Ngày 30/6, khi nhân viên thu ngân của công ty này đang tiếp tục thu số tiền còn lại gần 45 triệu đồng của những người trả sau tại xã Hòa Thạnh, huyện Tam Bình, thì bị đoàn kiểm tra liên ngành đến làm việc.

    Đại diện công ty sữa đi thu tiền không xuất trình được giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành hoặc hợp đồng du lịch với công ty lữ hành… Đồng thời, qua kiểm tra hàng hóa thực tế và bản tự công bố sản phẩm có một số thông tin chưa trùng khớp, chưa xuất trình hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ nguồn gốc sản phẩm, theo báo Giao thông.

    Đoàn kiểm tra đã lập biên bản làm việc với nhân viên thu ngân của công ty và sẽ tiếp tục mời đại diện hợp pháp của công ty sữa này lên làm việc vào đầu tháng 7 để làm rõ vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-ly-cong-ty-to-chuc-tour-du-lich-dong-de-ban-sua-a542842.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan