+Aa-
    Zalo

    Xử lý nam thanh niên tung tin bị cướp giả để chậm trả tiền nợ

    • DSPL
    ĐS&PL Dựng chuyện bị cướp nhằm mục đích hoãn trả nợ, nam thanh niên ở An Giang bị lực lượng chức năng tiến hành xử lý.

    Dựng chuyện bị cướp nhằm mục đích hoãn trả nợ, nam thanh niên ở An Giang bị lực lượng chức năng tiến hành xử lý.

    Báo An Giang đưa tin, vào sáng ngày 1/4, Trung tá Nguyễn Đức Hậu, Trưởng Công an TP. Long Xuyên cho biết vừa buộc Nguyễn Thanh Trường (SN 1993, ngụ ấp Bình Khánh, xã Mỹ Khánh, TP. Long Xuyên) viết cam kết không tái phạm về hành vi báo tin giả bị cướp tài sản, gây hoang mang dư luận.

    Theo thông tin ban đầu được đăng trên Pháp Luật TP.HCM, vào khoảng 19h30 ngày 30/3 vừa qua, Công an phường Bình Khánh đã tiếp nhận tin báo của N.M.L (SN 1994, ngụ phường Bình Khánh, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) về một vụ cướp tài sản.

    Anh L. cho biết, vào khoảng 18h50 cùng ngày, anh phát hiện Nguyễn Thanh Trường nằm ở bãi cỏ ven đường, tại khu vực đường số 16, khóm Bình Khánh 5 (cách chợ Sao Mai) khoảng 30m, cạnh đó là chiếc xe mô tô. Khi anh L. hô hoán, gọi một số người gần đó lại, Trường cho biết đã bị một người đi xe dùng gạch đập đầu để cướp tài sản, trong ví có vài chục triệu đồng bị kẻ gian lấy mất.

    Nguyễn Thanh Trường bị cơ quan chức năng yêu cầu viết cam kết không tái phạm về hành vi báo tin giả bị cướp tài sản. Ảnh: Báo An Giang

    Nhận được tin báo của anh L., Công an phường Bình Khánh đã phân công các đội nghiệp vụ đi xác minh thông tin vụ việc. Tại hiện trường, lực lượng chức năng chỉ phát hiện một viên gạch ống màu vàng, không thấy dấu vết gì khác.

    Người dân sống cách đó khoảng 20 – 30 m cũng không ai nghe hay thấy có vụ cướp xảy ra, chỉ khi phát hiện Trường nằm ở bãi cỏ thì mới biết có vụ cướp. Khi lực lượng chức năng tới bệnh viện làm việc với Trường, nam thanh niên không hợp tác, khai không nhớ mặt tên cướp, cũng không rõ số tiền bị cướp là bao nhiêu.

    Nhận thấy có nhiều điểm khả nghi, lực lượng chức năng đã làm việc với gia đình Trường, đề nghị động viện Trường khai báo đúng sự thật. Tới khoảng 19h15 cùng ngày, Trường đã được gia đình đưa tới Công an phường Bình Khánh.

    Tại đây, Trường khai nhân bản thân thiếu nợ nên đã dựng chuyện bị cướp. Cụ thể trong lúc vào bãi đất trống ở khu vực chợ Sao Mai để đi vệ sinh thì bị “lên máu” dẫn tới bất tỉnh. Một lúc sau, khi được anh L. gọi dậy, Trường nhìn thây chiếc ví rơi ra nên đã nảy sinh ý định tung tin bị cướp để trả tiền chậm cho chủ nợ, hoàn toàn không có vụ cướp nào xảy ra. 

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-ly-nam-thanh-nien-tung-tin-bi-cuop-gia-de-cham-tra-tien-no-a361140.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan