+Aa-
    Zalo

    Xử lý kỷ luật các cán bộ liên quan vụ thu tiền từ dự án bê miễn phí

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - UBND huyện Qùy Châu đã phê bình UBND xã Diên Lãm buông lỏng trong công tác quản lý, giám sát chế độ hỗ trợ bê miễn phí và yêu cầu kỷ luật các cán bộ liên quan.

    (ĐSPL) - UBND huyện Qùy Châu (Nghệ An) đã phê bình UBND xã Diên Lãm buông lỏng trong công tác quản lý, giám sát chế độ hỗ trợ bê miễn phí, đồng thời yêu cầu xử kỷ luật các cán bộ liên quan.

    [mecloud]adP7gMjd9Q[/mecloud]

    Sau khi báo Đời sống và Pháp luật phản ánh về việc ông Vi Văn Khánh, Trưởng bản Xốp Hốc, xã Diên Lãm, huyện Diễn Châu đã thu của các hộ dân được nhận bê cái mỗi hộ 500.000 đồng từ dự án hỗ trợ bê miễn phí của Nhà nước, UBND huyện Qùy Châu đã có văn bản chỉ đạo UBND xã Diên Lãm.

    Công văn của UBND huyện Qùy Châu yêu cầu Đảng ủy, UBND xã Diên Lãm nghiêm túc xử lý kỷ luật cán bộ liên quan đến việc thu tiền trái quy định trong chính sác hỗ trợ bê miễn phí.

    Theo đó, nội dung nêu rõ, phê bình UBND xã Diên Lãm còn buông lỏng trong công tác quản lý, giám sát thực hiện chính sách hỗ trợ bê miễn phí cho đồng bào thuộc chương trình 135, để xảy ra tình trạng Trưởng bản Xốp Hốc thu tiền trái quy định đối với cá hộ dận được nhận chế độ nói trên.

    Đề nghị Đảng ủy, UBND xã Diên Lãm tổ chức họp kiểm điểm trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành. Đồng thời, có hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với ông Vi Văn Khánh, Trưởng bản Xốp Hốc và làm rõ trách nhiệm đối với cán bộ xã có liên quan, nếu có sai phạm sẽ xử lý kỷ luật theo luật công chức quy định.

    UBND huyện Qùy Châu cũng đã đề nghị UBND xã Diên Lãm triển khai thực hiện nghiêm túc và báo cáo kết quả kỷ luật trước ngày 20/10/2016.

    Trong một diễn biến liên quan, ngày 6/10, UBND huyện Qùy Châu đã có công văn trả lời báo Đời sống và Pháp luật, đồng thời chân thành cảm ơn quý Báo đã phản ánh sai phạm trên.

    Trước đó, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của báo chí, ngày 4/10, UBND huyện Qùy Châu đã cử một đoàn công tác do đích thân Phó chủ tịch huyện Qùy Châu Lê Thanh Hà làm trưởng đoàn xuống kiểm tra.  Kết quả kiểm tra xác nhận việc ông Vi Văn Khánh thu tiền 500.000đồng/hộ là có thực và tự ý trưởng bản Vi Văn Khánh thu chứ không có chỉ đạo của cấp chính quyền nào.

    Ông Võ Minh Ngọc, Chủ tịch UBND xã Diên Lãm cũng cho biết: "Ngay khi có kết quả kiểm tra, chúng tôi đã yêu cầu cá nhân ông Khánh trả lại toàn bộ số tiền đã thu trái quy định của dân". 

    Công văn của UBND huyện Qùy Châu trả lời báo Đời sống và Pháp luật về thông tin báo phản ánh.

    Trước đó, như đã đưa tin, ngày 22/8, dự án hỗ trợ bê cái miễn phí đã về đến xã Diên Lãm và các cơ quan chức năng chỉ đạo, giám sát phân chia cho bà con nhân dân theo danh sách đã lập.

    Tuy nhiên điều bất ngờ xảy ra, ngay sau đó, chính quyền địa phương nơi đây đã đứng ra thu của các hộ dân được nhận bê cái mỗi hộ 500.000 đồng mà không có bất cứ giấy tờ, biên lai cụ thể. Khi người dân được hỏi về việc hỗ trợ bê cái miễn phí của Nhà nước cho dân sao vẫn phải nộp tiền thì được trưởng bản trả lời là để “tạ ơn” và chi phí ăn uống, đi lại cho lãnh đạo!

    Sự việc xảy ra, bà con nhân dân của xã miền núi khó khăn này đã tỏ ra khá bức xúc nhưng cũng đành “ngậm bồ hòn làm ngọt”.

    NGỌC TUẤN

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video: [mecloud]vH1Q3UagWb[/mecloud]

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-ly-ky-luat-cac-can-bo-lien-quan-vu-thu-tien-tu-du-an-be-mien-phi-a165288.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.