+Aa-
    Zalo

    Xử lý nghiêm điểm du lịch xây trên đất nông nghiệp tại Phú Yên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngoài việc bị xử phạt bằng tiền, chủ nhân cơ sở Canary Garden còn phải tháo dỡ công trình xây dựng trái phép, khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất.

    Ngày 5/2, ông Huỳnh Văn Khoa - Chủ tịch UBND huyện Tuy An đã ký ban hành quyết định xử phạt hành chính 22,5 triệu đồng đối với ông L.N.H. (ngụ TP.Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên), theo Dân trí.

    Ông H. là người đã xây khu du lịch Canary Garden trên đất nông nghiệp tại xã An Hòa Hải (huyện Tuy An) và quảng cáo thu hút khách, bán vé thu lợi trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

    Theo quyết định, ông H. có hành vi chuyển đất trồng cây hàng năm khác sang đất phi nông nghiệp tại khu vực nông thôn khi chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép tại 7 thửa đất. Tổng diện tích xây dựng công trình vi phạm hơn 1.100m2.

    Ngoài xử phạt hành chính, Chủ tịch UBND huyện Tuy An buộc ông H. phải khôi phục tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm, thời gian khắc phục trong 10 ngày.

    khu du lich 1
    Ngoài việc bị xử phạt bằng tiền, chủ nhân cơ sở Canary Garden còn phải tháo dỡ công trình xây dựng trái phép, khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Theo ghi nhận của Tuổi trẻ, quán cà phê Canary Garden được xây dựng như một khu du lịch với nhiều hạng mục xây dựng kiên cố như nhà đón khách, cổng hoa bằng sắt, hệ thống đường nội bộ… trên diện tích khoảng 2ha.

    Dịp Tết Quý Mão vừa qua, nơi này được quảng bá trên một số trang mạng xã hội như một điểm đến du lịch. Theo nhiều du khách, Canary Garden không bán vé nhưng ai muốn vào phải bỏ ra 70.000 đồng để mua… nước uống.

    Hiện nhiều người đến đây vẫn được nhân viên đưa cho một tấm vé mua nước uống trị giá 70.000 đồng mới được vào.

    Ông Nguyễn Văn Hoàng - Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy An - cho biết những ngày gần Tết Quý Mão, UBND xã An Hòa Hải đã có báo cáo đề nghị huyện hướng dẫn, giải quyết hồ sơ việc ông L.N.H. tự ý thay đổi hiện trạng sử dụng đất sản xuất nông nghiệp tại thôn Tân An để làm quán cà phê Canary Garden.

    "Dù cận Tết, ngày 28 tháng chạp, chúng tôi vẫn họp chỉ đạo xã An Hòa Hải và các ngành chức năng yêu cầu chủ quán cam kết không hoạt động, phối hợp kiểm tra, rà soát vi phạm của ông H. để chuyển huyện xử lý theo thẩm quyền. Tuy nhiên, dịp Tết, quán cà phê Canary Garden vẫn hoạt động trái phép và quảng bá rầm rộ", ông Hoàng cho hay.

    Trả lời thắc mắc về quy mô và việc xây dựng quán ngay trục đường ĐT 649, cách trụ sở UBND xã An Hòa Hải chỉ khoảng 1km, ông Hoàng cho biết UBND xã An Hòa Hải từng lập biên bản buộc ông H. cam kết không tiếp tục xây dựng, nhưng ông này vẫn bất chấp, tiếp tục xây 'lụi', không chấp hành cả yêu cầu của xã và huyện.

    "Chúng tôi cũng thấy việc ngăn chặn, xử lý của xã chậm, thiếu kiên quyết nên ngoài việc xử lý vi phạm của chủ quán, phải xem xét xử lý cán bộ buông lỏng hoặc không làm hết trách nhiệm được giao", ông Hoàng nói.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-ly-nghiem-diem-du-lich-xay-tren-dat-nong-nghiep-tai-phu-yen-a565086.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan